Tiếp tục giữ vững và phát huy sức trẻ, lòng nhiệt huyết

Thứ tư, 18/05/2022 18:50
Hai “hạt giống đỏ” của Đảng là Nguyễn Tấn Tài (học sinh lớp 12A8) và Mai Tấn Tài (học sinh lớp 12D9) của trường THPT Marie Curie vừa được đứng vào hàng ngũ của Đảng, sau bao tháng ngày được “ươm mầm”, trưởng thành từ phong trào Đoàn, Hội, nhất là giai đoạn cao điểm thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn Quận 3, TP Hồ Chí Minh.
Em Nguyễn Tấn Tài thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại phường Võ Thị Sáu, Quận 3 

Với học sinh, mùa hè năm lớp 11, có lẽ là mùa hè quan trọng và đặc biệt nhất, bởi đây là mùa hè cuối của tuổi học trò, đánh dấu thời thanh xuân tươi đẹp. Và cũng thời điểm này, dịch COVID-19 bùng phát, mùa hè theo đúng nghĩa trước đây bị “cướp đi”. Và cứ như thế, các em bắt đầu “làm bạn” với chiếc khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, những chiếc bàn giãn cách, hình thức học tập qua phần mềm trên internet, cùng chuỗi ngày ôn tập và thi trong sự vội vàng, gấp gáp.

Thích nghi với hoàn cảnh ấy, mỗi học sinh biến “mùa hè COVID” thành mùa hè đặc biệt theo cách riêng của mình. Có em lặng lẽ vào hè và chỉ ở nhà để đảm bảo an toàn mùa dịch... Trong khi đó, Nguyễn Tấn Tài và Mai Tấn Tài chủ động đăng ký tham gia Chiến dịch tình nguyện Hoa Phượng Đỏ, với nhiệm vụ được phân công là hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn phường Võ Thị Sáu và Phường 13, Quận 3.

Em Mai Tấn Tài hỗ trợ phân phối lương thực cho người dân tại Phường 13, Quận 3.

Vốn trưởng thành từ phong trào Đoàn, Hội, nguyên là Bí thư và Phó Bí thư Đoàn trường THPT Marie Curie, hai em nhanh chóng phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, cống hiến hết mình trong thời gian tham gia chiến dịch. Hai tình nguyện viên trẻ tuổi nhất đội hình luôn thoăn thoắt, nhiệt tình, liền tay liền chân, không ngại khó, ngại khổ, nguy hiểm, không kể ngày, đêm, nắng, mưa, cùng các anh chị tình nguyện viên khác hỗ trợ lấy mẫu cộng đồng, trực trạm y tế lưu động, phát thuốc F0, hỗ trợ công tác nhập liệu, hướng dẫn người dân giữ gìn trật tự đảm bảo đúng khoảng cách khi đi tiêm ngừa hay lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, hỗ trợ tiếp nhận và phát lương thực, thực phẩm cho các hộ gia đình khó khăn, các khu vực phong tỏa trên địa bàn phường.

Kể từ ngày 1/8/2021, bắt đầu các biện pháp kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, được sự cho phép của phụ huynh, hai em Nguyễn Tấn Tài và Mai Tấn Tài đã đăng ký thực hiện 3 tại chỗ để tiếp tục công tác phòng chống dịch. Khi hoàn tất chiến dịch Hoa Phượng Đỏ (15/8/2021), do vẫn cần nhiều tình nguyện viên hỗ trợ, hai em xung phong tiếp tục hỗ trợ địa phương đến hết ngày 31/9/2021. Đồng thời, cả những tháng sau đó, khi phường cần hỗ trợ về công tác nhập liệu, tiêm vaccine mũi bổ sung, hai em đều sẵn lòng tham gia.

Khi được hỏi về điều khó khăn nhất mà hai em gặp phải trong khoảng thời gian tham gia chiến dịch, Nguyễn Tấn Tài tâm sự: “Em phải cân bằng giữa việc học và hoạt động tình nguyện, có lúc em phải vừa học online, vừa nhập liệu, nhưng em luôn cố gắng dung hòa thật tốt. Và đó cũng là minh chứng cho ba mẹ em rằng, nhờ môi trường tình nguyện, em đã dạn dĩ, tự tin, trưởng thành hơn rất nhiều”.

Hai em Nguyễn Tấn Tài (trái) và Mai Tấn Tài trong buổi lễ kết nạp Đảng 

Tại địa phương nơi các em thực hiện công tác hỗ trợ, Đảng ủy phường nhận thấy hai em dù còn ít tuổi nhưng rất nhiệt tình, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, không ngại khó khăn nguy hiểm, đảm nhiệm các nhiệm vụ phức tạp, rất đáng được biểu dương, khen thưởng.

Không chỉ mạnh về hoạt động phong trào, trong học tập, hai em luôn giữ vững thành tích từ khá trở lên trong suốt 11 năm qua, nhận được nhiều giấy khen và giấy chứng nhận của phường, Quận đoàn và Thành đoàn. Vừa qua, em Mai Tấn Tài tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi môn Lịch sử.

“Mai Tấn Tài là học sinh ngoan, giỏi, lễ phép, hòa đồng và đặc biệt là cực kỳ khiêm tốn, luôn nghiêm túc, vượt khó trong học tập và cuộc sống; các em thực sự là niềm tự hào của tập thể trường THPT Marie Curie khi góp sức cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.” - cô Võ Thị Hậu, giáo viên chủ nhiệm của em Mai Tấn Tài chia sẻ.

Buổi lễ kết nạp Đảng ngày 15/4/2022 như một sự ghi nhận cho những nỗ lực, cố gắng của hai em và sẽ là bước ngoặt đáng nhớ đầu tiên cho chặng đường nhiều thử thách phía trước. Tin tưởng rằng, hai “mầm non của Đảng” là Nguyễn Tấn Tài và Mai Tấn Tài sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy hơn nữa sức trẻ, lòng nhiệt huyết, phấn đấu hết mình cho những ngày thanh xuân rực lửa./.

Theo hcmcpv.org.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực