Bí thư Đoàn có trái tim tình nguyện

Thứ ba, 07/02/2023 14:46
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Là Trưởng nhóm Tình nguyện Kết nối yêu thương khu vực Kon Tum, nhiều người còn biết đến Trần Khánh Duy với vai trò là Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh với nhiều việc làm ý nghĩa vì cộng đồng.

Có thâm niên làm cán bộ Đoàn, Trần Khánh Duy luôn suy nghĩ, tìm tòi, tổ chức các hoạt động để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, phát huy khả năng sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. 

"Trở thành người chiến sỹ Công an nhân dân, được tín nhiệm tham gia công tác Đoàn trong lực lượng, tôi luôn cố gắng gắn các hoạt động của tuổi trẻ Công an tỉnh Kon Tum với phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Đó là chủ động đảm nhận việc mới, việc khó, nêu cao tinh thần phụng sự nhân dân, đấu tranh phòng, chống tội phạm... góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, bình yên cho cuộc sống của nhân dân", Bí thư Đoàn sinh năm 1991 cho biết.

 Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Kon Tum Trần Khánh Duy trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Chính vì vậy mà người dân Kon Tum không chỉ quen với hình ảnh những chiến sỹ Công an xuống địa bàn vùng sâu, vùng xa tuyên truyền để đồng bào tuân thủ pháp luật, không nghe theo lời kẻ xấu hay tới tận nhà, thậm chí tận bệnh viện với những trường hợp là người cao tuổi, người bệnh để cấp chứng minh nhân dân gần đây là căn cước công dân mà còn tích cực phối hợp cùng các cơ sở đoàn trên địa bàn sửa nhà, xây tặng "nhà tình nghĩa", "nhà tình thương" cho đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn rồi khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí; hiến máu tình nguyện...

"Tính riêng từ năm 2017 đến 2022, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Kon Tum cùng các cơ sở đoàn tổ chức gần 1.000 đợt hoạt động tình nguyện tại các địa bàn vùng biên giới, vùng khó khăn, địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự; hỗ trợ hơn 25 nghìn trường hợp là gia đình chính sách, người khuyết tật, trẻ mồ côi, học sinh nghèo vượt khó; 1.305 đơn vị máu được hiến tặng…

Cùng với đó, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được Đoàn thanh niên Công an tỉnh duy trì hiệu quả. Có thể kể đến chương trình: “Nâng bước em đến trường”, “Tủ sách khuyến học”, tặng học bổng cho học sinh nghèo… tiếp thêm động lực để nhiều bạn nhỏ vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong học tập.

Với đặc thù Kon Tum là tỉnh miền núi, biên giới trên 53% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, tỷ lệ xã đặc biệt khó khăn và hộ nghèo còn cao, Trần Khánh Duy đã chủ trì hơn 200 đợt hoạt động tình nguyện tại các địa bàn vùng biên giới, khó khăn, địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự qua đó, hơn 2.000 trường hợp là gia đình chính sách, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, học sinh nghèo vượt khó học tốt được giúp đỡ với nhiều mô hình tình nguyện hoạt động hiệu quả như chương trình thực tế “24 giờ trải nghiệm” tiến hành hỗ trợ xây, sửa nhà cho bà con nhân dân, làm đường dân sinh, tặng con giống, cây giống, hỗ trợ bà con làm rẫy phát triển kinh tế trong 24 giờ; mô hình “Đồng hành cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường”…

Trần Khánh Duy (ngoài cùng bên phải) là 1 trong 10 cá nhân tiêu biểu nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2022

Bên cạnh đó, Duy còn huy động các nguồn lực tổ chức xây dựng "Điểm trường cho em" trị giá 320 triệu đồng tại xã Ngọc Tem, huyện KonPlong; công trình “Nước sạch cho em” trị giá 80 triệu đồng tại điểm trường làng Kleng, huyện Sa Thầy.

Riêng trong đợt dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng vật tư y tế, nhu yếu phẩm và vật dụng sinh hoạt cần thiết cho các chốt kiểm soát phòng, chống dịch với kinh phí gần 80 triệu đồng; hỗ trợ cho lực lượng làm công tác tuyến đầu và nhân dân tại các cơ sở cách ly tập trung với kinh phí hơn 180 triệu đồng; trao tặng 500 túi an sinh cho các hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn xã Rờ Kơi (huyện Sa Thầy), xã Đắk Hà (huyện Tu Mơ Rông), xã Đăk Ruồng (huyện Kon Rẫy), xã Sa Loong (huyện Ngọc Hồi) với kinh phí 125 triệu đồng.

Cũng trong 5 năm (2017 – 2022), 5/5 mô hình “Thanh niên làm theo lời Bác” đã mang lại hiệu quả và được nhân rộng. Từ thực tiễn học tập và làm theo tấm gương của Bác, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã triển khai mạnh mẽ cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” qua đó, đã lựa chọn những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho cấp ủy đảng xem xét, kết nạp vượt chỉ tiêu. Cụ thể, các cấp bộ đoàn đã giới thiệu 256 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, trong đó 160 đoàn viên đã được kết nạp đảng, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Kon Tum thông tin.

Vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, Đoàn thanh niên Bộ Công an cùng nhiều bộ, ban, ngành, đoàn thể tặng bằng khen, mới đây, Trần Khánh Duy là 1 trong 10 cá nhân tiêu biểu nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2022. 

"Được anh em tin tưởng, tín nhiệm là thủ lĩnh, tôi luôn suy nghĩ để mỗi ngày có thêm nhiều bạn trẻ có những hành động thiết thực, cùng làm những việc ý nghĩa giúp ích cho cộng đồng", Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Kon Tum bày tỏ.

 
Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực