Nữ bí thư đoàn phường tích cực với công việc chung

Thứ sáu, 19/03/2021 01:28
(ĐCSVN) - Nhiệt tình, trách nhiệm, năng nổ trong các hoạt động; hòa đồng, gần gũi trong cuộc sống là những phẩm chất mà mọi người thường nói về Bí thư Chi đoàn phường Nam Sơn (Kiến An, TP Hải Phòng) Phạm Thị Tho.

Gần 6 năm nay, trên cương vị Bí thư Chi đoàn phường, đồng chí Phạm Thị Tho luôn quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của cấp trên, chủ động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua tại chi đoàn. Đặc biệt, quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Phạm Thị Tho luôn xác định bản thân mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc bình thường và giản dị hằng ngày, từ đó tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu vươn lên, phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, xung kích của người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Cùng với đoàn viên trong chi đoàn thực hiện tốt phong trào xung kích, tình nguyện, nữ Bí thư Chi đoàn Phạm Thị Tho còn không ngừng phấn đấu rèn luyện, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động.

Đồng chí Phạm Thị Tho tham gia hiến máu tình nguyện

cùng các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn năm 2020. 

Noi gương Bác Hồ học tập suốt đời, đồng chí Phạm Thị Tho luôn phấn đấu không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, hoàn thành mọi nghĩa vụ của người công dân, đi đầu gương mẫu trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Năm 2020, đồng chí Phạm Thị Tho đã cùng Ban chấp hành Đoàn phường triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình hoạt động tình nguyện, trong đó, tiêu biểu như các mô hình “Trồng cây nhớ Bác - vì thành phố xanh”, “Câu lạc bộ thanh niên xung kích”, “Chăm sóc khuôn viên xanh nghĩa trang Liệt sĩ phường Nam Sơn”, “Bồn hoa thanh niên”, “Hoa dâng mộ liệt sỹ”, “Cổng trường an toàn giao thông”…

 Đồng thời, nữ Bí thư Chi đoàn Phạm Thị Tho còn tích cực tổ chức vận động xã hội hóa từ đoàn viên thanh niên, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn phường trao tặng hàng trăm suất quà học sinh, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, hội viên cựu TNXP … nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (mỗi suất quà 500.000 đồng).

 Trong các đợt phòng chống dịch COVID-19, nữ Bí thư Chi đoàn phường Nam Sơn đã cùng tập thể Chi đoàn tham gia tích cực trên “mặt trận” mới; vận động được 55 đoàn viên tham gia trực chốt; huy động được 1,5 tấn gạo, 2.000 khẩu trang y tế, 500 khẩu trang vải, 30 chai dung dịch sát khuẩn, 600 bánh xà phòng rửa tay; gần 20 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm tặng các chốt kiểm soát dịch… phục vụ hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Với quá trình liên tục cố gắng rèn luyện, không ngừng vươn lên trong các hoạt động của tổ chức, năm 2009, đồng chí Phạm Thị Tho vinh dự được địa phương tổ chức kết nạp đảng. Liên tục trong quá trình công tác, đồng chí Phạm Thị Tho đều đã đạt được nhiều thành tích tiêu biểu như: từ năm 2017-2020 được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; Bằng khen Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hải Phòng có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 – 2019; Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên, đạt giải thưởng “15 tháng 10” năm 2020… Đặc biệt, đồng chí Phạm Thị Tho vừa vinh dự được Thành đoàn Hải Phòng đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công nhận cán bộ đoàn tiêu biểu toàn quốc và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021...

 Nhắc đến những thành tích của cá nhân, đồng chí Phạm Thị Tho từ chối nhận về mình vì theo chị đó chính là những đóng góp của tất cả các đoàn viên. “Kết quả đạt được đều do tập thể cùng cố gắng. Nhiều khi bản thân làm không phải vì thành tích hay lợi ích cá nhân mà đơn giản vì thấy vui khi được góp sức chung tay với cộng đồng”, nữ Bí thư Chi đoàn Phạm Thị Tho chia sẻ.

 Nhận xét về người cán bộ nơi công tác, đồng chí lại Vĩnh Ngọc, Bí thư Đảng ủy phường Nam Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng cho biết, đồng chí Phạm Thị Tho là Bí thư chi đoàn nhiệt tình, sáng tạo, có nhiều đóng góp cho công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tại địa phương. Đồng Chí Tho xứng đáng là một tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác để đoàn viên thanh niên trên địa bàn noi theo./.

Bài, ảnh: Cao Thanh Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực