Học tập Bác để hoàn thiện bản thân

Thứ sáu, 21/04/2023 16:54
Đạt thành tích học tập xuất sắc và năng nổ tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, anh Lê Chí Vỹ (sinh năm 2000) đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng ngay khi đang là sinh viên của Trường Đại học Tiền Giang. Đối với anh Vỹ, được kết nạp vào Đảng là một sự kiện đánh dấu bước phát triển mới của bản thân, giúp anh có những nỗ lực, phấn đấu không ngừng trên con đường hướng đến tương lai.
Anh Lê Chí Vỹ

Anh Vỹ sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng ở xã Trung An (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang). Bén duyên với công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngay khi còn là học sinh, anh đã đam mê, nhiệt huyết với hoạt động tình nguyện, tham gia nhiều sự kiện trong và ngoài trường học, nhiều năm liền làm lớp trưởng và được mọi người yêu quý, tin tưởng giao trọng trách.

Đến năm 2018, vào học tập tại Trường Đại học Tiền Giang, anh Vỹ lập cho mình kế hoạch học tập phù hợp, khoa học để có thời gian tham gia các hoạt động ngoại khóa, các phong trào của lớp, của trường với mong muốn tích lũy thêm nhiều kỹ năng, kiến thức cho bản thân. Với những nỗ lực đó, anh trở thành sinh viên đạt thành tích học tập giỏi và rèn luyện xuất sắc nhiều năm liền.

Từ phong trào cấp khoa đến trường, anh Vỹ tham gia với tinh thần sôi nổi, tự tin. Do đó, anh được bạn bè tín nhiệm bầu làm Lớp trưởng, Bí thư Chi đoàn Lớp Đại học Văn hóa học, Phó Bí thư Đoàn khoa Sư phạm và Khoa học cơ bản, rồi Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Tiền Giang. Từ đây, anh đã phát huy vai trò người cán bộ Đoàn - Hội đầy nhiệt huyết, góp phần làm khởi sắc phong trào, tạo dấu ấn trong sinh hoạt và phong trào thi đua học tốt của sinh viên Trường Đại học Tiền Giang.

Đặt biệt, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp vào năm 2021, anh Vỹ đã không ngần ngại tình nguyện tham gia chống dịch tại địa phương. Anh Vỹ tâm sự: “Được trực tiếp tham gia các hoạt động Đoàn, các hoạt động phòng, chống dịch bệnh là những ngày tháng không thể nào quên. Đó là quãng thời gian đáng nhớ trong cuộc đời tôi, được góp sức giúp mọi người vượt qua khó khăn dịch bệnh, làm cho bản thân tôi cảm thấy rất vui, tự hào và tưởng thành hơn”.

Anh Vỹ luôn học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”, điều này đã trở thành động lực để anh vươn lên… Thông qua các hoạt động tập thể và tình nguyện vì cộng đồng, bản thân anh đã có thêm nhiều cảm hứng, sự tự tin, tinh thần hăng hái để tìm tòi phương pháp tự học hiệu quả ngay trên giảng đường lẫn việc nghiên cứu tại nhà. Và anh đã hoàn thành tốt đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường vào năm 2021.

Với sự nỗ lực trong học tập và tham gia các hoạt động của trường, xã hội, anh Vỹ đã vinh dự nhận được hơn 20 Bằng khen, Giấy khen của các cấp, điển hình Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang vì đã có thành tích xuất sắc tham gia “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020”; Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Tiền Giang về đạt danh hiệu “Cán bộ Đoàn tiêu biểu tỉnh Tiền Giang năm 2021”; Giấy khen của Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Mỹ Tho vì đoạt giải Nhì Cuộc thi viết “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”…

Chia sẻ về “bí quyết” làm thế nào để vừa học tập và nghiên cứu khoa học, vừa tham gia các hoạt động phong trào, anh Vỹ cho biết: “Tôi luôn đặt nhiệm vụ học tập, nghiên cứu khoa học lên hàng đầu. Đặc biệt, tôi luôn tìm cách đổi mới phương pháp học tập để đạt hiệu quả cao, thông qua việc tham gia các hoạt động phong trào tình nguyện để rèn kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm sống. Với tôi, được tham gia tình nguyện vì cộng đồng là niềm hạnh phúc”.

Anh Vỹ cũng không ngần ngại cho biết những dự định trong thời gian tới của bản thân, hiện tại anh đã tốt nghiệp Trường Đại học Tiền Giang và công tác tại Ban Tuyên giáo Đảng ủy phường 1, TP. Mỹ Tho. Sắp tới, anh dự định sẽ học lên cao học để có thêm kiến thức, nâng cao trình độ, năng lực bản thân. Anh cho rằng kiến thức bản thân có chưa bao giờ là đủ nên luôn phải phát huy, nỗ lực hết mình để đem lại những giá trị tích cực cho bản thân, gia đình và xã hội./.

Vĩnh Sơn/baoapbac.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực