Ngô Lê Phương Linh: Cán bộ trẻ năng động, gương mẫu, sáng tạo

Thứ sáu, 05/05/2023 10:53
Thực hiện phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, gắn với việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, tại tỉnh Bến Tre đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình mang lại những giá trị tốt đẹp trong xã hội. Trong số những cá nhân, tập thể điển hình ấy phải kể đến Bí thư thị trấn Đoàn Châu Thành Ngô Lê Phương Linh.
leftcenterrightdel
Bí thư thị trấn Đoàn Châu Thành Ngô Lê Phương Linh luôn tham gia tốt các phong trào do Đảng ủy cấp trên phát động.

Cán bộ Đoàn năng động

Với dáng người nhỏ nhắn, giọng nói trong trẻo, Linh luôn tạo cho người đối diện cảm giác dễ gần bởi nụ cười thân thiện. Sinh năm 1993, nhưng với những thành tích trong hoạt động cộng đồng, cùng với quá trình rèn luyện, phấn đấu, Linh sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng từ những năm học THPT.

Tốt nghiệp Đại học Luật, Linh xin về làm việc tại địa phương. Năm 2021, Linh được Đảng ủy thị trấn phân công nhiệm vụ cán bộ Trẻ em - Giảm nghèo và Xã hội kiêm Bí thư Chi bộ Khu phố 2, thị trấn Châu Thành. Đầu năm 2022, Ban Chấp hành thị trấn Đoàn giới thiệu, bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn, tiếp tục là Bí thư Chi bộ Khu phố 2.

Phương Linh cho biết: “Từ lâu, em cảm nhận rất rõ việc học tập, làm theo Bác, nhất là khi có phong trào thi đua “Đồng khởi mới” theo Chỉ thị số 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, việc học tập, làm theo Bác đã mang lại những giá trị tích cực, lan tỏa trong mọi ngóc ngách của đời sống xã hội”.

“Với các bạn đoàn viên, thanh niên thì việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các bạn tích cực hướng ứng bằng quyết tâm cao, hành động quyết liệt. Với các bạn, học Bác là phát huy tinh thần xung kích, đi đầu của người thanh niên thế hệ hôm nay để phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, Phương Linh nhận định.

Ý thức được nhiệm vụ của mình, lại là cán bộ đoàn trẻ, năng động, Linh luôn quan tâm tập hợp thanh niên, tạo nhiều sân chơi cho đoàn viên; chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống; pháp luật và truyền thống cách mạng... Trong đó, tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 01 của Trung ương Đoàn. Quan tâm đổi mới các nội dung, phương thức, hoạt động tuyên truyền thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia.

Bí thư chi bộ khu phố tiêu biểu

Điểm nổi bật của Phương Linh trong thời gian qua là Bí thư Chi bộ Khu phố 2, thị trấn Châu Thành, Linh thể hiện được vai trò hạt nhân đoàn kết, quy tụ sức mạnh tập thể. Trong chỉ đạo, điều hành hoạt động chi bộ, Linh luôn có sự phân công, giao việc rõ ràng, cụ thể. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của các đảng viên. Linh quan tâm đổi mới trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng.

“Trên cơ sở các tài liệu của cấp trên, tôi biên soạn, tóm tắt nội dung chính các văn bản tuyên truyền, sưu tầm các bài viết thông tin sự kiện chính trị gửi đến các đảng viên. Thành lập nhóm Zalo chi bộ để trao đổi thông tin trong sinh hoạt, tuyên truyền. Trên cơ sở đó, kịp thời nắm bắt tư tưởng của đảng viên, có giải pháp trong thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý đảng viên, nhất là đối với các đảng viên trẻ, đảng viên được phân công nhiệm vụ. Với cách làm này, nhìn chung, các đảng viên Chi bộ Khu phố 2 thời gian qua có tư tưởng vững vàng, thể hiện tốt vai trò tiên phong gương mẫu của mình, thực hiện nghiêm các nội dung đảng viên đăng ký cam kết thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và Nghị quyết Trung ương 4”, Linh chia sẻ.

“Để việc học tập làm theo gương Bác được thực hiện có chiều sâu, Phương Linh đã cụ thể hóa những nhiệm vụ, nội dung, các kế hoạch, chương trình hành động tại Chi bộ Khu phố 2 sát với tình hình thực tế. Thường xuyên tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW trong cán bộ, đảng viên, các chi hội và nhân dân. Kịp thời phát hiện nhiều cá nhân tiêu biểu, điển hình trong thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW, tổ chức bình xét, tuyên dương hàng tháng trong cuộc họp chi bộ, qua đó đề nghị về trên khen thưởng nhằm tạo động lực và sức lan tỏa thực hiện trong cộng đồng. Với sự đóng góp tích cực của đồng chí Phương Linh, chính quyền và nhân dân Khu phố 2 được UBND tỉnh khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liền”, Bí thư Đảng ủy thị trấn Trần Thị Thu Sương cho biết.

“Trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân luôn ý thức cần phải tiên phong, gương mẫu. Không ngừng trau dồi, cập nhật kiến thức, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, giữ gìn phẩm chất, lối sống trong sạch, giản dị, nghiêm túc tự phê bình và phê bình để bản thân là một đảng viên, cán bộ tuyên truyền tốt”, Linh chia sẻ.

Là một cán bộ năng động, gương mẫu, tận tụy, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để lãnh đạo chi bộ đoàn kết hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Phương Linh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong 2 năm liên tục (2019 - 2020) và nhiều khen thưởng của thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành. 
Phạm Tuyết/baodongkhoi.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực