Nữ Bí thư tận tụy, năng động, giàu sáng tạo

Thứ sáu, 07/10/2022 20:26
(ĐCSVN) - Trưởng thành từ vị trí giảng viên đến trưởng bộ môn, khi mới 33 tuổi, Hà Thanh Hòa đã trở thành Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường Cao đẳng Y dược Phú Thọ. Hơn 5 năm qua, với trách nhiệm người đứng đầu nhà trường, cô đã cùng tập thể xây dựng và phát triển đơn vị luôn dẫn đầu trong Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ.
leftcenterrightdel
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Hà Thanh Hòa ký chương trình hợp tác giữa nhà trường với Công ty CP Dược liệu Việt Nam. Ảnh Văn Chiến. 

Tốt nghiệp Học viện Đông y, tháng 7/2009, Hà Thanh Hòa về nhận nhiệm vụ giảng viên bộ môn đông dược kiêm Bí thư Đoàn trường, Giám đốc Trung tâm Đào tạo nghề và Tư vấn việc làm. Với niềm đam mê, nhiệt huyết và thành quả trong công tác, tháng 1/2017, cô được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhà trường khi tròn 33 tuổi.

Tận tụy, sáng tạo trên bục giảng

Ngoài công việc quản lý, Hà Thanh Hòa hiện còn đảm nhiệm Trưởng bộ môn dược liệu. Chúng tôi tiếp xúc với nhiều cán bộ, giảng viên và được biết, cô luôn tâm huyết, nhiệt tình, tận tụy trên bục giảng, được bạn bè, đồng nghiệp tin yêu, học sinh, sinh viên (HSSV) kính trọng. Cô được nhà trường đánh giá là người có tinh thần trách nhiệm cao, không ngại khó, luôn nhiệt tình với phương châm “Tất cả vì học sinh thân yêu”, xứng đáng là người cán bộ lãnh đạo, giảng viên gương mẫu, đúng nghĩa là người cán bộ dược: “Thận trọng, trung thực, y đức”.

Tiến sĩ Hoàng Đức Luận, Hiệu trưởng nhà trường nhận xét: “Cô Hòa là giảng viên luôn nắm vững kiến thức chuyên môn, từ đó, giúp HSSV hiểu được các kiến thức cơ bản, đáp ứng được yêu cầu nâng cao chất lượng trong việc dạy và học. Tất cả các bài giảng của cô đều được chuẩn bị công phu, súc tích, sinh động, áp dụng phương pháp giảng dạy mới, phối hợp nhiều phương pháp trong bài giảng, có liên hệ kiến thức các môn học liên quan, liên hệ thực tế sinh động nên tạo cho HSSV sự say mê, hứng thú...Cô đã đạt giải cao trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và toàn quốc năm 2012”.

Sinh viên Hà Thế Kỷ, dân tộc Tày, quê ở xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, một đảng viên mới được kết nạp tại trường chia sẻ: “Những kiến thức cô Hòa chuyển tải tới sinh viên luôn tươi mới, hấp dẫn, chúng em dễ dàng tiếp thu bài ngay trên lớp”.

Kết quả học tập và rèn luyện của HSSV do cô Hòa giảng dạy và cố vấn học tập trong 3 năm học gần đây đều đạt tỷ lệ khá, giỏi cao và luôn tăng so với chỉ tiêu nhà trường giao, tỷ lệ trung bình giảm qua các năm học. Trong 3 năm học vừa qua, cô trực tiếp hướng dẫn cho 10 sinh viên làm khóa luận tốt nghiệp, các sinh viên này đều tốt nghiệp loại xuất sắc và giỏi. 

Song song với công tác giảng dạy, cô Hà Thanh Hòa còn say mê trong nghiên cứu khoa học. Năm học 2019 - 2020 và 2020 - 2021, cô thực hiện thành công và đưa vào ứng dụng 6 sáng kiến cấp tỉnh; tham gia nghiên cứu 1 đề tài cấp tỉnh. Các sáng kiến, đề tài đều đạt giải cao tại Hội thi sáng tạo khoa học -  kỹ thuật của tỉnh Phú Thọ và toàn quốc. Hiện tại, cô là thành viên của 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh và chủ nhiệm 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở. Năm 2020, 2021, cô đạt giải Nhất, giải Nhì tại Hội thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật tỉnh Phú Thọ; giải Nhì Hội thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật toàn quốc.

Năng động, hiệu quả trong lãnh đạo, quản lý

Với cương vị là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, cô Hòa đã cùng với tập thể lãnh đạo, chỉ đạo, hoạch định chiến lược, định hướng phát triển và quy hoạch, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, thực hiện đổi mới trong công tác quản lý nên mặc dù thay đổi bộ chủ quản (từ Bộ Giáo dục - Đào tạo chuyển sang Bộ Lao động - Thương binh - xã hội) và đứng trước những yêu cầu, thách thức mới 3 năm học qua, Trường Cao đẳng Y dược Phú Thọ vẫn đạt được thành tích cao trong công tác tuyển sinh, đào tạo và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị từng năm học. Năm 2020, Trường Cao đẳng Y dược Phú Thọ là trường tự chủ đầu tiên trên cả nước với 30 năm xây dựng, phát triển và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

leftcenterrightdel
Cô Hà Thanh Hòa (thứ 2 từ phải sang) đạt giải Nhất tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Phú Thọ năm 2021. Ảnh Văn Chiến. 

Hiện nay, nhà trường đã được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, phục vụ cho việc học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Trong đó, Trung tâm văn hóa Fushico đáp ứng cho quy mô 10.000 HSSV học tập và rèn luyện; các phòng học và thiết bị luôn được đổi mới, sửa chữa và nâng cấp nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học. Ngoài các khu giảng đường, trung tâm thí nghiệm, trung tâm thông tin thư viện, ký túc xá khép kín cao tầng đáp ứng cho trên 3.000 sinh viên và nhà ăn khang trang, hiện đại, nhà trường còn có Công ty và Xí nghiệp sản xuất đạt tiêu chuẩn “Thực hành tốt sản xuất thuốc” (GMP), tạo điều kiện thuận lợi cho HSSV thực hành, thực tập tác nghiệp. Trung tâm thí nghiệm với một hệ thống hơn 90 phòng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, máy, dụng cụ, hóa chất đáp ứng hiệu quả công tác giảng dạy và học tập. Nhà trường vừa đầu tư hơn 20 tỷ đồng xây dựng một phòng thí nghiệm trung tâm, trang bị những thiết bị, máy móc hiện đại nhất được sử dụng trong ngành dược. 

Theo cô Hòa, hiện nay, nhà trường thực hiện phương châm xuyên suốt là đào tạo tiên tiến, khoa học; kết hợp nhuần nhuyễn giữa giảng dạy lý thuyết với thực hành thực tế. Vì thế, trong thời gian đào tạo, HSSV được đi thực tập thực tế nên kiến thức, tay nghề tương đối vững vàng; 100% sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường đều được các cơ sở y, dược trong cả nước tiếp nhận vào làm việc và được các cơ sở sử dụng đánh giá cao về chất lượng, đặc biệt là khả năng ứng dụng thực tiễn, nhiều sinh viên đã thành đạt và tiếp tục được học nâng cao. 

Với những nỗ lực trong công tác và cuộc sống, cô Hà Thanh Hòa nhiều năm liền đạt các danh hiệu: Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Đoàn viên xuất sắc... Cô được Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và các ngành tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen...

Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thị Thủy, nhận xét: “Cô Hà Thanh Hòa là một Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối luôn gương mẫu, tận tâm, trách nhiệm với nhiệm vụ được giao. Là người đứng đầu Đảng bộ, ngoài lãnh đạo đơn vị luôn đạt tổ chức đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hằng năm, cô Hòa còn có nhiều đóng góp chung cho sự phát triển của Đảng bộ khối, được tập thể ghi nhận, đánh giá cao”./. 

Nguyễn Văn Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực