Hết lòng vì sức khỏe Nhân dân

Thứ năm, 18/05/2023 14:35
Công tác trong ngành y hơn 6 năm, bác sĩ, đảng viên trẻ Nguyễn Chí Hải (SN 1992) công tác tại Trung tâm Y tế huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp luôn ghi nhớ lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu” để nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, góp phần cùng tập thể đơn vị thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
 Bác sĩ Nguyễn Chí Hải (thứ 3 từ phải sang) cùng với đoàn viên, thanh niên thăm gia đình chính sách tại huyện Tháp Mười

Năm 2017, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Y dược Cần Thơ, anh Nguyễn Chí Hải về công tác tại Trung tâm Y tế huyện Tháp Mười cho đến nay. Trong quá trình công tác, anh luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của người thầy thuốc, chấp hành tốt nội quy cơ quan và quy định của ngành, không ngừng học tập nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, rèn luyện y đức, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh.

Không chỉ có tinh thần trách nhiệm trong công việc, hết lòng chăm sóc phục vụ bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Chí Hải còn là người cán bộ Đoàn năng động, nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động phong trào Đoàn do cấp trên phát động. Hàng năm, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thăm gia đình chính sách, tham gia Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ huyện Tháp Mười thực hiện khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân. Đặc biệt, bác sĩ Nguyễn Chí Hải còn xuống tận nhà khám chữa bệnh cho những cụ già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện, phương tiện đi lại.

Trong công việc và cuộc sống, bác sĩ Hải là người có tinh thần trách nhiệm cao, sống giản dị, hòa đồng và sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp, gương mẫu đi đầu trong công tác phòng, chống dịch. Điển hình như trong đợt dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2021, Bác sĩ Hải đã tự nguyện tham gia trực chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn huyện; tham gia Tổ xét nghiệm virut SARS-CoV2; tham gia Đội truy vết F0, F1 của Trung tâm Y tế huyện. Đặc biệt vào thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện thành lập các khu vực cách ly tập trung để ứng phó với dịch bệnh, bác sĩ Hải tham gia trực tại khu cách ly tập trung cùng với các lực lượng liên quan thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tại địa phương, được đồng nghiệp tin tưởng, yêu mến.

Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, những năm qua, với nhiệm vụ chuyên môn là bác sĩ Răng hàm mặt, bác sĩ Nguyễn Chí Hải dành nhiều thời gian nghiên cứu đề tài khoa học “Khảo sát kiến thức, thực hành chăm sóc sức khỏe răng miệng ở bệnh nhân viêm nha chu đến khám răng tại Phòng khám đa khoa khu vực Tháp Mười”, được Sở Y tế phê duyệt; triển khai thực hiện hiệu quả mô hình “Nuôi thả cá bảy màu diệt lăng quăng” phòng bệnh sốt xuất huyết; đã nhân giống được 10.000 con cá bảy màu tặng cho Nhân dân, giá trị trên 8 triệu đồng, góp phần phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trong cộng đồng đạt hiệu quả.

Bác sĩ CK1. Hà Thị Lan - Phó Trưởng khoa khám bệnh - Trung tâm Y tế huyện Tháp Mười, nhận xét: “Chí Hải là bác sĩ trẻ giỏi, về chuyên môn nghiệp vụ, luôn đoàn kết, hòa đồng với mọi người. Trong công tác chuyên môn, bác sĩ Hải hài hòa, tư vấn cho bệnh nhân rất nhiệt tình. Ngoài ra, là Bí thư Chi đoàn, bác sĩ Hải luôn luôn tham gia tất cả các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao, là một bác sĩ trẻ năng nổ trong công tác, đoàn kết với các anh em trong khoa, phòng và trong chi bộ”.

Với những nỗ lực trên, bác sĩ Nguyễn Chí Hải vinh dự nhận nhiều Giấy khen của Ban Chấp hành Huyện đoàn Tháp Mười, Trung tâm Y tế huyện và UBND huyện vì có thành tích xuất sắc phong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là phần thưởng, là động lực để bác sĩ Nguyễn Chí Hải cố gắng phấn đấu và tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân./.

Nguyễn Thu/baodongthap.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực