Bí thư Chi đoàn luôn gương mẫu đi đầu

Thứ ba, 20/12/2022 17:50
Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với thanh niên, với vai trò là Bí thư Chi đoàn, Thượng úy Trần Viết Phương đã luôn thể hiện sự tận tâm, năng động, sáng tạo trong thực hiện các phong trào thanh niên, gắn chặt với nhiệm vụ chính trị đặc biệt của đơn vị.​
 Thượng úy Trần Viết Phương.

Là người con của mảnh đất Bắc Ninh, chàng thanh niên Trần Viết Phương khi ấy đã nuôi ước mơ trở thành bộ đội, được đứng trong hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp trường Sỹ quan Chính trị, năm 2018, Trần Viết Phương được vinh dự nhận nhiệm vụ tại Đoàn 285, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Năm 2020, anh được chuyển vị trí công tác về Đoàn 195, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng.

Chia sẻ với chúng tôi về công việc tại Đoàn 195, Thượng úy Trần Viết Phương cho biết: “Được làm việc và công tác tại Đoàn 195 là vinh dự lớn đối với tôi. Tại Đoàn, tôi được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ là Trợ lí Chính trị - Bí thư Chi đoàn cơ sở 195. Tôi luôn xác định phải chấp hành nghiêm mọi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật Quân đội và quy định của đơn vị; không ngừng phấn đấu học hỏi, tìm hiểu những cách làm hay, sáng tạo để đưa phong trào Đoàn của đơn vị ngày càng vững mạnh và phong phú”.

Trên vai trò là Bí thư Đoàn, Thượng úy Trần Viết Phương luôn tích cực tham gia các hoạt động đoàn do Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh tổ chức như: Giao lưu thể thao, các hội thi văn hóa, văn nghệ, thi báo tường, phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”… “Khi tổ chức thực hiện các hoạt động, tôi cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành đều bàn bạc rồi triển khai, quán triệt đến từng các đoàn viên, thanh niên. Mỗi một phong trào, dù nhỏ nhất, chúng tôi đều mong sẽ thu hút được đông đảo các đoàn viên tham gia. Đặc biệt, hàng năm, mỗi dịp đơn vị thực hiện nhiệm vụ tu bổ định kỳ, các đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn cơ sở 195 sẽ tích cực tham gia hoạt động chăm sóc, trồng cây xanh xung quanh đơn vị vào các buổi sáng thứ 6 các tuần để góp phần làm cho môi trường và cảnh quan xanh, sạch, đẹp hơn. Thông qua các hoạt động này, các đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn dường như có sự gắn kết, hiểu nhau hơn” - Thượng úy Trần Viết Phương chia sẻ.

Thượng úy Trần Viết Phương tham gia chăm sóc cây xanh cùng đoàn viên, thanh niên tại đơn vị. 

Bên cạnh đó, cùng với các thành niên của Ban Chấp hành Chi đoàn, Thượng úy Trần Viết Phương đã tích cực triển khai hiệu quả mô hình “Câu lạc bộ cán bộ, nhân viên kỹ thuật trẻ”. Thông qua mô hình này đã giúp cho đoàn viên, thanh niên học tập trao đổi kinh nghiệm về các trang thiết bị kỹ thuật chất lượng công tác bảo quản đã được nâng lên. Qua đó, góp phần quan trọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị đặc biệt của đơn vị.

Để thu hút được các đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các phong trào Đoàn, Thượng úy Trần Viết Phương luôn là người tiên phong, gương mẫu, gần gũi với các đoàn viên, thường xuyên thông tin trao đổi, động viên thanh niên, giúp họ phấn đấu tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, rèn luyện để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Hơn nữa, đồng chí còn xây dựng nhiều chương trình hành động, thanh niên Quân đội xung kích trên mọi mặt trận gắn với thực tế ở đơn vị, được cấp trên đánh giá cao.

Trung tá Vương Trọng Giáp, Trưởng Ban Chính trị, Đoàn 195 cho biết: “Trên cương vị là Trợ lí Chính trị, Bí thư Chi Đoàn, Thượng úy Trần Viết Phương luôn năng nổ, nhiệt tình thực tổ chức tốt các phong trào của đơn vị, của đoàn thanh niên, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống giản dị, lành mạnh, tích cực trau dồi kiến thức đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ được giao, được đồng chí đồng đội, đoàn viên thanh niên trong đơn vị tin yêu”.

Với những kết quả đạt được, Thượng úy Trần Viết Phương  đã được cấp trên tặng nhiều phần thưởng, tiêu biểu: Bằng khen của Chủ nhiệm Tổng cục chính trị về Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Quân đội lần thứ 22 (năm 2022); Bằng khen Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng vì “Đạt thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học” (năm 2022); Bằng khen Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng “Cán bộ Đoàn có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2017 - 2022”; Giấy khen Chính ủy Đoàn 195 tặng “Hoàn thành tốt nhiệm vụ quý III”; năm 2022 được bầu là“Chiến sĩ thi đua”. Đặc biệt, Thượng úy Trần Viết Phương còn là một trong những cán bộ Đoàn tiêu biểu đại diện cho Thanh niên Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dự Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 -  2027.

“Muốn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao thì cần xây dựng cho bản thân mình có tác phong làm việc khoa học, tỉ mỉ, nói đi đôi với làm, nhất là học tập và làm theo phong cách, tác phong làm việc của Bác Hồ. Học Bác từ những công việc bình thường nhất trong cuộc sống hằng ngày, tôn trọng cấp trên, hòa đồng với đồng chí đồng đội” - Thượng úy Trần Viết Phương chia sẻ./.

Phương Ngân
Theo https://www.bqllang.gov.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực