Niềm vui của nữ sinh viên được kết nạp Đảng ở tuổi 18

Thứ năm, 21/09/2023 00:19
(ĐCSVN) - Phạm Thị Thu Trang, sinh năm 2005, ở tổ dân phố Kha Lâm 3, phường Nam Sơn, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng, tân sinh viên năm thứ nhất Học viện Báo chí và Tuyên truyền là một trong số quần chúng tiêu biểu được kết nạp Đảng trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè với thành tích học tập tốt và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn.

Với nỗ lực của bản thân, Phạm Thị Thu Trang, cựu học sinh Trường THPT Kiến An (quận Kiến An), đã đạt nhiều thành tích trong học tập như 12 năm liền là học sinh Giỏi toàn diện, đạt giải Ba môn Địa lý cấp thành phố năm 2022, “học sinh 3 tốt” cấp Quận, học sinh tiêu biểu làm theo lời Bác cấp Thành phố... Đặc biệt, trên cương vị Bí thư Chi đoàn Tổ dân phố Kha Lâm 3, Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Kiến An, Thu Trang đã cùng Ban Chấp hành Đoàn tổ chức nhiều sân chơi và hoạt động ý nghĩa cho đoàn viên thanh niên tại Trường và địa phương. Ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của cô nữ sinh trẻ, ngày 29/5 vừa qua, Phạm Thị Thu Trang vinh dự được kết nạp Đảng tại Chi bộ 03, Đảng bộ Trường THPT Kiến An.

Phạm Thị Thu Trang (thứ nhất, phải sang) trong một buổi tham gia tuyên truyền Luật Giao thông.

Được biết, trước đó tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Thu Trang là một trong hai thí sinh của cả nước giành điểm tuyệt đối ở tổ hợp Khoa học Xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân). Ngoài ra, Trang còn đạt tổng số điểm khối C00 (Văn, Sử, Địa) là 28,75 (môn Văn 8,75 điểm) nằm trong top 100 thí sinh có điểm thi cao nhất toàn quốc ở tổ hợp này và Á khoa khối C00 cấp thành phố Hải Phòng; qua đó Thu Trang đã đủ điều kiện vào học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Nhìn lại hành trình vừa học vừa hoạt động năng nổ trong các phong trào Đoàn, Thu Trang chia sẻ: "Trước đây em là một cô bé khá nhút nhát và rụt rè, ngại tiếp xúc với người lạ, bạn bè, thầy cô. Tuy nhiên, qua 3 năm hoạt động trong tổ chức Đoàn của Trường và địa phương, em đã tự tin, mạnh dạn hơn và xác định được rõ những mục tiêu mà mình cần đạt được. Đó có lẽ là những thay đổi rất rõ rệt mà bản thân em tự nhận ra. Hơn nữa, vì muốn đóng góp cho trường THPT Kiến An nên việc tham gia các hoạt động Đoàn ở Trường là cách trực tiếp để em thực hiện mong muốn của mình".

Thu Trang bộc bạch: “Ông nội em là sĩ quan Quân đội cũng được kết nạp Đảng vào năm 20 tuổi và vinh dự nhận huy hiệu 50 tuổi Đảng. Chính vì thế, em luôn ao ước được tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của gia đình và đóng góp một phần nhỏ bé cho quê hương, đất nước”.

 Niềm vui của đảng viên trẻ Phạm Thị Thu Trang

"Được đọc lời tuyên thệ tại Lễ Kết nạp Đảng, mong muốn lớn nhất của em là mãi mãi được cống hiến cho Đảng. Mỗi bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận đều là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của bản thân. Em luôn tự hứa sẽ cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa, xứng đáng với niềm tin yêu của thầy cô, bạn bè và gia đình”, Thu Trang bày tỏ cảm xúc sau khi trở thành Đảng viên.

Nhận xét về học trò của mình, cô giáo Nguyễn Thị Lệ, Hiệu trưởng Trường THPT Kiến An chia sẻ, Phạm Thị Thu Trang là học sinh chăm ngoan, học giỏi, luôn gương mẫu, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào của trường, lớp. Em thực sự là một tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để các bạn khác noi theo.

Phát huy sự tự tin và những kinh nghiệm hoạt động công tác Đoàn, tin tưởng ở môi trường mới, Thu Trang sẽ sớm khẳng định được bản thân và gặt hái thêm nhiều thành công, thể hiện được sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết để tiếp tục cống hiến nhiều hơn cho xã hội./.

Bài, ảnh: Cao Thanh Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực