Đảng viên trẻ ước mơ trở thành kỹ sư xây dựng

Thứ sáu, 30/06/2023 15:49
Em Nguyễn Thị Hoài Tâm, lớp 12A1 Trường THPT Hồ Thị Nhâm (huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) được biết đến là học sinh giỏi, khiêm tốn và thân thiện. Ngày 13/6/2023, Ban Thường vụ Huyện ủy Càng Long ký quyết định kết nạp đảng viên cho Hoài Tâm. Trở thành đảng viên ở tuổi 18 là dấu mốc quan trọng, tự hào trong cuộc đời của em.
Em Nguyễn Thị Hoài Tâm. 
Cán bộ Đoàn gương mẫu

Tại Trường THPT Hồ Thị Nhâm, Hoài Tâm luôn là tấm gương sáng trong học tập để các bạn noi gương. Suốt 03 năm học phổ thông, thành tích học tập của Tâm luôn giữ vững ở mức học sinh giỏi và đứng top đầu của lớp. Không chỉ học giỏi, em còn nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào do trường, địa phương phát động. Trên cương vị Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Hoài Tâm luôn khát khao cống hiến sức trẻ trong các hoạt động Đoàn.

Nhắc tới Hoài Tâm, bạn bè còn ghi nhận một cán bộ Đoàn năng động. Đặc biệt, nữ sinh này luôn chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, hỗ trợ bạn bè trong học tập, rèn luyện.

Là một cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2021, em xuất sắc đạt giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa lý. Đến năm 2023, Hoài Tâm tiếp tục thi vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý nhưng vì lý do gia đình nên em đành gác lại việc tham gia.

Chia sẻ bí quyết cân đối giữa học và tham gia các hoạt động, nữ sinh khiêm tốn cho biết: em chia thời gian biểu hợp lý cho các hoạt động ngoại khóa, phong trào để không ảnh hưởng đến học tập.

“Trên lớp em lắng nghe kiến thức từ giáo viên truyền đạt, nhớ những nội dung kiến thức trọng tâm. Việc tự học ở nhà hay học nhóm phải thực hiện một cách khoa học, thời gian hợp lý, không học quá nhiều để có thời gian nghỉ ngơi và tiếp thu hiệu quả. Em thích học trong không gian yên tĩnh vì như vậy đầu óc được tập trung hơn” - Hoài Tâm chia sẻ.

Ước mơ trở thành kỹ sư xây dựng 

Chia sẻ ước mơ làm kỹ sư xây dựng, Hoài Tâm cho hay: Bản thân quyết định lựa chọn nghề nghiệp tương lai khi bước sang lớp 12. Gia đình không ai theo nghề xây dựng, tuy nhiên qua tìm hiểu em thực sự ấn tượng với ngành học này. Em tin rằng môi trường học tập và rèn luyện tại Trường Đại học Trà Vinh sẽ giúp em thực hiện ước mơ đó.

Chia sẻ về lựa chọn ngành học cũng như nghề nghiệp tương lai của con gái, ông Nguyễn Văn Phúc, cha Hoài Tâm cho biết: từ những thành tích mà Hoài Tâm đạt được, vợ chồng tôi tin tưởng, ủng hộ và đồng hành cùng con trong lựa chọn nghề nghiệp tương lai.

Ngày 13/6/2023, Ban thường vụ Huyện ủy Càng Long ký quyết định kết nạp đảng viên cho Hoài Tâm. Trở thành đảng viên ở tuổi 18 là dấu mốc quan trọng, tự hào trong cuộc đời của nữ sinh này.

Hoài Tâm bày tỏ: Em rất vinh dự và hạnh phúc khi đứng vào hàng ngũ của Đảng, đây là niềm mơ ước từ rất lâu của em. Năm lớp 11 khi được thầy cho đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng em rất vui mừng và chia sẻ ngay lập tức với cha mẹ em về niềm vui này. Bây giờ khi đã được kết nạp Đảng, em rất tự hào và luôn tự nhủ sẽ cố gắng hết sức mình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nỗ lực, trách nhiệm hơn nữa trong học tập và cuộc sống”./.

Theo baotravinh.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực