Xây dựng Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm văn minh, hiện đại, chất lượng

Thứ hai, 17/04/2023 09:46
(ĐCSVN)- Xã hội ngày càng phát triển, đời sống mỗi người được nâng cao, nhu cầu chăm sóc sức khỏe được chú trọng nhiều hơn… Thấu hiểu mong muốn đó, Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm đã không ngừng nỗ lực để trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân; qua đó góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, giảm tải số lượng bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên.
Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm 

Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Bệnh viện hạng II, đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong khu vực và vùng lân cận ngày một tốt hơn, thời gian qua, cùng với việc tập trung mọi nguồn lực để đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị từng bước hiện đại, Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm còn không ngừng triển khai nhiều chủ trương, giải pháp nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, phát huy tinh thần, thái độ y đức cho CBNV y tế của Bệnh viện. 

Theo đó, đội ngũ y bác sỹ thường xuyên được cử đi học tập, cập nhật các quy trình, kiến thức chuyên sâu mới để phục vụ chẩn đoán, điều trị. Đồng thời, Bệnh viện còn tăng cường công tác hội chuẩn, bình bệnh án tìm ra phương pháp điều trị tối ưu nhất cho người bệnh; tổ chức các buổi hội thảo, các buổi sinh hoạt chuyên môn nâng cao trình độ nghiệp vụ; tổ chức nhiều đợt học tập các chuyên đề về tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh cho các cán bộ, y bác sỹ, xây dựng và đưa vào thực hiện bộ quy tắc ứng xử văn hóa, lịch sự. Qua đó nâng cao ý thức phấn đấu, tự tu dưỡng rèn luyện bản thân và nghiêm túc tự giác hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ y bác sỹ.

Nhờ thế mạnh về nguồn nhân lực và trang thiết bị y tế hiện đại, những năm qua Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm đã triển khai thực hiện thành công nhiều kỹ thuật mới, mang lại hiệu quả điều trị cao như: Các phẫu thuật nội soi ổ bụng, tiết niệu; Các phẫu thuật nội soi trong sản khoa; Phẫu thuật chấn thương chỉnh hình; Nội soi can thiệp và các chuyên khoa: Phẫu thuật Phaco; Phẫu thuật gẫy lồi cầu xương hàm; phẫu thuật cắt Amydal; Phẫu thuật nội soi mũi xoang; Phẫu thuật cắt hạt xơ dây thanh; cắt u lành tính thanh quản;… Qua đó mang lại sự sống, niềm vui và hạnh phúc cho biết bao người bệnh; đồng thời hạn chế tối đa việc chuyển lên tuyến trên, giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Với mong muốn mang lại sự hài lòng cho tất cả bệnh nhân khi đến khám và điều trị, ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, Ban giám đốc Bệnh viện đã quán triệt đến đội ngũ cán bộ, y bác sỹ luôn đặt phương châm “Y đức tạo niềm tin” lên hàng đầu và điều đó đã được khẳng định trong từng ấy năm Bệnh viện đi vào hoạt động. Mỗi bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh tại đây đều cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc ân cần, chu đáo hết lòng của mỗi y bác sỹ: “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”. Điều này đã tiếp thêm nguồn động lực tinh thần giúp bệnh nhân vơi bớt nỗi đau bệnh tật, an tâm điều trị.

Không chỉ quan tâm nâng cao chất lượng chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm còn đặc biệt quan tâm đến xây dựng cảnh quan, bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu xây dựng Bệnh viện “Xanh - Sạch - Đẹp”. Theo đó, Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện đã phát động phong trào thực hành tốt 5S, phong trào tặng và trồng cây xanh trong khuôn viên Bệnh viện; đồng thời tích cực, chủ động trong công tác phân loại, thu gom chất thải, đảm bảo đúng quy định, quy trình về lưu giữ và chuyển giao chất thải y tế; tổ chức ký cam kết thực hiện đến từng cán bộ viên chức, người lao động. Chỉ một thời gian ngắn sau khi phát động phong trào, các khoa, phòng, buồng bệnh đã được sắp xếp khoa học, ngăn nắp gọn gàng; ở từng khu khám bệnh, điều trị bệnh nhân, các dãy nhà chức năng,… được trồng nhiều cây xanh, tạo bầu không khí trong lành, xanh mát, mang lại cảm giác thoải mái cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mỗi khi đến khám và điều trị.

Để tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh tạo dựng sức khỏe và nối dài sự sống cho hàng nghìn sinh mệnh, thời gian tới, Ban lãnh đạo Bệnh viện tiếp tục tập trung lãnh đạo, nâng cao chất lượng toàn diện mọi vấn đề được dư luận xã hội quan tâm như: Tinh thần, thái độ phục vụ; quy tắc ứng xử; chất lượng khám, điều trị; ứng dụng các kỹ thuật cao, kỹ thuật mới, hiện đại vào chẩn đoán, điều trị; công tác cải cách thủ tục hành chính; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; khảo sát sự hài lòng của người bệnh và cả người nhà;… Từ đó xây dựng Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm ngày càng văn minh, hiện đại, chất lượng, đáp ứng sự kỳ vọng của chính quyền các cấp và sự mong mỏi, niềm tin yêu của người dân./.




CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực