Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ mở cửa vào ngày 9/2/2021

Thứ năm, 14/01/2021 22:49
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh: Văn minh – Hiện đại – Nghĩa tình”, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 kỳ vọng sẽ góp phần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, vị thế tiên phong của TP Hồ Chí Minh trước vận hội mới.
leftcenterrightdel
 Nghệ nhân Văn Tòng chia sẻ về linh vật tại Đường hoa năm nay

Ngày 14/1, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp cùng sở, ngành tổ chức khảo sát thực tế tại các đơn vị thi công Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Trao đổi với báo chí, Nghệ nhân Văn Tòng, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất Mỹ thuật Văn Tòng (Quận 12, TP Hồ Chí Minh) – một trong những đơn vị chịu trách nhiệm thi công Đường hoa cho biết, tới thời điểm hiện tại, nhìn chung các hạng mục đã hoàn thành được khoảng 70%. Đội ngũ công nhân đang tích cực triển khai các công đoạn hoàn thiện, nhằm đảm bảo đúng tiến độ cũng như yêu cầu thiết kế đưa ra.

Trải rộng trên tuyến phố đi bộ dài hơn 700m, Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ mang đến cho người dân và du khách diện mạo của một thành phố tràn đầy sức sống, năng động, phát triển phồn vinh trong sự hài hòa với các giá trị văn hóa cốt lõi, phù hợp với tinh thần “TP Hồ Chí Minh vì cả nước, cùng cả nước, vì hạnh phúc của Nhân dân”.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) Nguyễn Đông Hòa  chia sẻ thông tin với báo chí

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) Nguyễn Đông Hòa cho biết, Đường hoa Nguyễn Huệ 2021 là Đường hoa thứ 18 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại trung tâm TP Hồ Chí Minh, kể từ lần đầu tiên vào năm 2004. Công trình do UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo, với sự chủ trì thực hiện của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn phối hợp với các sở ban ngành Thành phố cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh.

Năm nay lãnh đạo UBND Thành phố đã quyết định chọn chủ đề “TP Hồ Chí Minh: Văn minh- Hiện đại- Nghĩa tình” nhằm thể hiện khát vọng, quyết tâm của cả Thành phố thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ IX, chúng ta sẽ trở thành đô thị thông minh, thành phố của dịch vụ, của công nghiệp theo hướng hiện đại. Chúng ta sẽ tiếp tục là đầu tàu kinh tế, kéo khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như cả nước, tiếp tục giữ vững giá trị năng động, sáng tạo, đổi mới, biến Thành phố thành Thành phố đáng sống, văn minh hiện đại, nghĩa tình, ông Hòa cho biết.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2021 được chia thành 2 chương, gồm “Con đường hội tụ bản sắc” và “Con đường hướng tới tương lai”, với 13 phân cảnh lớn, nhỏ khác nhau.

Linh vật tại Đường hoa là những con trâu- một con vật sống gần gũi với con người, với thiên nhiên. Xuyên suốt 720m của Đường hoa, linh vật trâu hầu như luôn xuất hiện có đôi, theo bầy, đặc biệt ở những phân đoạn con người và trâu đồng hành, ẩn chứa tình cảm ấm áp, thân tình ánh lên trong từng cử chỉ. Thay vì tạo hình trâu được nhân cách hóa như những linh vật của các năm trước, linh vật trâu năm nay được thiết kế bằng ngôn ngữ mới thiên về tính tạo hình và kiến trúc.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu sẽ có những đổi mới về bố cục cảnh quan so với các năm trước khi phân luồng giao thông rõ hơn, với lối đi hai bên tạo nên sự thuận tiện dành cho khách thưởng ngoạn. Sẽ có những đại cảnh tập trung thành một không gian trung tâm, tạo sự mới lạ và hiệu ứng hoàng tráng.

Đặc biệt, ngôn ngữ bao trùm trong thiết kế Đường hoa Nguyễn Huệ 2021 là thiết kế hữu cơ (organic design & architecture), chuyển tải thông điệp xanh, lối sống thân thiện với môi trường. Ở đó, sự chuyển động, hòa quyện giữa nước, ánh sáng nghệ thuật trên nền công nghệ 4.0 được thể hiện xuyên suốt Đường hoa trong các đại cảnh, tiểu cảnh như An yên xuân về, Mừng Xuân mừng Đảng, Vòm lan rực rỡ, Hào khí Việt Nam, Bức tranh đồng dao, Vòm đoàn kết, hay đoạn trưng bày sản phẩm đặc trưng của khu nông nghiệp công nghệ cao…

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân Thành phố và du khách từ 19g00 ngày 9/2 đến 21g00 ngày 15/2/2021 (tức từ 28 tháng Chạp Âm lịch đến mùng 4 Tết). Thời gian thi công sẽ diễn ra từ ngày 25/1 đến 16g00 ngày 9/2/2021 (tức từ ngày 13 đến 28 tháng Chạp năm Canh Tý).

Một số hình ảnh tại xưởng thi công các hạng mục cho Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Mẫn Lê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực