Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu học và làm theo Bác

Thứ năm, 28/09/2023 14:16
Trong những năm qua, trên địa bàn huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang đã xuất hiện nhiều tấm gương Bí thư chi bộ gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm. Nổi bật trong số đó là đồng chí Nông Thị Duyên, Bí thư Chi bộ thôn Nà Yến, xã Yên Định.

Đồng chí Nông Thị Duyên tham gia Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023 của Đảng bộ xã Yên Định (Bắc Mê).

Chi bộ thôn Nà Yến luôn được Đảng ủy xã Yên Định đánh giá là một trong những chi bộ mạnh nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có được thành tích như vậy là nhờ có Bí thư Chi bộ Nông Thị Duyên. Đối với mỗi việc làm, chủ trương mới, chị Duyên đều đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của đảng viên và nhân dân. Qua đó, tạo được sự đoàn kết trong Chi bộ, phát huy tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu của người đảng viên “miệng nói tay làm”.

Chị Duyên chia sẻ: “Với hơn 10 năm làm Bí thư Chi bộ thôn, tôi cùng người dân tích cực xây dựng thôn phát triển; trong đó tập trung vào các nội dung, cụ thể như: Chương trình xây dựng Nông thôn mới; Chương trình mục tiêu quốc gia và đặc biệt là vận động người dân thực hiện Chỉ thị 09 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nghị quyết 27 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh… Với uy tín của bản thân, tôi đã vận động và xây dựng được khối đại đoàn kết trong Nhân dân, từ đó thôn được đánh giá và luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của xã, huyện. Đặc biệt, từ việc thực hiện theo các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước đã giúp cho cuộc sống người dân đi lên, tỷ lệ hộ khá giả tăng, nhiều hộ vươn lên thoát nghèo.”

Đồng chí Nguyễn Hữu Thông, Bí thư Đảng ủy xã Yên Định cho biết: “Nà Yến là thôn vùng thấp của xã Yên Định, điều kiện tự nhiên, giao thông thuận lợi, tuy nhiên đời sống người dân còn khó khăn. Dưới sự giám sát và vận động của đồng chí Duyên, một nữ duy nhất là Bí thư Chi bộ thôn của xã, với sự nhiệt huyết và năng lực đã cùng người dân nơi đây xây dựng cuộc sống văn minh, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất như: Thực hiện mạ khay, sử dụng máy cấy, máy gặt đập liên hoàn; cùng với đó là chung tay xây dựng Nông thôn mới, xây dựng đường làng ngõ xóm luôn sáng - xanh - sạch - đẹp. Đảng bộ và chính quyền xã đánh giá cao và tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của đồng chí Duyên trong việc vận động, tuyên truyền cùng Nhân dân thôn Nà Yến xây dựng thôn ngày càng phát triển, trở thành thôn Nông thôn mới nâng cao của xã trong những năm tới…”.

Thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “nói đi đôi với làm”, gia đình chị Duyên còn tích cực phát triển kinh tế với mô hình tiêu biểu chăn nuôi gia cầm, thu nhập trên 100 triệu đồng/năm và phát triển trồng rừng kinh tế với diện tích 5,3 ha. Bên cạnh đó chị luôn đi đầu trong việc sử dụng 100% giống lúa, ngô mới vào canh tác hàng năm, từ đó cho năng suất cao từ 2,5 - 3 tấn, góp phần đảm bảo phục vụ cho cuộc sống gia đình. Đồng thời tích cực chuyển đổi diện tích đất lúa không chủ động nước sang trồng ngô và các cây rau màu khác để tăng thêm thu nhập.

Bằng nỗ lực, tâm huyết, nữ Bí thư chi bộ Nông Thị Duyên đã cùng tập thể phát huy được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, quy tụ, tập hợp được cán bộ, đảng viên và Nhân dân tích cực tham gia các hoạt động của thôn; chất lượng sinh hoạt Chi bộ ngày càng được nâng lên, Chi ủy Chi bộ luôn đoàn kết, thống nhất, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ… Từ những nhân tố “nòng cốt” như chị Duyên đã góp phần cho Đảng vững mạnh và xây dựng đời sống Nhân dân luôn ấm no, hạnh phúc.

Với những thành tích đó, trong  năm 2021 và 2022, chị Duyên được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tại hội nghị gặp mặt, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trao giải Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023 vừa qua do Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức, chị Duyên vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen./.

Bài, ảnh: Thanh Hiếu (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bắc Mê)/baohagiang.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực