Bí thư Đoàn gương mẫu học và làm theo Bác

Thứ sáu, 30/07/2021 11:29
(ĐCSVN) – Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, nhiều năm qua, với vai trò của người đảng viên, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực TP HCM Huỳnh Tấn Khương đã luôn thể hiện sự tận tâm, năng động, sáng tạo trong công việc, triển khai tổ chức thực hiện thành công nhiều công trình thanh niên, gắn với nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.
Công trình "Chung tay sử dụng năng lượng xanh" của Đoàn Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh nhận giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2021. (Ảnh: NVCC)

Phát huy sức mạnh tập thể qua các công trình

Chia sẻ với chúng tôi, anh Huỳnh Tấn Khương cho biết: Là Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC), không chỉ nỗ lực thực hiện các nhiệm chung của Đoàn gắn với chuỗi các hoạt động theo kế hoạch hằng năm, anh còn tích cực tham mưu các hoạt động an sinh xã hội; triển khai tổ chức nhiều công trình thanh niên xung kích hiệu quả gắn với nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Nổi bật là các công trình xung kích tuyên truyền thực hành tiết kiệm điện được lãnh đạo Tổng Công ty và Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh đánh giá cao.

Đó là chương trình “Tuổi trẻ chung sức vì cộng đồng” thực hiện công trình “60 tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm” hưởng ứng đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp; triển khai thực hiện công trình “Cải tạo hệ thống điện nội bộ khu vực nhà lưu trú cho thiếu nhi thành phố khi tham gia trại hè Thanh Đa” cho các dãy hành lang và 100 phòng lưu trú phục vụ cho các em thiếu nhi tham gia trại hè Thanh Đa.

Anh Khương cho hay: Giai đoạn 2016- 2020 là quãng thời gian để lại dấu ấn của tuổi trẻ ngành Điện lực TP Hồ Chí Minh thông qua một hoạt các công trình thanh niên thiết thực tuyên truyền tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường. Những công trình này đã thể hiện rõ nét vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên Tổng Công ty điện lực TP Hồ Chí Minh.

Tiêu biểu là Công trình “Chung tay sử dụng năng lượng xanh”: đã thực hiện lắp đặt được 28 hệ thống điện năng lượng mặt trời trên mái nhà cho các điểm trường học các cấp, trường dạy trẻ em chuyên biệt, mái ấm, nhà thiếu nhi trên địa bàn Thành phố với tổng công suất lắp đặt 110,67 kWp và tổng kinh phí thực hiện gần 2,5 tỷ đồng; công trình “Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”: Đã thực hiện tuyên truyền kiến thức an toàn, tiết kiệm điện cho các em học sinh tại 769 điểm cho 197.806 em học sinh, tổng kinh phí thực hiện gần 01 tỷ đồng; Công trình “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm vì an sinh xã hội”: Đã thực hiện sửa chữa miễn phí, đi lại hệ thống điện trong nhà đảm bảo an toàn điện cho 6.671 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP và các tỉnh lân cận, huy động hơn 10.000 lượt đoàn viên tình nguyện tham gia với tổng kinh phí thực hiện là hơn 05 tỷ đồng...

“Các công trình này vinh dự được nhận nhiều giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn; Giải thưởng Hồ Hảo Hớn của Thành đoàn TP Hồ Chí Minh nhiều năm liền. Đó là nguồn động viên vô cùng to lớn với anh và tập thể Đoàn Thanh niên Tổng Công ty”- Anh Khương chia sẻ.

Chưa dừng lại ở đó, với cương vị là Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty, anh Khương đã tham mưu cùng Đoàn Tổng Công ty tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cho người dân khó khăn, lực lượng vũ trang (LLVT) tại các vùng sâu, vùng xa biên giới, hải đảo và nước bạn Lào thông qua chương trình “Tháng Ba Biên giới”; chiến dịch Kỳ nghỉ Hồng; tham gia hoạt động hỗ trợ các nạn nhân chịu hậu quả của bom mìn chiến tranh tại địa bàn tỉnh Kon Tum do quỹ hòa bình Mỹ Lai tổ chức… Các cơ sở Đoàn trực thuộc đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động hướng về “biển đảo quê hương”, “Vì biên cương Tổ quốc”…

Bí thư Đoàn thanh niên TCT Điện lực TP Hồ Chí Minh Huỳnh Tấn Khương tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. (Ảnh: NVCC)

San sẻ yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn

Ngoài vai trò là một Bí thư Đoàn, anh Khương còn là Phó Bí thư Chi bộ 6 (Đảng ủy Cơ quan Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh), Tổ trưởng Tổ Công đoàn, ở cương vị nào anh cũng luôn gương mẫu chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước; luôn giữ gìn đoàn kết, thống nhất trong tập thể Chi bộ, nơi công tác, gắn bó hòa đồng với quần chúng, với nhân dân; giữ gìn lối sống trung thực, giản dị.

Anh đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho thanh thiếu nhi, đoàn viên, người dân khó khăn, các gia đình chính sách và mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp tết, Tháng Thanh niên, kỷ niệm ngày 27/7, Kỳ nghỉ Hồng; Tháng Ba biên giới… gắn với nhiệm vụ đảm bảo an toàn, mỹ quan hệ thống điện, truyên truyền vận động nhân dân nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Đặc biệt, khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại TP Hồ Chí Minh, anh Khương cùng với Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã có nhiều hoạt động, phong trào thiết thực phòng, chống dịch bệnh, vì sự bình yên của TP.

Từ đợt dịch đầu tiên năm 2020 đến nay, Huỳnh Tấn Khương đã cùng Ban Thường vụ Đoàn Tổng công ty 02 lần phát động phong trào “Mỗi đoàn viên 10 khẩu trang y tế, mỗi chi đoàn 1 chai nước rửa tay” làm quà tặng các đội trực cách ly của Tổng Công ty, các Bệnh viện, khu cách ly và hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu đang làm nhiệm vụ chống dịch của Thành phố. Đồng thời chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch thiết thực tại đơn vị như hỗ trợ nhu yếu phẩm, các vật dụng, thiết bị y tế cho lực lượng tuyến đầu của địa phương. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cổ động phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đẩy mạnh tuyên truyền các thông tin phòng, chống dịch trên trang mạng xã hội Đoàn Tổng Công ty; xung kích thực hiện công trình phun dung dịch Anolyte kháng khuẩn tại trụ sở làm việc các đơn vị; thành lập các đội hình đoàn viên xung kích hỗ trợ công tác phòng, chống dịch như hỗ trợ hướng dẫn tiêm vắc xin, thực hiện đo thân nhiệt, phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho đoàn viên, người lao động Tổng Công ty, khách hàng; thực hiện dọn dẹp vệ sinh, tạo mảng xanh tại đơn vị…

Ngoài ra, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Củ Chi đã xung kích thực hiện công trình lắp đặt máy biến áp lưu động hỗ trợ cung cấp điện kịp thời phục vụ Bệnh viện dã chiến tại Trường Thiếu sinh quân thuộc Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh.

Với những nỗ lực, cố gắng của mình trong nhiệm vụ chuyên môn, xung kích tình nguyện vì cộng đồng, Huỳnh Tấn Khương được nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh trong thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2016-2017; Bằng khen của Thành ủy TP vì đã có thành tích thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017-2018; Bằng khen của Trung ương Đoàn về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020. Đồng thời, Huỳnh Tấn Khương được đề xuất nhận bằng khen của Thành ủy TP Hồ Chí Minh vì đã có thành tích thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2016-2021.

Anh Khương chia sẻ: Những thành tích bản thân anh có được là công sức chung của cả tập thể Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh với sự đóng góp lớn của nhiều thế hệ cán bộ Đoàn đi trước mà anh may mắn kế thừa. Những ghi nhận của lãnh đạo Thành ủy, lãnh đạo Tổng Công ty, Thành đoàn thông qua việc Đoàn nhận được những Bằng khen cao quý qua các năm chính là động lực tiếp thêm sức mạnh để cá nhân anh và đoàn viên thanh niên Tổng Công ty tiếp tục phát huy trí tuệ, sức trẻ tham gia thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như các hoạt động an sinh xã hội trong thời gian tới.

“Cá nhân tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu, vận dụng để đổi mới và đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác trong đoàn viên thanh niên, cụ thể hóa thành những hoạt động, phong trào thiết thực gắn với chuyên môn, phát huy tính xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ để góp sức xây dựng đơn vị ngày càng phát triển, góp phần thực hiện tốt các hoạt động đóng góp cho xã hội và Thành phố", anh Khương khẳng định với chúng tôi khi nói về những dự định trong thời gian tới./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực