VINACAFE tạo dựng nét riêng, vươn tầm quốc tế

Thứ tư, 14/12/2022 23:13
(ĐCSVN)- Ngày nay, cà phê Việt không chỉ được biết đến với sản lượng đứng trong top đầu thế giới, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - văn hóa, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng các tỉnh Tây Nguyên mà còn được biết đến bởi nét cà phê rất riêng và được người tiêu dùng trong và ngoài nước yêu thích.

Theo nghiên cứu, trong cà phê có chứa chất chống ô–xy hóa và khoáng chất làm tăng khả năng phản ứng của cơ thể với isulin, tăng lượng isulin trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đặc biệt, chất caffein trong cà phê rất có tác dụng đối với những người mắc bệnh cao huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh hen và dị ứng. Nếu uống từ 2 đến 3 ly cà phê mỗi ngày, nguy cơ các cơn hen tấn công sẽ giảm 28%. Bên cạnh đó, một tách cà phê mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái, thư giãn, tạo cảm hứng cho một ngày làm việc mới.

Trụ sở Tổng công ty cà phê Việt Nam tại 211-213-213A Trần Huy Liệu, Phường 8, Quận Phú Nhuận, Tp.Hồ Chí Minh. 

Tại Việt Nam, Tổng công ty Cà phê Việt Nam – Công ty TNHH một thành viên (VINACAFE) đang là nhà cung cấp hàng đầu về cà phê; đồng thời là đơn vị chủ lực của ngành cà phê Việt với 55 thành viên bao gồm các công ty sản xuất cà phê, công ty xuất nhập khẩu, nhà máy chế biến và dịch vụ.Trong những năm qua, VINACAFE đã mang đến cho người tiêu dùng trong và ngoài nước các sản phẩm từ cà phê có hương vị đậm đà, tinh tế mang thương hiệu Việt như: cà phê nhân, cà phê Robusta, cà phê hòa tan…Hàng năm, VINACAFE sản xuất khoảng 100.000 tấn cà phê nhân, kinh doanh và xuất khẩu 150.000 - 200.000 tấn, chủ yếu là Robusta ta chiếm 10 đến 15% tổng sản lượng cà phê xuất khẩu của cả nước. Các sản phẩm của VINACAFE được xuất khẩu sang hơn 40 quốc gia và khu vực trên thế giới như: Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Italia, Nhật Bản,Thụy Sĩ, Hà Lan, Hungary, … và được khách hàng yêu thích, đánh giá cao. Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng năm khoảng 350 triệu đô la Mỹ.

Bên cạnh sản phẩm cà phê nhân truyền thống, VINACAFE cũng là nhà sản xuất các loại cà phê tiêu dùng như: cà phê rang, cà phê bột, cà phê hòa tan (cà phê 3 trong 1), …Ngoài ra, VINACAFE còn sản xuất và kinh doanh các mặt hàng nông sản khác như: gạo, hạt tiêu, hạt điều, ca cao, đường kính, bột ngũ cốc, mủ cao su thiên nhiên, … nhập khẩu phân bón, vật tư phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và sản xuất các trang thiết bị, máy móc chế biến cho ngành công nghiệp cà phê.

 Một số sản phẩm của VINACAFE

Với tiền thân là Liên hiệp các xí nghiệp cà phê Việt Nam được thành lập từ năm 1982, sau 40 năm hình thành và phát triển, VINACAFE đã từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường cà phê Việt Nam. Hiện, tổng công ty đang là một trong những doanh nghiệp công, nông nghiệp thuộc hạng quan trọng đặc biệt của nhà nước, đóng góp lớn vào sự phát triển của ngành cà phê Việt Nam, góp phần đảm bảo ổn định và phát triển về kinh tế - văn hóa, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên.

Trong những năm qua, do sự biến đổi bất thường của khí hậu, mùa khô kéo dài không đủ nước tưới dẫn đến năng suất giảm. Vào mùa thu hoạch, mưa kéo dài khiến chất lượng cà phê giảm. Bên cạnh đó, do chịu sự tác động và ảnh hưởng chung của suy thoái kinh tế khu vực và toàn cầu đã gây nhiều bất lợi cho ngành cà phê Việt Nam. Song, với tinh thần luôn trung thành và tin tưởng vào đường lối của Đảng và Nhà nước cùng đội ngũ cán bộ quản lý không ngừng trưởng thành, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật ngày càng nâng cao trình độ chuyên môn, không ngừng tiếp nhận, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; đội ngũ công nhân lành nghề, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất và công tác. Tổng công ty đã từng bước vượt qua khó khăn, thách thức và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Một số sản phẩm của VINACAFE 

Kể từ khi thành lập đến nay, VINACAFE đã luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của Đảng, Nhà nước, các ban, ngành trung ương và các địa phương nơi có cà phê đứng chân. Với khát vọng tạo ra lối đi khác biệt, đồng thời kế thừa, phát huy những giá trị di sản cà phê Việt, Tổng công ty cà phê Việt Nam đã không ngừng nâng cao chất lượng, sáng tạo nên những tuyệt phẩm cà phê năng lượng tuyệt hảo chứa đựng hương vị và văn hóa cà phê Việt, chinh phục vị giác, khứu giác của mọi vị khách yêu và đam mê cà phê; qua đó, từng bước khẳng định thương hiệu cà phê Việt, đưa cà phê Việt vươn tầm quốc tế./.

CTV Truyền hình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực