Hành trang tuổi 18

Thứ tư, 09/08/2023 10:01
Vinh dự, xúc động và tự hào - đó là tâm trạng của Vừ Thị Sấy, học sinh dân tộc Mông đầu tiên của Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Bát Xát (Lài Cai) khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Ấn tượng đầu tiên của tôi khi gặp Vừ Thị Sấy là em có dáng người nhỏ nhắn, nước da trắng, đôi mắt đen láy cùng nụ cười rạng rỡ, thân thiện. Khác với sự rụt rè thường thấy ở học sinh người dân tộc thiểu số, Sấy rất hoạt bát, tự tin.

Vừ Thị Sấy tâm sự: Em là con út trong gia đình thuần nông nghèo khó ở thôn Dền Thàng 1, xã Dền Thàng (huyện Bát Xát). Bố mẹ thường khuyên bảo chúng em phải cố gắng học giỏi mới mong thoát khỏi đói nghèo, học để mai sau “làm cán bộ” về giúp đỡ mọi người.

 Lời dạy của bố mẹ theo Sấy suốt những năm tháng đến trường. Từ năm học lớp 1 đến lớp 5, Sấy liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi. Bắt đầu từ năm lớp 6, Sấy xa nhà, “xuống núi” học tại Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Bát Xát. Trong 7 năm học, Vừ Thị Sấy đã đoạt 4 giải trong cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh; 3 giải nghiên cứu khoa học cấp tỉnh; 1 giải cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh; 3 lần được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Đặc biệt, năm học lớp 12, Sấy giành giải Nhất tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học.

Không chỉ có thành tích học tập “đáng nể”, Sấy còn rất năng động, nhiệt tình tham gia các hoạt động của lớp cũng như của trường. Chính môi trường hoạt động của đoàn thanh niên đã giúp cô nữ sinh năng động hơn, hòa nhập nhanh với tập thể, gương mẫu phấn đấu và trưởng thành.

Sấy chia sẻ: "Ngoài học tập kiến thức trên lớp, em còn được tham gia các buổi học ngoại khóa về giáo dục truyền thống, từ đó em đặt mục tiêu phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng".

Được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên, Chi bộ Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Bát Xát bồi dưỡng, giáo dục, cùng sự động viên, quan tâm của gia đình, tháng 7 vừa qua, Sấy được kết nạp Đảng khi vừa tròn 18 tuổi.

Vẹn nguyên niềm hạnh phúc và tự hào, Sấy bộc bạch: "Trở thành đảng viên ở tuổi 18 không chỉ là niềm tự hào của bản thân mà còn của cả gia đình, bởi đây vừa là sự kế thừa, vừa là cơ hội và động lực để em tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu".

Thầy giáo Lê Huy Phú, Hiệu trưởng, Bí thư Chi bộ Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Bát Xát nhận xét: Vừ Thị Sấy là học sinh THPT đầu tiên của trường cũng như trên địa bàn huyện Bát Xát được kết nạp Đảng tại chi bộ trường học. Đây không chỉ là vinh dự của Sấy và gia đình mà còn của nhà trường.

Đứng trong hàng ngũ của Đảng khi tuổi đời còn rất trẻ, hành trang tuổi 18 của Sấy mang theo khi chuẩn bị bước chân vào ngưỡng cửa đại học có thêm niềm vinh dự và cả trách nhiệm của người đảng viên. Tin tưởng rằng nữ sinh “hạt tiêu” Vừ Thị Sấy sẽ tiếp tục cống hiến sức trẻ, gặt hái nhiều thành công hơn trên con đường phía trước./.

Thanh Huệ/baolaocai.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực