Tự hào đảng viên trẻ với thành tích thủ khoa

Chủ nhật, 27/08/2023 10:16
Là một trong những thí sinh ghi dấu trong “bảng vàng” thành tích thủ khoa các khối trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 của tỉnh, em Hứa Xuân Thiệu, cựu học sinh Trường THPT Cao Lộc (Lạng Sơn) đã đạt 27,75 điểm khối A00. Đặc biệt hơn, trong tháng 5/2023 vừa qua, em Hứa Xuân Thiệu vinh dự được kết nạp Đảng khi mới 18 tuổi.
Em Hứa Xuân Thiệu 

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông tại xã Gia Cát, huyện Cao Lộc, ngay từ khi còn nhỏ, em Hứa Xuân Thiệu đã chứng kiến sự vất vả mưu sinh mà bố mẹ phải trải qua. Thấu hiểu được nỗi vất vả đó Thiệu càng quyết tâm học tập, rèn luyện. Với tố chất thông minh, chăm chỉ, trong suốt 3 năm học THPT, Thiệu đã đạt nhiều giải thưởng tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Cụ thể, 3 năm học em đạt 3 giải ba môn Vật lý tại kỳ thi này.

 Chia sẻ với chúng tôi, Thiệu cho biết: Khi biết mình là thủ khoa khối A00 của tỉnh em rất bất ngờ và hạnh phúc, bởi em gặp khó khăn với môn Hoá học. Trước đó, trong quá trình ôn tập, môn Hoá học là môn học em “đuối” nhất trong khối thi của mình, tại kỳ thi thử em chỉ được 6,5 điểm, do kiến thức nền của em chưa vững, nên nhiều phản ứng hoá học em không hiểu được bản chất dẫn đến làm sai. Trong 2 tháng cuối cùng, em quyết tâm “chạy nước rút” ôn tập lại tất cả kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, sau khi nắm chắc mới ôn tập đến các kiến thức nâng cao.

Được biết, tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 điểm các môn khối A00 của Thiệu lần lượt là: Toán 9 điểm; Vật lý 9,5 điểm; Hoá học 9,25. Với số điểm 27,75, Thiệu đã đăng kí vào khoa Công nghệ thông tin, Học viên Công nghệ bưu chính viễn thông Hà Nội.

Chia sẻ thêm với chúng tôi về ngành nghề theo học, Thiệu cho biết: Em vốn có niềm đam mê với máy tính, ngay từ khi lên lớp 10 em đã bắt đầu tìm hiểu, nghiên cứu về lập trình. Cơ duyên đến với em vào năm 2022 khi em được tham gia Cuộc thi Lập trình và điều khiển Robot do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Cuộc thi giúp em có nhiều trải nghiệm kiến thức mới, giải mã cho em một số vấn đề trong lập trình mà em chưa hiểu, từ đó niềm đam mê trong em ngày càng lớn hơn, em cố gắng học tập không ngừng để có thể vào được ngành mà mình mong muốn.

Không chỉ có thành tích học tập đáng nể, trong các hoạt động do Đoàn trường phát động như: ngày chủ nhật xanh, thanh niên tình nguyện hè, tiếp sức mùa thi, các chương trình “đền ơn, đáp nghĩa”… Thiệu luôn tham gia nhiệt tình, năng động. Với sự nỗ lực của bản thân, Thiệu đã vinh dự khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi mới 18 tuổi.

Nhận xét về học trò của mình, thầy Phạm Xuân Vũ, giáo viên Trường THPT Cao Lộc, chủ nhiệm lớp em Hứa Xuân Thiệu (năm học 2022 – 2023) cho biết: Thiệu là học sinh ngoan, chăm chỉ trong học tập và gương mẫu, luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động của trường, lớp. Em thực sự là một tấm gương sáng để các học sinh khoá dưới học tập noi theo.

Với những cố gắng, nỗ lực của bản thân, tin rằng em sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa, tiếp tục bước những bước đi vững chắc trên chặng đường mới./.

THU HIỀN/baolangson.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực