Nữ sinh đất Tổ nỗ lực rèn luyện để được đứng trong hàng ngũ của Đảng

Thứ hai, 02/01/2023 12:31
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) Vinh dự và tự hào được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi đang là sinh viên năm thứ tư sau một quá trình bền bỉ rèn luyện và học tập. Đó là Đặng Thu Hồng, sinh viên trường Đại học Hùng Vương (Phú Thọ)…

Đặng Thu Hồng (sinh năm 2001) là sinh viên lớp K17 Kế toán B, khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh, trường Đại học Hùng Vương (Phú Thọ). Sinh ra và lớn lên ở xã miền núi Tứ Hiệp (Hạ Hoà, Phú Thọ), ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, Đặng Thu Hồng luôn là một nữ sinh chăm ngoan, có ý thức học tập và rèn luyện tốt. Với ước mơ và đam mê trở thành một kế toán trong tương lai, Hồng đã đăng ký dự tuyển vào trường Đại học Hùng Vương, ngôi trường ngay trên quê hương của mình để học tập.

Đặng Thu Hồng là một sinh viên luôn nỗ lực học tập và nghiên cứu khoa học. 

Ngay từ khi bước chân vào giảng đường đại học, Đặng Thu Hồng đã xác định học đại học chính là giai đoạn học nghề để sau này có kiến thức, kỹ năng vững chắc thì mới có thể làm việc hiệu quả. Vì vậy, Hồng luôn tích cực học tập, rèn luyện để vừa tích luỹ tri thức, vừa hoàn thiện bản thân trong từng năm học. Với hệ thống kiến thức cơ sở, kiến thức chuyên ngành được nhà trường giảng dạy trong từng năm theo kế hoạch đào tạo, Đặng Thu Hồng luôn nỗ lực khắc sâu, tìm tòi và vận dụng thực hành qua những bài tập được thầy cô giao cho.

Hồng luôn xác định dù học ở ngôi trường nào, ngành học nào thì bản thân mỗi sinh viên phải luôn tự học, tự rèn luyện để bản thân luôn chủ động, tích cực. Đó là điều rất cần thiết đối với công việc sau này. Vì thế, Đặng Thu Hồng luôn có ý thức cầu thị, ham hiểu biết và nỗ lực học qua nhiều kênh khác nhau để hoàn thành các nhiệm vụ học tập mà trường Đại học Hùng Vương quy định. Bốn năm học đại học gần hoàn thành, năm nào, Đặng Thu Hồng cũng đạt kết quả học tập, rèn luyện ở mức xuất sắc, được nhà trường trao học bổng 5 kỳ liên tiếp.

Sở dĩ, sinh viên Đặng Thu Hồng khi bước chân vào giảng đường đại học luôn cố gắng và nỗ lực học tập còn bởi xuất phát từ lý do về hoàn cảnh gia đình. Xuất thân trong một gia đình bố mẹ đều là lao động tự do, thu nhập thấp, những năm trước đây, gia đình Hồng luôn thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn trong xã. Năm 2020, bố của Đặng Thu Hồng không may bị tai nạn trên sông Hồng và qua đời, để lại gánh nặng chồng chất trên đôi vai người mẹ của em. Người mẹ của Đặng Thu Hồng đã tảo tần mưu sinh để nuôi hai chị em Hồng ăn học. Từ những khó khăn của gia đình, sinh viên Đặng Thu Hồng luôn ý thức bản thân phải học tập và rèn luyện thật tốt để vượt lên khó khăn, mong muốn làm vơi đi những vất vả cực nhọc của mẹ và gia đình.

Chính vì vậy, không chỉ tích cực học tập bằng nghị lực của một nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn, Đặng Thu Hồng còn nhiệt tình tham gia các hoạt động do Đoàn trường tổ chức. Với Hồng, đó là cơ hội để trau dồi, thử thách bản thân. Đồng thời, phong trào Đoàn đã giúp Hồng mạnh dạn khi đứng trước đám đông, có những kỹ năng mềm cần thiết và hơn cả, đó là sự trưởng thành từng ngày mà bản thân luôn cố gắng để hoàn thiện. Với sự tín nhiệm của tập thể lớp, Đặng Thu Hồng là lớp trưởng của lớp K17 Kế toán B. Trong vai trò lớp trưởng, Hồng luôn năng động, tích cực điều hành các công việc của lớp và luôn nhận được sự tín nhiệm, ủng hộ của các thành viên trong lớp.

Với sự nỗ lực rèn luyện, sinh viên Đặng Thu Hồng vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. 

 

Ở trường Đại học Hùng Vương và khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh, thầy cô và các sinh viên còn biết đến Đặng Thu Hồng là một nữ sinh đam mê nghiên cứu khoa học. Bằng nghị lực, ham hiểu biết và sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo trong khoa, trong trường, Đặng Thu Hồng đã tích cực thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học để tham gia Hội nghị khoa học sinh viên các cấp.

 Năm 2020, Hồng tham gia cuộc thi “Ý tưởng sinh viên 2020” với đề tài “Các yếu tố ảnh hưởng đến Kết quả học tập của sinh viên Khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh trường Đại học Hùng Vương”, đạt giải Nhất cấp khoa, giải Nhì cấp trường. Tháng 11/2022, Đặng Thu Hồng là một trong 5 sinh viên tiêu biểu, xuất sắc được trao “ Giải thưởng KOVA 2022” hạng mục “Nghị lực vượt khó học giỏi”. Đây giải thưởng được trao thường niên, dành cho những học sinh, sinh viên có niềm đam mê nghiên cứu khoa học. Hồng còn được Đoàn trường Đại học Hùng Vương tặng Giấy khen thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Sinh viên Đặng Thu Hồng cùng thầy cô trong khoa tại Lễ kết nạp Đảng.  

Trải qua một quá trình phấn đấu bền bỉ trong niềm khát khao cháy bỏng của một sinh viên, tháng 11 vừa qua, Đặng Thu Hồng đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Với Hồng, đó không chỉ là niềm vui mà còn là một dấu ấn quan trọng trong cuộc đời, là định hướng lý tưởng để tiếp học tập, rèn luyện và bước vào cuộc sống với bao thử thách đang ở phía trước.

Tiến sỹ Trần Đình Chiến, đảng uỷ viên, Chánh Văn phòng trường Đại học Hùng Vương nhận xét: “Trong những năm qua, trường Đại học Hùng Vương có những tấm gương sinh viên vượt khó, học giỏi và đam mê nghiên cứu khoa học. Đặng Thu Hồng là một trong những sinh viên tiêu biểu của nhà trường, có thành tích học tập xuất sắc và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng”.

Với Đặng Thu Hồng, những kiến thức và kỹ năng mà bản thân tích luỹ được ở giảng đường Đại học Hùng Vương, đặc biệt là trọng trách, ý chí và niềm tin của một đảng viên trẻ luôn là những hành trang quan trọng để bản thân em sẵn sàng bước vào chặng đường phía trước./.  

Bài và ảnh: Nguyễn Thế Lượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực