YODY chung tay bảo vệ môi trường với dòng sản phẩm “Clean Việt Nam”

Thứ ba, 13/06/2023 08:33
(ĐCSVN) - Với hơn 1 triệu chai nhựa được sử dụng cho nhóm sản phẩm “Clean Việt Nam” trong đợt 1 của năm 2023, thương hiệu thời trang YODY đang dần khẳng định giá trị thương hiệu của mình với định hướng thời trang xanh, bền vững, vừa góp phần bảo vệ môi trường, vừa góp phần bảo vệ khách hàng.

YODY: Mang thời trang Việt cao cấp đến mọi tỉnh, thành

Tác hại của rác thải chai nhựa với môi trường

Hiện nay, Việt Nam đang đứng thứ 4 trong số các nước trên toàn thế giới thải rác nhựa ra biển.

Một trong những tác nhân nghiêm trọng nhất gây nên việc ô nhiễm môi trường đó là việc thải đồ nhựa ra môi trường không kiểm soát. Một chai nhựa để có thể phân huỷ được cần đến hơn 1000 năm. Ước tính mỗi ngày trôi qua, con người đang thải ra môi trường hàng triệu chai nhựa. Đây chính là những nguyên nhân khiến cho môi trường càng ngày càng ô nhiễm và rác thải không thể phân huỷ kịp.

Chính vì vậy, bảo vệ môi trường luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong đời sống xã hội hiện đại ngày nay. Đây luôn là một bài toán khó với các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp thời trang nói riêng. Việc tạo ra các sản phẩm giờ đây không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng mà còn phải đáp ứng các tiêu chí thân thiện với môi trường.

 Mô tả dòng sản phẩm "Clean Việt Nam" của YODY

"Clean Việt Nam" - Dòng sản phẩm thân thiện với môi trường

Để góp phần chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ người tiêu dùng, hãng thời trang YODY đã nghiên cứu và sáng tạo ra dòng sản phẩm “Clean Việt Nam” được tái chế từ những chai nhựa đã bỏ đi nhằm giải quyết vấn đề rác thải nhựa bị đào thải ra môi trường.

YODY sử dụng quy trình tái chế từ vật liệu nhựa trở thành sợi vải may mặc. Quy trình này bao gồm:

- Thu gom và lựa chọn nguyên liệu: thu gom những nguyên liệu bao gồm chai nhựa, các đồ dùng từ nhựa đã qua sử dụng mà được ghi là Polyester hay PET không thể phân huỷ

- Xử lý hoá chất: rửa sạch, khử trùng, sát khuẩn, nấu chảy (sử dụng phương pháp cơ học và hoá học)

- Kéo thành sợi vải: sử dụng máy kéo vải cho ra đời sợi vải siêu mảnh để dệt thành vải.

Mô tả quy trình tái chế chai nhựa thành quần áo và những ưu điểm khi sử dụng dòng sản phẩm "Clean Việt Nam"

Điều đặc biệt ở các sản phẩm “Clean Việt Nam”

“Clean Việt Nam” được tạo nên từ những chai nhựa không còn sử dụng tại Việt Nam và được sản xuất với chuỗi nhà máy đảm bảo tiêu chuẩn GRS. Cứ 7 đến 10 chai nhựa không còn sử dụng có thể tạo ra 1 chiếc áo Polo. Hiện nay, hãng thời trang YODY đã triển khai đợt 1 năm 2023 thu gom và xử lý thành công hơn 1 triệu chai nhựa phế liệu để tạo nên các sản phẩm “Clean Việt Nam”.

Các sản phẩm “Clean Việt Nam” mang đến cảm giác thoải mái cho người mặc bởi bề mặt vải mềm mại. Đây là sự kết hợp giữa sợi Cotton Úc và Polyester tái chế từ chai nhựa tạo nên bề mặt vải mềm mại tự nhiên. Đặc biệt phần bo cổ được dệt với lớp ngoài là Cotton, lớp trong là sợi Sorona có độ co giãn tạo cho phần bo chắc chắn, không bai gião trong quá trình sử dụng. Thành phần Polyester sẽ giúp cho sản phẩm hạn chế nhăn nhàu khi giặt máy.

YODY là thương hiệu thời trang Việt Nam đang có những đóng góp lớn lao trong công cuộc tạo ra giá trị cho người tiêu dùng và xã hội. Tiếp tục trưởng thành và phát triển, YODY hứa hẹn sẽ trở thành thương hiệu đầu tiên mang thời trang bền vững vươn xa thế giới./.

TQ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực