Tự hào nữ đảng viên tuổi 18

Thứ năm, 17/08/2023 10:03
Khi vừa bước vào tuổi 18, lứa tuổi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người, em Hoàng Thị Thu - học sinh lớp 12A2 của Trường THPT Gia Viễn, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Em vinh dự là học sinh THPT thứ hai trên địa bàn huyện Cát Tiên được kết nạp Đảng tại các chi bộ trường học trên địa bàn huyện.
Em Hoàng Thị Thu vinh dự được Chi bộ Trường THPT Gia Viễn kết nạp Đảng khi mới 18 tuổi 3 tháng.

Để trở thành đảng viên ở tuổi 18, em Hoàng Thị Thu đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu hết mình trong học tập và tham gia tích cực các phong trào do trường, lớp phát động. Đặc biệt, từ sự nhiệt huyết trong công tác Đoàn, em có một thanh xuân đẹp nhất khi dành cho Đoàn.

Sinh ra và lớn lên tại thôn Trung Hưng, xã Gia Viễn, em Hoàng Thị Thu có hoàn cảnh kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn cũng như thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo của xã Gia Viễn nên ngoài giờ đến lớp, đến trường, Hoàng Thị Thu luôn phụ giúp cha mẹ việc nhà, chăm sóc các em và còn làm công việc đồng áng, đan bèo để giúp gia đình có thêm thu nhập hàng ngày. Đặc biệt, kể từ khi cha em bị chẩn đoán phát bệnh ung thư, cuộc sống gia đình vốn đã khó thì lại càng thêm khó hơn. Đến tháng 7/2022, sau một thời gian chống chọi với bệnh tật, cha em đã qua đời, để lại gia đình với 5 mẹ con gồng gánh, nương tựa lẫn nhau.

Dẫu vậy, vượt lên trên tất cả cũng như không phụ tình thương của mẹ, niềm tự hào của các em và sự kỳ vọng của thầy cô, Hoàng Thị Thu càng cố gắng hơn trong học tập và chịu thương, chịu khó trong làm việc nhà, bảo ban các em học tập. Trong suốt 3 năm học tại Trường THPT Gia Viễn, năm học nào, Hoàng Thị Thu cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Riêng trong năm học 2021 - 2022, khi chỉ mới là học sinh lớp 11, em đã đoạt giải Khuyến khích môn Lịch sử trong Kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh. Và trong năm học lớp 12 vừa qua, em đã xuất sắc đoạt giải Nhất môn Lịch sử trong Kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh; đồng thời, em cũng là học sinh duy nhất trong 3 Trường THPT trên địa bàn huyện Cát Tiên đoạt giải Nhất tại kỳ thi này trong năm học 2022 - 2023. Bên cạnh đó, em cũng là học sinh đầu tiên của Trường THPT Gia Viễn đoạt giải Nhất tại Kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh kể từ ngày trường thành lập đến nay.

Không chỉ học giỏi môn Lịch sử, em Hoàng Thị Thu còn học đều các môn học khác. Ngoài ra, em còn luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của nhà trường. Ở trường, ở lớp, Hoàng Thị Thu luôn vui vẻ, hòa đồng với bạn bè và em luôn chia sẻ bí quyết học tốt cho bạn bè của mình để các bạn cùng đạt được kết quả cao trong học tập. Riêng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, em đã có điểm thi rất cao trong tổ hợp xét tuyển các môn khoa học xã hội với môn Ngữ văn đạt 8,5 điểm, môn Lịch sử đạt 8,25 điểm và môn Địa lý đạt 8 điểm; đồng thời đạt điểm thủ khoa của nhà trường ở tổ hợp các môn này.

Chia sẻ về bí quyết học giỏi của mình, Hoàng Thị Thu bày tỏ, em chủ yếu tự học là chính và được phân chia theo từng đề mục cụ thể, sau đó học các nội dung chi tiết, như vậy sẽ nhớ lâu và chính xác, không bị quên. Ngoài ra, các thầy cô trong trường cũng luôn tận tình chỉ bảo, giúp đỡ cho em. Bày tỏ về dự định tương lai của mình, em Hoàng Thị Thu cho biết, sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, em mong muốn mình sẽ học chuyên ngành Sư phạm Lịch sử tại Trường Đại học Đà Lạt để sau này trở thành cô giáo, tiếp tục góp phần đưa tình yêu với môn Lịch sử đến với nhiều người hơn nữa, nhất là đối với các thế hệ trẻ.

Thạc sĩ Phan Xuân Cương - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Gia Viễn cho biết, mặc dù, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng em Hoàng Thị Thu luôn phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập, em có ý thức học tập và rèn luyện rất tốt và là học sinh giỏi toàn diện của trường trong suốt các năm học. Nhà trường cũng rất tự hào khi lần đầu tiên có một học sinh đoạt giải Nhất ở Kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh như em.

Với những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, em Thu đã được Ban Chấp hành Đoàn trường và Chi bộ Trường THPT Gia Viễn bồi dưỡng, giáo dục để trở thành một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Em đã được Chi bộ Trường THPT Gia Viễn giới thiệu cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và được xem xét, đề nghị kết nạp Đảng. Tính đến ngày kết nạp Đảng, em Hoàng Thị Thu mới 18 tuổi 3 tháng. Em là học sinh THPT thứ hai trên địa bàn huyện Cát Tiên được kết nạp Đảng tại Chi bộ trường học.

“Đây là kết quả ghi nhận những cố gắng, miệt mài của Hoàng Thị Thu trong học tập và rèn luyện để luôn xứng đáng là con ngoan, trò giỏi. Rồi đây, phía trước em Thu sẽ còn một chặng đường rất dài, nhà trường cũng mong muốn sẽ có các đơn vị, nhà hảo tâm đồng hành cùng em. Qua đó, giúp em thêm vững vàng, đi trên con đường tương lai phía trước”, Thạc sĩ Phan Xuân Cương bày tỏ.

Hoàng Sa (baolamdong.vn)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực