Phải sống có trách nhiệm với 4 lời tuyên thệ đã hứa

Thứ hai, 04/10/2021 13:01
(ĐCSVN) - Là đảng viên trẻ được kết nạp trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2021, được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với Nguyễn Thị Hương Giang, đó là vinh dự lớn lao khi bước sang tuổi 18.

Giờ đây, khi đã là tân sinh viên trường Đại học Dược Hà Nội, những ngày tháng tham gia hoạt động Đoàn, Hội thời phổ thông với nữ Bí thư chi Đoàn K52 Hóa, trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm ngày nào có lẽ mãi là những kỷ niệm đẹp không thể nào quên.

Hương Giang (ngồi ngoài cùng bên phải) cùng các bạn tình nguyện viên trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm.

"Nhiệm vụ của đội tình nguyện trong kỳ thi tuyển sinh vào 10 là hướng dẫn cho các em học sinh đến phòng thi đúng giờ, giúp các em có tâm lý thoải mái để làm bài thi tốt nhất. Nếu phụ huynh nào muốn gửi đồ dùng học tập hay dụng cụ cần thiết bổ sung thì tình nguyện viên sẵn sàng hỗ trợ. Năm nay, năm thứ ba tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè, cũng là năm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên cùng với việc tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch, ngoài việc hướng dẫn thí sinh và người nhà đã quen thuộc từ 2 năm trước thì đội còn phụ trách việc đo thân nhiệt và giữ ổn định, đảm bảo giãn cách cho các em học sinh trong khi xếp hàng. Ngày mà các em khóa sau trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học, chúng em sẽ đón, chỉ đường, giới thiệu cho các em về mái nhà chung, chuẩn bị ghế, nước cho phụ huynh...", cô gái từng là đội trưởng đội thanh niên tình nguyện kể về công việc đảm đương.

Say mê với các hoạt động của Đoàn, của Hội đến nỗi có những người bạn từng gọi Giang là “con người của công việc” bởi luôn thấy cô bạn trong tình trạng đang làm việc gì đó cho lớp, cho Đoàn trường. Để làm "tròn vai" của một Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường suốt 3 năm qua, việc thường xuyên đối mặt với áp lực, có những lúc cũng thấy "quá tải" tuy nhiên, sau khi hoàn thành xong công việc, Giang cảm thấy rất vui và hạnh phúc bởi dường như mình đã đóng góp được một phần nhỏ bé cho cộng đồng. Đôi khi bản thân cũng được mở mang thêm kiến thức về các kỹ năng mềm.

Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Hương Giang.

Ít ai có thể hình dung Giang từng là cô gái rất nhút nhát, ngại giao tiếp với mọi người. Vậy mà, khi được tôi luyện trong các hoạt động tập thể dưới mái trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm đã biến Giang trở thành một người hoàn toàn khác.

"Khi được bầu tham gia Ban Chấp hành, em phải làm quen với thầy cô, các anh chị để có thể làm việc một cách thuận lợi nhất. Tham gia Ban Chấp hành một thời gian, em nhận ra rằng rào cản của Teamwork (làm việc nhóm) chính là ngại giao tiếp. Đến khi phải giữ cương vị là đội trưởng của đội thanh niên tình nguyện thì hơn ai hết, em phải là người biết gắn kết các thành viên trong đội, từ những người bạn mà thậm chí em chưa từng nói chuyện. Cứ như vậy, sự rụt rè trong em biến mất từ lúc nào mà bản thân em cũng không nhận ra",  Giang chia sẻ.

Năng nổ, nhiệt huyết là thế nhưng thành tích học tập của Hương Giang rất đáng ngưỡng mộ. Cô gái sinh năm 2003 luôn cố gắng dành được những điểm số cao trong lớp. 3 năm liền là học sinh giỏi của trường, được nhận bằng khen là “Học sinh 3 tốt cấp thành phố” và mới đây, Giang được xét tuyển thẳng vào khoa Dược học của trường Đại học Dược Hà Nội và khoa Kinh tế đối ngoại của trường Đại học Ngoại thương.

Hương Giang cùng người bạn cùng khối trong ngày kết nạp đảng.

“Ngôi trường mà em sẽ theo học là trường Đại học Dược Hà Nội. Ở đây, em sẽ cố gắng hơn nữa để có thể gặt hái được những thành tích xuất sắc như đã từng đạt được ở trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm. Hiện tại, em đang ứng tuyển vào 2 tổ chức ở trường để có thể quen dần với môi trường mới và học hỏi thêm nhiều điều từ các anh chị đi trước”, Hương Giang thổ lộ.

Cựu học sinh K52 Hóa này cũng là một trong số ít các trường hợp đặc biệt xuất sắc được kết nạp đảng trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè vừa qua, là 1 trong 2 đảng viên trẻ được kết nạp trong năm học vừa qua và một trong số 7 đảng viên học sinh trưởng thành trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, luôn năng nổ tham gia các hoạt động xung kích, tình nguyện của lớp, của trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm.

Chia sẻ về cảm xúc khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi còn trên ghế nhà trường, Giang cho biết: "Bản thân em cũng như các bạn cảm thấy rất tự hào khi được học tập và rèn luyện, noi gương các anh chị đi trước phát huy truyền thống của nhà trường - nơi đã gắn bó, thay đổi bản thân em trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam khi mới chỉ 18 tuổi. Giây phút đứng trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung chủ tịch Hồ Chí Minh, lòng nhiệt huyết được cống hiến ở trong em lớn hơn bao giờ hết. Em cảm thấy bản thân mình phải sống có trách nhiệm với 4 lời tuyên thệ mà mình đã hứa".

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho đảng viên trẻ có thành tích xuất sắc tiêu biểu được kết nạp trong chiến dịch Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2021.

Điều em thấy vui hơn nữa là sau khi được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, đã có rất nhiều bạn bè, các em khóa dưới hỏi em là “Làm thế nào để vào Đảng ?”. Em nghĩ rằng, mọi người hãy xác định rõ những mục tiêu mà mình phải đạt được, hãy cố gắng hoàn thành nó với tất cả lòng nhiệt huyết bởi em tin rằng những cống hiến hết mình luôn được đền đáp một cách xứng đáng", Hương Giang chia sẻ./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực