Tự hào đảng viên tuổi 18

Thứ năm, 03/11/2022 17:06
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Từ sự nhiệt huyết trong công tác Đoàn, sự tích cực trong học tập, Hiếu đã tạo nên một thanh xuân đẹp nhất khi dành cho Đoàn. Các hoạt động Đoàn đã giúp em đoạt giải Ba cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC tỉnh Hải Dương 2018 do Tỉnh Đoàn Hải Dương tổ chức; giải Nhì trong cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2020 do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức; giải C cuộc thi viết “Tuổi trẻ của bạn và Đoàn” của báo Tiền phong...
leftcenterrightdel
Nguyễn Minh Hiếu được đứng trong hàng ngũ của Đảng vào năm 18 tuổi. 

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Hải Dương, Nguyễn Minh Hiếu - học sinh trường THPT Nam Sách II được biết đến là một cán bộ lớp, cán bộ đoàn nhiệt huyết, tận tâm, năng động và chăm chỉ. Suốt 3 năm cấp ba, Hiếu luôn là một đoàn viên xuất sắc, được nhà trường đánh giá cao và được bạn bè yêu mến.

Khi vừa bước vào tuổi 18, lứa tuổi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người, Nguyễn Minh Hiếu vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tự hào hơn, em chính là học sinh đầu tiên của trường THPT Nam Sách II được kết nạp Đảng khi còn là học sinh. Đây chắc chắn sẽ là một kỷ niệm không thể nào quên trong cả cuộc đời của Hiếu.

Nói về sự kiện này, Hiếu chia sẻ: Em và người thân trong gia đình cảm thấy rất vui mừng và tự hào. Quá trình phấn đấu trở thành đảng viên khi vào tuổi 18 là ước mơ, niềm khao khát của nhiều học sinh. Đây không chỉ là niềm vinh dự, mà còn là cơ hội để em nỗ lực học tập, rèn luyện, cũng như phấn đấu nâng cao ý thức, trách nhiệm, tự khẳng định bản thân. Vào Đảng, em được tiếp thêm động lực và để phấn đấu, cống hiến nhiều hơn cho gia đình và xã hội.

Để trở thành một đảng viên của Đảng, Hiếu trải qua không ít những nỗ lực. Trong học tập, Hiếu luôn đạt học sinh giỏi. Hiếu còn gây ấn tượng với các thành tích: “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm học 2018 - 2019. 

Trong hoạt động Đoàn, từng ngày từng ngày một, Nguyễn Minh Hiếu đã chứng tỏ khả năng và bản lĩnh của tuổi trẻ. Nam sinh viên kể, khi mới bắt đầu tham gia công tác Đoàn, Hiếu là một cậu bé nhút nhát, ngại đám đông. Hơn nữa, môi trường học tập và làm việc ở cấp 3 hoàn toàn khác so với cấp 2 nên ban đầu cũng gây ra những khó khăn, làm cho Hiếu chưa khẳng định được bản thân.

Tuy nhiên, ngay từ ban đầu, Hiếu đã xác định, môi trường trung học phổ thông có lẽ là khoảng thời gian đẹp nhất nên mình không thể để lãng phí. Xác định như vậy, vượt qua những khó khăn, nỗi sợ hãi, Hiếu luôn tự nhủ mỗi ngày cố gắng hoàn thành tốt mọi công việc bản thân đề ra cũng như những công việc được phân công.

Trong các hoạt động chung, nhất là hoạt động Đoàn, hiếu luôn tìm tòi con đường phù hợp với mình. Hiếu luôn cố gắng đi đầu trong việc tham gia các hoạt động, các phong trào tại lớp, tại trường với tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ; chủ động tìm tòi, học hỏi nâng cao kỹ năng hoạt động phong trào.

Hiếu mạnh dạn, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của chi đoàn. Bên cạnh đó, cậu luôn quan tâm và hỗ trợ các bạn đoàn viên, thanh niên gặp khó khăn; chia sẻ những kinh nghiệm sống mà mình tích góp được cho bạn bè cùng trang lứa; tuyên truyền và vận động đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn cùng thực hiện học tập theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; vận động đoàn viên tham gia các cuộc mít tinh phòng, chống ma túy, lao động vệ sinh môi trường, tham gia đóng góp các nguồn quỹ cho hoạt động của Đoàn, tham gia tình nguyện hè trong tất cả các đợt thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi THPT quốc gia…

leftcenterrightdel
Nguyễn Minh Hiếu nhận Bằng khen sinh viên xuất sắc của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Từ sự nhiệt huyết trong công tác Đoàn, sự tích cực trong học tập, Hiếu đã tạo nên một thanh xuân đẹp nhất khi dành cho Đoàn. Các hoạt động Đoàn đã giúp em đoạt giải Ba cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC tỉnh Hải Dương 2018 do tỉnh Đoàn Hải Dương tổ chức; giải Nhì cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2020 do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức; giải C cuộc thi viết “Tuổi trẻ của bạn và Đoàn” của báo Tiền phong.

Nhận xét về Hiếu, Bí thư Đoàn trường THPT Nam Sách II Nguyễn Thị Kim Oanh bộc bạch: “Hiếu là một học sinh năng nổ, nhiệt huyết, chăm chỉ trong học tập và các công việc được giao trong Đoàn trường, trong huyện. Cậu luôn xung phong và dẫn đầu trong các hoạt động tình nguyện. Bên cạnh đó, Hiếu còn thúc đẩy và đôn đốc các bạn khác tham gia hoạt động. Tôi rất vinh dự và tự hào khi Hiếu là một học trò của tôi”.

Với Hiếu, công tác Đoàn đã nuôi dưỡng mình trưởng thành, để rồi từ một đoàn viên thanh niên, cậu đã trở thành một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam với những nhiệm vụ mới và bầu nhiệt huyết mới. Hơn nữa, tham gia công tác Đoàn không chỉ mang lại cho Hiếu sự trưởng thành mà còn mang lại những bài học làm người, những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Hiện tại, Hiếu đang là Bí thư Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế Chính trị và vừa trúng cử Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Học viện Báo chí và Truyền truyền khóa XI, 2019 - 2022.

Từ kinh nghiệm bản thân, Hiếu chia sẻ, cống hiến không phải là cái gì đó thật cao siêu, mà chỉ đơn giản là sự cố gắng, nỗ lực hết mình, sự tâm huyết, nhiệt tình trong công việc. Đó còn là sự hết lòng giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp, là lối sống giản dị, hòa đồng, là sự tu dưỡng rèn luyện không ngừng của bản thân. Nhìn nhận trách nhiệm của người đảng viên trẻ, Hiếu cho rằng, song hành với sự tự hào còn là trách nhiệm, áp lực đối với bản thân. Phải làm sao để xứng đáng với niềm tin của Đảng, của thầy cô và bạn bè. Bản thân cố gắng hoàn thiện mình từng ngày từ học tập đến rèn luyện, tu dưỡng đạo đức để mình ngày càng phải năng động, sáng tạo, có trách nhiệm nhiều hơn trong mọi hoạt động..../.   

Nghĩa Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực