Đảng viên trẻ phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu

Thứ sáu, 24/02/2023 18:37
Với tinh thần xung kích, trách nhiệm, sáng tạo, nhiều đảng viên trẻ trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu luôn không ngừng nỗ lực, phấn đấu để trở thành những nòng cốt trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi, cũng như góp phần đắc lực vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Đảng viên trẻ Bùi Văn Tưởng (bìa phải) tặng quà cho thiếu nhi nghèo vui tết Quý Mão 2023 tại xã Ninh Thạnh Lợi A (huyện Hồng Dân). (Ảnh: Báo Bạc Liêu online) 

Đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào

Là một đảng viên trẻ và là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn Vĩnh Lợi nên anh Ngô Quốc Quận luôn tiên phong, đồng thời tích cực vận động đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) thực hiện có hiệu quả các phong trào ở địa phương. Trong đó, tiêu biểu là phong trào “ĐoànThanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới”. Anh luôn trăn trở tìm cách làm hay, mô hình mới để đổi mới hoạt động Đoàn, đặc biệt là hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu nhi như: Xuân tình nguyện, Nâng bước đến trường, Ngày Chủ nhật xanh, San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch, Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, Đền ơn đáp nghĩa… Qua đó đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong ĐV-TN.

Thấm nhuần lời Bác dạy “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, anh Quận chia sẻ: “Người cán bộ Đoàn trước hết phải nhiệt tình, gương mẫu và đam mê với công tác Đoàn. Tôi luôn xác định làm theo lời Bác là việc làm thường xuyên, thực hiện nói đi đôi với làm để rèn luyện bản lĩnh, tác phong tự tin, đĩnh đạc của người cán bộ Đoàn, luôn nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong công tác giáo dục, bồi dưỡng, chăm lo và phát huy vai trò tuổi trẻ”.

Tròn 7 năm tuổi Đảng, cũng ngần ấy thời gian bén duyên với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà, đảng viên trẻ Bùi Văn Tưởng (Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, Phó Bí thư Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn) luôn xác định cho mình một tinh thần làm việc đầy trách nhiệm, không ngại khó; chủ động nghiên cứu, học tập và thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, nghị quyết của Đoàn, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Không chỉ tiên phong trong công tác chuyên môn, anh Tưởng còn phụ trách tổng hợp và xây dựng báo cáo dư luận; thường xuyên tham gia vào tổ nắm bắt tình hình dư luận xã hội và “điểm nóng” trong đoàn viên, thanh thiếu nhi của tỉnh. Tích cực tham mưu cho lãnh đạo Ban và Thường trực Tỉnh đoàn ban hành các văn bản hướng dẫn các cấp bộ Đoàn không ngừng đổi mới phương thức và nội dung tuyên truyền sao cho thật hiệu quả, thiết thực đến tất cả ĐV-TN trong toàn tỉnh. Với những hình thức đa dạng, phong phú từ giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, giáo dục pháp luật đến giáo dục và định hướng về đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, nổi bật là việc thực hiện làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã làm xuất hiện ngày càng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương điển hình tiêu biểu trong đoàn viên, thanh thiếu nhi...

 Đảng viên trẻ Trương Chí Thức thành công với mô hình nuôi rắn ri tượng. (Ảnh: Đ.K.C/Báo Bạc Liêu online)

Nêu gương sáng cho tập thể

Nhắc đến Trương Chí Thức (đảm nhận nhiệm vụ công tác văn phòng - thống kê, UBND xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long) là nói đến người đảng viên trẻ tiên phong trong phát triển kinh tế địa phương, nhân rộng các mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao. “Ngoài nhiệm vụ cơ quan, là một đảng viên, tôi nhận thấy bản thân cần gương mẫu trong thực hiện Nghị quyết 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về đẩy mạnh phát triển kinh tế. Đặc biệt là tìm một mô hình sản xuất phù hợp với điều kiện thực tế gia đình, ít tốn kém về thời gian chăm sóc để không làm ảnh hưởng đến công việc. Qua tìm hiểu một số hộ nuôi rắn ri tượng trong và ngoài tỉnh, trên các phương tiện thông tin đại chúng, nghiên cứu thêm nhiều tài liệu hướng dẫn kỹ thuật nuôi…, tôi đã học hỏi rất nhiều kinh nghiệm và tự tin bắt tay vào khởi nghiệp”, anh Thức chia sẻ.

Nghĩ là làm, từ cặp rắn ri tượng giống mua ở huyện U Minh (tỉnh Cà Mau), anh bắt đầu xây hồ nuôi, tiến hành thử nghiệm. Qua quá trình nuôi, nhận thấy rắn ri tượng dễ nuôi, ít nhiễm bệnh, nguồn thức ăn dễ tìm nên anh tiếp tục cho rắn sinh sản, tự nhân giống. Giờ đây, anh đã nhân rộng lên hơn 20 bể nuôi với tổng đàn rắn bố mẹ hơn 1.000 con, mỗi năm xuất bán từ 2.000 - 3.000 con rắn giống. Trừ tất cả các khoản chi phí, mỗi năm gia đình anh thu lãi gần 200 triệu đồng. Nhận thấy mô hình làm ăn hiệu quả, cho thu nhập ổn định, đảng viên trẻ này đã không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm cho các thanh niên, bà con địa phương. Hiện nay, mô hình đã nhân rộng cho khoảng 100 hộ nuôi, giúp nhiều gia đình thoát nghèo, vươn lên khá giàu.

Riêng với các đảng viên trẻ như Văn Tưởng, Quốc Quận, việc nêu gương sáng cho tập thể còn thể hiện ở việc là dù đảm trách ở vai trò, nhiệm vụ nào thì bản thân phải luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình; luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và phải đặt tiến độ, chất lượng hiệu quả công việc lên hàng đầu. Song song đó, bản thân phải phát huy hết tinh thần năng động, sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ để góp phần cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà ngày càng phát triển nhanh, bền vững.

Xung kích tình nguyện, đổi mới sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội là những gì mà đội ngũ đảng viên trẻ tỉnh Bạc Liêu đã và đang nỗ lực thực hiện để phát huy tối ưu vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời kỳ mới./.

Kim Trúc/Báo Bạc Liêu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực