Đảng viên trẻ tiêu biểu, say mê học tập và nghiên cứu khoa học

Thứ năm, 12/08/2021 22:28
(ĐCSVN) - Tích cực, chủ động, say mê và sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học, luôn đoàn kết, gần gũi giúp đỡ đồng chí, đồng đội - đó là những đặc điểm dễ nhận thấy ở Hạ sĩ Nguyễn Thế Hiển, học viên Đại đội 12, Tiểu đoàn 4, Trường Sĩ quan Chính trị.
Hạ sĩ Nguyễn Thế Hiển, học viên Đại đội 12, Tiểu đoàn 4, Trường Sĩ quan Chính trị 

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Quế Võ của quê hương quan họ Bắc Ninh, sau 2 năm học tập, rèn luyện tại Trường Sĩ quan Chính trị, Hiển đã ngày càng trưởng thành và chứng tỏ được năng lực của mình trước tập thể, anh luôn là cá nhân tiêu biểu, nổi bật, đi đầu trong phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị, đặc biệt là về mặt giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Với bản tính cần cù, ham học hỏi, thích sự sáng tạo, Nguyễn Thế Hiển rất tích cực, năng nổ trong tổ phương pháp học tập của đơn vị. Đồng chí luôn là người tiên phong, đi đầu trong việc tìm ra những phương pháp học tập mới với hiệu quả cao, từ đó có những phương pháp cụ thể, thiết thực để hướng dẫn đồng chí đồng đội trong học tập, nhất là những môn học khó. Với sức trẻ của mình, Nguyễn Thế Hiển luôn nhiệt tình, sôi nổi, tích cực tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài trong các giờ học tập trên lớp và thường xuyên nhận được sự đánh giá cao của các giảng viên.

Khi nói về học viên Nguyễn Thế Hiển, đồng chí Đại tá, TS Nguyễn Văn Tượng - Chủ nhiệm khoa Công tác đảng, công tác chính trị nhận xét: Đồng chí Hiển là một học viên có khả năng tiếp thu bài rất nhanh, tư duy sắc bén, có ý thức trách nhiệm cao trong học tập, đặc biệt luôn có tinh thần tự học tập, nghiên cứu độc lập, sáng tạo, vượt khó vươn lên. Nhận được sự đánh giá đó là bởi, dù là người có khả năng tiếp thu rất tốt trong học tập, song đồng chí Hiển vẫn tích cực trao đổi, hỏi ý kiến, nhờ sự giải đáp từ các học viên khác cũng như trao đổi thêm với giảng viên để củng cố, mở rộng và nắm chắc kiến thức. Về đơn vị, đồng chí còn tích cực ôn luyện thêm ngoài giờ với kế hoạch tự học rất hợp lý, khoa học phục vụ cho quá trình học tập.

Với sự nỗ lực cố gắng không biết mệt mỏi của mình, Nguyễn Thế Hiển đã đạt được nhiều thành tích rất tiêu biểu. Vinh dự lớn đối với đồng chí là trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và là một trong những học viên đầu tiên được kết nạp vào Đảng của khóa học, đây là một niềm vinh dự rất lớn đối với bản thân đồng chí và cả gia đình. Kết thúc năm học vừa qua, Nguyễn Thế Hiển đạt 8,13 điểm, đạt danh hiệu Học viên giỏi, Chiến sĩ thi đua cơ sở, được tặng Giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và Giấy khen đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.

Không chỉ say mê trong học tập, đồng chí còn rất tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học. Với sự tận tâm của mình, năm học 2020 - 2021 vừa qua, đồng chí đã xuất sắc có một đề tài nghiên cứu khoa học “Bồi dưỡng phương pháp nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn của học viên Tiểu đoàn 4, Trường Sĩ quan Chính trị hiện nay” do chính bản thân làm chủ nhiệm đạt giải Ba cấp Nhà trường và một bài báo khoa học được đăng trên Tạp chí Thanh niên nghiên cứu khoa học.

Bên cạnh thành tích học tập tiêu biểu của mình, Nguyễn Thế Hiển còn ý thức được tầm quan trọng của việc rèn luyện, hoàn thiện kỹ năng, năng lực thực hành của học viên theo mục tiêu yêu cầu đào tạo. Do đó, các giờ hoạt động ngoại khóa, đồng chí đã tận dụng để rèn luyện nâng cao thể lực của bản thân cũng như học hỏi những kỹ năng mềm khác từ đồng chí đồng đội và đội ngũ cán bộ chỉ huy đơn vị. Trong các hoạt động phong trào của đơn vị, đồng chí cũng luôn là người tích cực đi đầu.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Thượng tá Phạm Xuân Hưng - Chính trị viên Tiểu đoàn 4, chia sẻ: Dù đã qua nhiều năm quản lý với nhiều thế hệ học viên, song đồng chí Hiển là một trong những học viên để lại nhiều ấn tượng về cả ý thức, thái độ trách nhiệm cũng như phương pháp, tác phong trong học tập và công tác, luôn phấn đấu không ngừng, là gương điển hình tiên tiến để các học viên học tập và noi theo.

Trả lời về những thành tích của mình, Nguyễn Thế Hiển cũng rất khiêm tốn cho rằng, ngoài sự nỗ lực cố gắng của bản thân còn có sự quan tâm, giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của chỉ huy các cấp và tập thể đơn vị. Đồng chí cũng không ngần ngại chia sẻ “bí quyết” thành công của mình: “Theo tôi, điều kiện tiên quyết nhất là phải xây dựng động cơ phấn đấu cũng như xác định phương hướng nghề nghiệp đúng đắn của mình”. Nguyễn Thế Hiển nói tiếp: “Khi đã xác định được cái đích mình hướng đến, cần phải có phương pháp hiệu quả, nhất là cách phân chia thời gian hợp lý. Là đảng viên nên tôi luôn xác định phải luôn phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu, đi đầu, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đối với học viên, việc học là nhiệm vụ chính trị trung tâm song bên cạnh đó cần phải tích cực tham gia các hoạt động phong trào để tích lũy kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân, đó cũng là một nguồn tri thức rất bổ ích cho việc học. Do vậy cần có kế hoạch tự học hợp lý, hài hòa giữa học tập và rèn luyện, đồng thời phải quyết tâm thực hiện bằng được kế hoạch của mình đề ra”.

Bước vào năm học thứ ba, còn nhiều khó khăn thử thách phía trước, song với bản tính vốn có của mình và những thành tích đã đạt được sẽ là động lực để đồng chí Nguyễn Thế Hiển chinh phục được thêm nhiều thành công hơn nữa trong tương lai trên con đường trở thành người cán bộ chính trị ưu tú trong Quân đội nhân dân Việt Nam./.

Nguyễn Tuấn Dũng, Nguyễn Hoàng Long Phan (Tiểu đoàn 4 - Trường Sĩ quan Chính trị)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực