Đảng viên trẻ với khát khao cống hiến

Thứ ba, 09/08/2022 16:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
Phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các tổ chức Đảng. Việc kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh, thanh niên ưu tú đang được các địa phương, cơ quan, đoàn thể, trường học quan tâm. Đây là hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực trong xây dựng, bồi dưỡng, tăng cường đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ cho Đảng.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TPHCM chúc mừng các đảng viên trẻ là học sinh THPT được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ảnh: Hồng Hải 

Cháy lên ngọn lửa nhiệt huyết

“Con đang xem sách gì đấy, hay không con, có chỗ nào không hiểu nói cô giải thích cho nè”, đảng viên trẻ Phan Thị Minh Phương, Chi bộ sinh viên 4, Đảng bộ Trường Đại học (ĐH) Kinh tế - Luật, ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh (TPHCM), nhẹ nhàng đến bên trò chuyện cùng hai em nhỏ đang ngồi đọc sách trong “Không gian đọc sách cho thiếu nhi” tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (TP Long Xuyên, tỉnh An Giang). Công trình do các chiến sĩ tình nguyện hè của Trường ĐH Kinh tế - Luật thực hiện.

Kết thúc năm học, Minh Phương không về quê mà xung phong tình nguyện tham gia chiến dịch Mùa hè xanh tại tỉnh An Giang. Thời gian đóng quân trên địa bàn, Minh Phương hiểu trẻ em nơi đây còn thiếu thốn nhiều thứ, đặc biệt là địa điểm vui chơi, các hoạt động nâng cao sức khỏe tinh thần… Do đó, khi tham gia xây dựng khu vui chơi, không gian đọc sách cho thiếu nhi, Minh Phương dành nhiều tâm huyết trang trí, sắp đặt cũng như sưu tầm các loại sách, truyện tranh để thiếu nhi thỏa sức khám phá.

Tròn một tháng tham gia chiến dịch, Minh Phương cùng đồng đội đã đem đến cho người dân địa phương nhiều công trình ý nghĩa, gắn liền với đời sống, sinh hoạt của cả người lớn và trẻ nhỏ. Và cũng chính tại mặt trận của mùa hè tình nguyện này, Minh Phương hạnh phúc được kết nạp Đảng. “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam là vinh dự và mong ước của tôi. Tôi biết từ nay mình phải nỗ lực phấn đấu, rèn luyện nhiều hơn để tiếp tục đem sức trẻ, ngọn lửa nhiệt huyết cống hiến cho xã hội”, Minh Phương bày tỏ.

Cũng vừa được kết nạp Đảng tại mặt trận tình nguyện hè ở tỉnh Vĩnh Long, anh Trần Hữu Phương, Bí thư Đoàn Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn, cảm thấy rất tự hào. Gần 1 tháng đóng quân tại mặt trận, anh cùng đồng đội thực hiện nhiều công trình ý nghĩa cho nhân dân huyện Vũng Liêm. Anh Phương hiểu rằng mình cần cống hiến sức trẻ nhiều hơn để có những công trình hữu ích phục vụ người dân.

Ngay trong ngày xuất quân đến các mặt trận thực hiện tình nguyện hè, 5 trong số 862 chiến sĩ tình nguyện hè của Trường ĐH Kinh tế - Luật vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đảng viên trẻ Nguyễn Hòa Kim Thái (á quân Thủ lĩnh sinh viên TPHCM năm 2022) bày tỏ, đây là động lực giúp bản thân rèn luyện, phấn đấu. Ý thức vai trò của mình là đảng viên nên trong suốt chiến dịch hè, Kim Thái luôn xung kích đi đầu trong mọi hoạt động.

Thêm cơ hội cống hiến

Mùa hè năm 2022 cũng vô cùng ý nghĩa với nhiều học sinh, sinh viên, đoàn viên, bởi họ được vinh dự trở thành đảng viên. Bước sang tuổi 18 khi đang là học sinh lớp 12, Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Hàn Thuyên (quận Phú Nhuận) Nguyễn Ngọc Thùy Vân giơ cao nắm tay tuyên thệ để đứng vào hàng ngũ của Đảng ngay tại Bến Nhà Rồng, nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước năm nào. Không chỉ có thành tích học tập nổi bật, Thùy Vân còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn và xã hội. Cô đảng viên trẻ ấy hiểu bản thân sẽ phải phấn đấu nhiều hơn để cống hiến với vai trò người đảng viên.

Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn cho biết, công tác phát triển đảng viên từ nguồn học sinh được Quận ủy quận Phú Nhuận xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng để tìm ra những nhân tố tích cực, qua đó ươm mầm bồi dưỡng, kết nạp, tăng cường sức trẻ, sức chiến đấu cho Đảng. Công tác phát triển Đảng trong các trường THPT đã trở thành động lực cho thế hệ trẻ quận Phú Nhuận phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành. “Vào Đảng là môi trường, điều kiện để các bạn trẻ được thử thách bản thân, tiếp tục phấn đấu, cống hiến, trưởng thành, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng”, đồng chí Phạm Hồng Sơn chia sẻ.

Đến nay, quận Phú Nhuận đã có hơn 10 học sinh THPT được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Hầu hết các đảng viên là học sinh đều có thành tích học tập tốt và trưởng thành từ phong trào Đội, hoạt động Đoàn tại trường và địa phương.

Đại diện Thành đoàn TPHCM cho biết, từ các chiến dịch tình nguyện hè năm 2022, đã có 524 đoàn viên ưu tú vinh dự được kết nạp Đảng. Đây là nguồn nhân lực lớn để bổ sung vào đội ngũ đảng viên trẻ hiện nay.

Thời gian qua, Thành đoàn TPHCM luôn chú trọng thực hiện các giải pháp, mô hình bồi dưỡng, phát triển đoàn viên ưu tú từ lứa tuổi học sinh, sinh viên qua những môi trường, phong trào hành động cụ thể, thiết thực. Thông qua Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, và nhất là các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè, đã tạo môi trường để đoàn viên rèn luyện, trưởng thành. Trên thực tế, các hoạt động đoàn thể, công tác xã hội đã giúp cho thanh niên là học sinh, sinh viên nhận thức rõ hơn về vai trò và trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng, xã hội. Để rồi, mỗi đảng viên trẻ trưởng thành từ những ngày hè tình nguyện đã góp phần hun đúc thêm động lực cho thế hệ trẻ tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu để đứng vào hàng ngũ của Đảng.

 Vừa qua, trong chuyến thăm chiến sĩ tình nguyện hè và dự lễ kết nạp đảng viên mới tại tỉnh Vĩnh Long, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, nhận xét: Thanh niên, đoàn viên, đảng viên trẻ là lực lượng nòng cốt để xây dựng và bảo vệ đất nước. Thời gian qua, Thành đoàn TPHCM đã triển khai các hoạt động tình nguyện hè như Kỳ nghỉ hồng, Mùa hè xanh. Đây là hoạt động thiết thực để đoàn viên ưu tú có cơ hội rèn luyện, cũng như tạo thử thách cho các bạn trẻ cống hiến. Những hoạt động tình nguyện thiết thực này sẽ giúp người trẻ được trui rèn, dấn thân và phấn đấu nhiều hơn để trưởng thành, vững bước trong con đường phát triển sắp tới. 
Theo Báo SGGP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực