Đảng viên trẻ người Mường với khát vọng vươn lên

Thứ năm, 04/11/2021 18:46
(ĐCSVN) - Là người con của dân tộc Mường quê hương Hòa Bình, đảng viên trẻ Bùi Khánh Cường, Tiểu đoàn 4, Trường Sĩ quan Chính trị luôn nuôi trong mình ngọn lửa nhiệt huyết, khát khao chinh phục những đỉnh cao trí tuệ để không phụ sự kỳ vọng từ mọi người.
 Đảng viên trẻ Bùi Khánh Cường, Tiểu đoàn 4, Trường Sĩ quan Chính trị

Là người con dân tộc Mường quê hương Hòa Bình - nơi lưu giữ nhiều truyền thống văn hóa đặc sắc, đảng viên trẻ Bùi Khánh Cường sinh ra và lớn lên với nhiều khó khăn, được sự giáo dục của ông bà, cha mẹ qua những câu chuyện, lời ru, tiếng cồng chiêng về truyền thống cách mạng của quê hương. Noi gương cha của mình là người lính Phòng không - Không quân dành trọn cuộc đời bảo vệ vùng trời của Tổ quốc đã hun đúc cho anh ước mơ trở thành người quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Năm 2019, Cường đã trúng tuyển vào Trường Sĩ quan Chính trị - ngôi trường Khoa học xã hội và nhân văn quân sự có tính kỷ luật cao, chặt chẽ nghiêm túc và kiến thức tổng hợp, toàn diện về Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước để phấn đấu trở thành người cán bộ chính trị trong Quân đội.

Anh luôn nuôi trong mình ngọn lửa nhiệt huyết, khát khao chinh phục những đỉnh cao trí tuệ để không phụ sự kỳ vọng từ mọi người. Với vai trò là Ủy viên Ban chấp hành Chi đoàn, là hạt nhân xung kích, Cường đã có nhiều ý tưởng tổ chức những hoạt động ý nghĩa thiết thực thu hút và lôi cuốn được đoàn viên trong đơn vị tham gia nhiệt tình, sôi nổi vào tất cả các hoạt động của Đoàn thanh niên tổ chức, tạo không khí vui tươi lành mạnh trong đơn vị.

Bùi Khánh Cường luôn có phương pháp học tập tốt và tư duy logic, khoa học, với đặc thù môi trường huấn luyện cường độ cao, Cường đã xác định tốt kế hoạch học tập cho mình. Trên lớp tập trung nghe giảng, ghi chép bài khoa học những ý giảng viên nêu về kiến thức cơ bản và liên hệ, vận dụng thực tiễn sinh động. Sau những giờ giảng, anh luôn chủ động gặp gỡ giảng viên để trao đổi những vấn đề còn khúc mắc để bổ sung và mở rộng kiến thức. Sau khi về đơn vị Cường tiếp tục nghiên cứu về kiến thức đã học và tái hiện bằng sơ đồ tư duy, đặc biệt Cường dành nhiều thời gian ở thư viện Nhà trường tìm hiểu những tài liệu liên quan đến vấn đề nghiên cứu để hệ thống, củng cố lại bài học. “Việc hệ thống kiến thức đã học bằng sơ đồ tư duy kết hợp với hình ảnh và con số giúp tôi biến kiến thức thành phản xạ mặc dù đã học từ trước đó rất lâu”, Cường chia sẻ.

Không chỉ học tập tốt, trên các cương vị chức trách được giao đảng viên trẻ Bùi Khánh Cường luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, tích cực đóng góp trí tuệ của mình xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Luôn phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu của người đảng viên, nêu cao tính đấu tranh tự phê bình và phê bình với những biểu hiện ngại học, ngại rèn trong đơn vị. Cường luôn “cháy” với ngọn lửa nhiệt huyết say mê với công việc, chủ động đề xuất những ý kiến mang tính sáng tạo để xây dựng đơn vị vững mạnh về mọi mặt. Với kỹ năng tin học tốt của mình, vào các giờ nghỉ, ngày nghỉ Cường nhiệt tình hướng dẫn các đồng chí trong đơn vị nâng cao các kỹ năng sử dụng các phần mềm, góp phần nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động công tác đảng, công tác chính trị.

Ngoài giờ học hàng ngày, Cường là người vui vẻ, hòa đồng, nhiệt tình, hoạt bát và là một “tâm hồn” nghệ sĩ đầy mộng mơ với đam mê thưởng thức văn học thời chiến. Những ca khúc thời “hoa lửa” hào hùng và những bài thơ anh tự sáng tác mộc mạc giản dị nhưng rất ý nghĩa và đậm chất “lính” được cán bộ, học viên trong đơn vị rất yêu thích. Kết quả thi kết thúc các học phần môn học, Cường luôn đạt giỏi, đề tài nghiên cứu khoa học:Giải pháp bồi dưỡng kỹ năng ứng xử văn hóa của học viên Tiểu đoàn 4, Trường Sĩ quan Chính trị hiện nay của Cường cùng nhóm tác giả đã xuất sắc giành giải Nhất cấp Nhà trường và tiếp tục được giao nhiệm vụ dự thi Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ XXII năm 2021. Tổng kết năm  học 2020 - 2021, Bùi Khánh Cường vinh dự được tặng thưởng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được tặng Giấy Khen, danh hiệu “Học viên Giỏi” và danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu” của Trường Sĩ quan Chính trị.

Thượng úy Phạm Cao Hùng, Bí thư Chi bộ, Chính trị viên Đại đội 10 - Tiểu đoàn 4, cho biết: “Là người quản lý trực tiếp, tôi nhận thấy đồng chí Cường rất tiêu biểu trong phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị. Thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới”. Đồng chí luôn phát huy tốt vai trò trách nhiệm của người đảng viên, giàu ý chí và nghị lực, có phương pháp, tác phong công tác tốt. Chúng tôi rất tin tưởng khi giao những nhiệm vụ khó khăn, đột xuất cho đồng chí, mỗi khi nhận nhiệm vụ đồng chí luôn nhiệt tình, gương mẫu và có nhiều biện pháp sáng tạo, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”.

Với ý chí, quyết tâm và sự nỗ lực cố gắng bằng những khát khao vươn lên cùng với sự nhiệt huyết, tin tưởng rằng, đảng viên trẻ Bùi Khánh Cường - người con của dân tộc Mường quê hương Hòa Bình sẽ không ngừng phấn đấu, đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong quá trình học tập, công tác của mình, luôn là tấm gương sáng tiêu biểu trong đơn vị học tập và noi theo./.

Nguyễn Tuấn Dũng - Bùi Thế Anh (Tiểu đoàn 4, Trường Sĩ quan Chính trị)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực