Ðinh Văn Yến: Đảng viên trẻ tiêu biểu của Bộ đội biên phòng Ðắk Nông

Thứ năm, 02/03/2023 17:06
Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, Đại úy Đinh Văn Yến, Trợ lý công tác quần chúng, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Đắk Nông là một trong những tấm gương đảng viên trẻ tiêu biểu của Bộ đội biên phòng Đắk Nông trong lao động và học tập theo gương Bác Hồ.

Hai lần cứu người đuối nước

Năm 2016, sau khi tốt nghiệp Học viện Biên phòng, chàng trai trẻ Đinh Văn Yến về nhận công tác tại Đồn Biên phòng Thanh Hải, BĐBP tỉnh Ninh Thuận. Tại đây, anh Yến liên tiếp cứu thành công 2 học sinh bị đuối nước trên biển Ninh Thuận. Cụ thể, cuối tháng 3/2020, trong lúc đang làm nhiệm vụ, anh Yến nghe tiếng hô hoán của người dân về một trường hợp bị đuối nước ngoài cửa biển. Không ngần ngại, anh Yến đã lao mình xuống dòng nước, cứu thành công em Nguyễn Hoàng Vũ, thôn Mỹ Tường 2, xã Nhơn Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận).

Hơn 3 tháng sau, anh Yến lại thêm một lần đối mặt với “thủy thần” để cứu người. Lần này là trường hợp em Nguyễn Thị Cẩm, thôn Mỹ Tân 1, xã Thanh Hải bị đuối nước khi đang tắm biển ở khu vực Hòn Đỏ, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

 

Anh Yến tâm sự: “Lúc lao xuống biển cứu người dù sóng rất to, ở dưới có nhiều đá ngầm nhưng bản thân tôi không kịp suy nghĩ gì nhiều chỉ biết lao mình cứu các em. Tôi tin rằng, không chỉ riêng tôi mà tất cả những người lính bộ đội biên phòng cũng sẽ làm như mình. Bởi lẽ, chúng tôi được trải qua rèn luyện trong môi trường quân đội, phát huy vai trò người chiến sĩ sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, không quản khó khăn gian khổ sẵn sàng hi sinh giúp đỡ người dân”.

Nỗ lực trong công tác Đoàn

Tháng 8/2020, anh Yến được điều động nhận nhiệm vụ tại tỉnh Đắk Nông. Không chỉ dũng cảm xả thân cứu người, quá trình công tác, Đại úy Đinh Văn Yến còn được ghi nhận là cán bộ biên phòng nhiều nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc. Với vai trò mới là Trợ lý công tác quần chúng, BĐBP tỉnh Đắk Nông, kiêm ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Đắk Nông, nhiệm kỳ 2017-2022, anh Yến đề xuất nhiều sáng kiến, duy trì và phát triển các mô hình, phần việc thanh niên ý nghĩa như: Tiết học vùng biên, Tay kéo biên phòng, Không rác thải trong đơn vị…

Đại úy Đinh Văn Yến tích cực trong công tác, các hoạt động phong trào của tuổi trẻ 

Những nỗ lực của cá nhân Đại úy Đinh Văn Yến và tuổi trẻ BĐBP tỉnh Đắk Nông đã góp phần thực hiện tốt Phong trào “Thanh niên BĐBP rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, quyết thắng”, gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Đồng thời, khẳng định  sức trẻ của đoàn viên, thanh niên biên phòng trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Với các cách làm sáng tạo, năng động, linh hoạt, anh Yến vinh dự được Bộ Tư lệnh BĐBP, UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Tỉnh đoàn Ninh Thuận, Đắk Nông, tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt, Đại úy Đinh Văn Yến là 1 trong 10 đảng viên trẻ tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” lần thứ 16, năm 2022 do Tạp chí Cộng sản phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức. Anh Yến được Bộ tư lệnh BĐBP tuyên dương là gương mặt trẻ triển vọng toàn quốc năm 2021.

Anh Yến chia sẻ: “Tôi thấy rất vinh dự khi được tuyên dương là gương mặt trẻ triển vọng, đảng viên tiêu biểu. Đây là động lực để tôi tiếp tục học tập, cống hiến phấn đấu hơn nữa trong công tác để làm sao cho xứng đáng với những danh hiệu cao quý đã nhận được”./.

Đặng Hiền/Báo Đắk Nông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực