Đồng Tháp: Đánh thức tiềm năng du lịch

Thứ tư, 18/11/2020 16:02
(ĐCSVN) – Không chỉ có nhiều di tích văn hóa lâu đời, Đồng Tháp còn có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp giữ được nét hoang sơ, nhiều cảnh quan sinh thái đặc trưng, sông nước hữu tình và quyến rũ, mang đặc trưng vùng miền độc đáo. Nhờ vậy du lịch Đồng Tháp thời gian qua đã có sự phát triển đáng kể.

Đồng Tháp được đánh giá là vùng đất có tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng và hấp dẫn, cảnh quan thiên nhiên đẹp. Tỉnh còn giữ được nét hoang sơ, nhiều di tích lịch sử, văn hóa có giá trị, ẩm thực độc đáo, con người hiền lành, nhân hậu và mến khách… Đây là vốn tài nguyên vô giá để phát triển du lịch tại Đồng Tháp. Tài nguyên đó được phân bổ khá đồng đều, là nền tảng để hình thành các khu, điểm du lịch đặc trưng của tỉnh.

Tỉnh đang tập trung phát triển loại hình du lịch sinh thái miệt vườn. Đến với các điểm du lịch nhà vườn ở Đồng Tháp, du khách không chỉ được tận hưởng không khí trong lành, vẻ đẹp của đồng quê mà còn có nhiều trải nghiệm khó quên. Đó là ngồi xuồng dạo quanh các khu vườn, thưởng thức nhiều trái cây như thanh long, nhãn, sầu riêng, các loại đặc sản như khô sặt, khô chuột, cá lóc nướng. Nhiều điểm du lịch nhà vườn còn có chương trình Đờn ca tài tử, hát cải lương, bán đồ lưu niệm…

Với diện tích gần 400 ha, có truyền thống trên dưới 100 năm và trồng hơn 2.000 giống hoa các loại, bốn mùa trăm hoa đua nở , Làng hoa Sa Đéc được xem là “Đà Lạt” của miền Tây. 
 Đồng Tháp xác định xây dựng mô hình sản phẩm du lịch sinh thái nông nghiệp sạch – công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ 
 Dịp cuối năm, làng hoa Sa Đéc là điểm đến được đông đảo du khách lựa chọn
 
 Đến với làng hoa Sa Đéc du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loại hoa mà đây là nơi để du khách lưu giữ cho mình những bức hình đẹp
 
 Đây còn là nơi cung cấp các loại hoa kiểng cho nhiều địa phương trong khu vực
 Vườn Quốc gia Tràm Chim là một trong những địa danh được nhiều người biết đến
Cá linh - món đặc sản của Đồng Tháp vào mùa lũ (tầm tháng 9-10 âm lịch)   

 Du khách sẽ có thêm trải nghiệm thú vị vùng sông nước khi tham quan khu bè nuôi cá tại Hồng Ngự

Nhiều món ăn độc đáo mang đặc trưng riêng của vùng đất "Sen hồng"
 Đồng Tháp cũng là nơi an nghỉ của Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Phú Thuận - Hoàng Mẫn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực