Có sự đồng hành của người dân thì khó khăn nào cũng sẽ vượt qua

Thứ sáu, 20/01/2023 10:47
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN)- Trong quá trình triển khai nhiệm vụ, các cấp, các ngành phải nhận thức đầy đủ và thực hiện đúng nguyên tắc “dân là gốc”, có sự đồng hành của người dân thì khó khăn nào cũng sẽ vượt qua. Điều quan trọng là chúng ta phải tin dân thì dân mới tin chúng ta. Tin dân là phải thẳng thắn, chân thành gặp gỡ, trao đổi với dân, trước việc khó phải cùng dân bàn bạc giải quyết.
leftcenterrightdel
Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội. 

Đó là khẳng định của đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội khi trả lời phỏng vấn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam về những thành tựu nổi bật mà Thủ đô đạt được trong năm qua và những định hướng lớn trong năm mới trước thềm xuân Qúy Mão 2023.

PV: Thưa đồng chí, năm 2022, Hà Nội đã chiến đấu và chiến thắng đại dịch COVID-19, là tiền đề quan trọng để Thủ đô phục hồi, phát triển với nhiều dấu ấn nổi bật. Đồng chí đánh giá như thế nào về bức tranh kinh tế - xã hội Thủ đô trong năm qua?

Đồng chí Đinh Tiến Dũng: Như chúng ta đã biết, Hà Nội là Thủ đô, trái tim của cả nước, trung tâm lớn về kinh tế, văn hoá, giáo dục và đào tạo, khoa học công nghệ và hội nhập quốc tế. Những tháng đầu năm 2022, Thành phố vẫn là tâm điểm của dịch COVID-19, có lúc mỗi ngày ghi nhận hàng chục nghìn ca nhiễm mới. Hệ thống y tế Thủ đô đứng trước thách thức chưa từng có.

Tuy nhiên, với cố gắng vượt bậc, sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của nhân dân, đặc biệt là vai trò xung kích đi đầu của các lực lượng nòng cốt, tuyến đầu như y tế, công an, quân đội, đặc biệt là đội ngũ cán bộ hệ thống chính trị cơ sở, thành phố đã thực hiện thành công chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Quốc hội, chủ động thích ứng an toàn, thiết lập trạng thái bình thường mới. Đến ngày 15/3 chúng ta cơ bản đã mở lại hoàn toàn các dịch vụ, du lịch; qua đó đẩy lùi dịch bệnh, có điều kiện tập trung phục hồi phát triển kinh tế.

Mặc dù rất khó khăn bởi tác động tình hình quốc tế và trong nước, nhưng chúng ta đạt được kết quả toàn diện. Các chỉ số đều cho thấy bức tranh kinh tế - xã hội Thủ đô có nhiều khởi sắc. Hà Nội đã hoàn thành 22/22 chỉ tiêu phát triển đã đề ra, trong đó có 5 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP tăng 8,89% (vượt kế hoạch đề ra là 7-7,5% và cao hơn mức tăng trưởng chung của cả nước - 8,02%). Quy mô kinh tế của Hà Nội đạt 1,2 triệu tỷ đồng (tương đương 50 tỷ đô la Mỹ).

Lần đầu tiên Hà Nội thu ngân sách vượt 300 nghìn tỷ đồng, đạt hơn 332.000 tỷ đồng, vượt dự toán Trung ương giao; trong đó năm 2022 là năm thứ hai liên tiếp Hà Nội có số thu nội địa dẫn đầu cả nước với số thu 303 nghìn tỷ đồng; nghĩa là thu từ thuế, phí, là khoản thu có tính bền vững, rất quan trọng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 141,8 triệu đồng. Lượng khách quốc tế và tổng thu từ khách du lịch cùng tăng hơn 4-5 lần so với năm trước.

Toàn thành phố thu hút được gần 1,7 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, tăng hơn 10% so với năm 2021. Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới đạt gần 30.000 doanh nghiệp, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.

Thành phố còn giải quyết việc làm cho 203.000 lao động, đạt 126,9% kế hoạch, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2021.

leftcenterrightdel
Năm 2022, Tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP tăng 8,89% (vượt kế hoạch đề ra là 7-7,5% và cao hơn mức tăng trưởng chung của cả nước - 8,02%). 

PV:  Thưa đồng chí, kinh tế phát triển sẽ là cơ sở để Hà Nội có nguồn lực để đầu tư phát triển. Dự án tâm điểm của Thủ đô lúc này chính là đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô. Đây là dự án mà đồng chí cùng lãnh đạo Thành phố dành tâm huyết, trí tuệ và ý chí quyết tâm rất lớn. Xin đồng chí cho biết, tình hình triển khai dự án này? 

Đồng chí Đinh Tiến Dũng: Vành đai 4 - Vùng Thủ đô là dự án trọng điểm quốc gia, vốn là nhiệm vụ của Trung ương; đã được quy hoạch và đặt mục tiêu hoàn thành vào năm 2020. Nhưng với ý thức trách nhiệm, tinh thần gương mẫu, đi đầu của Thủ đô theo sự chỉ đạo và tin tưởng của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố đã chủ động đề xuất, được Trung ương tin tưởng giao cho nhiệm vụ làm chủ đầu tư. Dự án đã được Bộ Chính trị nêu rõ trong Nghị quyết 15-NQ/TW ngày 05-5-2022, được Quốc hội thông qua chủ trương, xác định cụ thể tiến độ hoàn thành cơ bản năm 2026, đưa vào vận hành năm 2027.

Có thể thấy, đây là nhiệm vụ chính trị được trung ương giao phó cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô - một nhiệm vụ rất khó khăn, nặng nề. Nhưng chúng ta quyết tâm làm. Vì dự án không chỉ đem lại lợi ích to lớn cho Thủ đô, mà còn cho cả Vùng Thủ đô Hà Nội, Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Vùng đồng bằng sông Hồng. Nói cách khác, Vành đai 4 là lời giải cho bài toán kết nối liên vùng bấy lâu nay.

Dự án khi hoàn thành sẽ giúp giải quyết nhiều bất cập đang đặt ra của Thủ đô, nhất là giúp hoàn thiện hệ thống giao thông, khắc phục nạn ùn tắc đang rất khó khăn.

Dự án không những là bước cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, mà còn cả Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị về Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và mới đây là Nghị quyết số 30-NQ/TW, ngày 23-11-2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. 

Vành đai 4 còn là niềm mong đợi của đông đảo người dân. Vừa qua khi giải phóng mặt bằng, nhiều nhà chưa nhận tiền đã bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện cho di chuyển mộ. Sự ủng hộ, đồng thuận của người dân là rất tích cực, có lẽ ít có dự án nào như dự án này.

Nhận thức thống nhất, nên ngay từ khi bắt tay vào triển khai thực hiện Nghị quyết của Quốc hội, 3 tỉnh, thành có dự án đi qua là Hà Nội, Bắc Ninh và Hưng Yên đã có sự thống nhất, chung sức, đồng lòng và ý chí quyết tâm cao. Đặc biệt, nhờ sự đồng thuận, ủng hộ của người dân, đến nay, tình hình, tiến độ dự án cơ bản đạt yêu cầu. Nhiều quận, huyện đã hoàn thành việc di chuyển mồ mả ngay trước Tết Nguyên đán...

leftcenterrightdel
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội trao đổi về tình hình triển khai Dự án xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn huyện Thường Tín. 

PV:  Dư luận thời gian qua rất đồng tình và đánh giá cao việc Thành ủy Hà Nội chỉ đạo đưa ra quyết sách tập trung đầu tư giai đoạn từ nay đến năm 2025 vào 3 lĩnh vực là y tế, giáo dục và di tích văn hóa lịch sử. Xin đồng chí cho biết cụ thể vì sao Thành ủy lại có lựa chọn này?

Đồng chí Đinh Tiến Dũng: Chúng ta đều biết nguồn lực đầu tư, nhất là từ ngân sách nhà nước còn rất khó khăn; phải tránh đầu tư dàn trải. Do đó, Thành ủy Hà Nội với quan điểm nhất quán trong lãnh đạo là luôn phải xác định rõ trọng tâm, trọng điểm đã quyết định chỉ đạo lựa chọn tập trung đầu tư vào 3 lĩnh vực có thể coi là rất cấp thiết, là tiềm năng, là lợi thế, động lực phát triển mới của Thủ đô nghìn năm văn hiến, tức là đầu tư các lĩnh vực y tế, giáo dục và di tích văn hoá lịch sử trên địa bàn.

Đối với y tế, vừa qua chúng  ta tập trung phòng, chống dịch COVID-19, qua đó phát hiện nhiều bất cập. Có những phường như ở quận Hoàng Mai với dân số lên tới 9 vạn người mà chỉ có 1 trạm y tế như phường, xã bình thường 1-2 vạn dân thì không thể đảm đương nổi nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Nên yêu cầu đặt ra là phải đầu tư nâng cấp y tế phường, xã. Hơn 10 năm nay, Hà Nội cũng chưa xây dựng thêm được bệnh viện nào. Nên trước nhu cầu từ thực tiễn đặt ra, chúng ta sẽ xây dựng một số bệnh viện lớn ở các cửa ngõ thành phố.

Còn về giáo dục, Hà Nội là địa phương có quy mô giáo dục, đào tạo lớn nhất cả nước với trên 2,2 triệu học sinh và gần 139.000 giáo viên; có hơn 60% trường đại học, cao đẳng cả nước trên địa bàn với gần 1 triệu sinh viên, học viên; mặt khác, Hà Nội vẫn còn chưa đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Như chúng ta đều biết, giáo dục là quốc sách hàng đầu. Đối với Hà Nội, yêu cầu, nhiệm vụ của Trung ương, Bộ Chính trị, cũng như định vị của chúng ta là trở thành trung tâm giáo dục của cả nước. Điều này được nêu rõ trong Nghị quyết số 15 của Bộ Chính trị cũng như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiều kỳ nay.  

Do đó, thành phố phải tập trung đầu tư, cả vật chất và con người. Trong đó về vật chất, phải quyết tâm để 100% trường phổ thông của thành phố đạt chuẩn quốc gia. Đồng thời, chúng ta sẽ đầu tư từng bước nâng cao chất lượng; đổi mới chương trình dạy và học sát thực tiễn, gắn với nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội cả trước mắt và lâu dài...  

Còn lĩnh vực văn hóa, Hà Nội có tiềm năng rất lớn với 5.922 di tích văn hóa lịch sử có thể nói là tầng tầng lớp lớp, chưa kể các di sản văn hóa phi vật thể, các lễ hội, làng nghề...  Nhưng nhiều nơi di tích xuống cấp nặng nề, hiệu quả khai thác các di tích, di sản văn hoá, nhất là gắn với dịch vụ, du lịch còn rất hạn chế. Do đó, phải tập trung đầu tư vào lĩnh vực này, vừa kịp thời bảo tồn, tôn tạo di tích; vừa từng bước đưa các giá trị văn hóa này trở thành nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội, đem lại sinh kế, nâng cao đời sống cho người dân.

leftcenterrightdel
Thành ủy Hà Nội là cấp ủy cấp tỉnh, thành phố đầu tiên trên cả nước ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát triển công nghiệp văn hóa. 

PV: Năm 2022, thực hiện Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị văn hóa toàn quốc, Thành ủy Hà Nội là cấp ủy cấp tỉnh, thành phố đầu tiên trên cả nước ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát triển công nghiệp văn hóa. Và trong những chương trình, kế hoạch, công trình, dự án thành phố triển khai thời gian qua đều hướng tới mục tiêu khơi mở nguồn lực văn hóa Thăng Long - Hà Nội. Đồng chí có thể nói rõ hơn về điều này?

Đồng chí Đinh Tiến Dũng: Nghị quyết về phát triển công nghiệp văn hóa thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng bộ Thành phố nhằm hiện thực hóa những chỉ đạo rất quan trọng của đồng chí Tổng Bí thư tại Hội nghị văn hóa toàn quốc; đặc biệt là nhằm khơi mở nguồn lực văn hóa nghìn năm của Thăng Long – Hà Nội, đặt văn hóa tương xứng với phát triển kinh tế, đưa văn hóa thực sự trở thành nguồn lực nội sinh cho Thủ đô phát triển.

Dù mới ban hành đầu năm, nhưng qua triển khai thực hiện, Nghị quyết đã đi vào đời sống, đem lại những kết quả cụ thể. Trong 2 năm 2021-2022, đã hoàn thành xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp 150 công trình y tế cơ sở (trạm y tế, phòng khám đa khoa), riêng năm 2022 là 73 cơ sở; hoàn thành tu bổ, tôn tạo 181 di tích (4 di tích cấp quốc gia đặc biệt, 114 di tích cấp quốc gia, 63 di tích cấp Thành phố), riêng năm 2022 là 85 di tích; hoàn thành 143 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, riêng năm 2022 là 70 trường.

Tháng 12 vừa qua, lần đầu tiên Hà Nội đã mang không gian quảng bá Di sản Hoàng thành Thăng Long đến triển lãm tại đô thị di sản Provins, vùng Ile-de-France, Cộng hòa Pháp... Chúng ta đang triển khai các bước đi quan trọng nhằm phục dựng Điện kính Thiên, phát huy mạnh mẽ sức hút của Di sản văn hóa thế giới Hoàng Thành Thăng Long. Thành phố cũng đã chỉ đạo chuẩn bị các thủ tục cần thiết để sang năm mới sẽ khởi công dự án Đền thờ Ngô Quyền tại huyện Đông Anh. Đây là công trình có ý nghĩa văn hóa, tâm linh sâu sắc, là tâm nguyện của nhân dân, nhưng cũng là cách chúng ta tăng thêm sức hút cho Khu di tích Thành Cổ Loa, phát triển dịch vụ, du lịch, tạo sinh kế cho người dân trong vùng...

Không chỉ chú trọng phát triển văn hóa truyền thống, khơi mở nguồn lực từ di tích, di sản văn hóa; chúng ta còn quan tâm xây dựng văn hóa trong Đảng, trong hệ thống chính trị; nhằm phát huy cao độ tinh thần “Hà Nội vì cả nước”, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị; làm sao để Hà Nội xứng đáng là trái tim của cả nước, trung tâm lớn về kinh tế, văn hoá, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ và hội nhập quốc tế.

Chúng ta sẽ tiếp tục hoàn thiện các quy chế làm việc, tập trung cụ thể hóa các các quy định của trung ương về công tác cán bộ, tổ chức bộ máy; khơi dậy tinh thần của cán bộ, đảng viên về khát vọng phát triển Thủ đô.

Thành ủy, các cấp ủy tổ chức Đảng không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng văn hóa trong Đảng, theo tinh thần của chủ đề công tác “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”; cá thể hóa trách nhiệm, nhất là đề cao trách nhiệm người đứng đầu; coi sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, hiệu quả công việc, sản phẩm cụ thể là thước đo năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của đội ngũ cán bộ.

Vừa qua chúng ta quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là phân cấp, ủy quyền hơn 700 thủ tục hành chính chính là thể hiện tinh thần văn hóa đó.

Trong công tác quy hoạch, Thành ủy cũng đã quán triệt yêu cầu đối với các cơ quan chức năng của thành phố liên quan là phải quy hoạch xây dựng Thủ đô Hà Nội theo hướng “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, phải giữ gìn bằng được văn hóa làng quê Bắc Bộ gắn với làng nghề, di tích văn hóa, lịch sử...

leftcenterrightdel
Năm 2023, Hà Nội phấn đấu hoàn thành 22/22 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trong đó cố gắng tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP tăng 7% trở lên; kiểm soát chỉ số giá tiêu dùng tăng dưới 4,5%... 

PV: Như đồng chí đã trao đổi, kết quả năm 2022 là khá toàn diện và rất đáng tự hào. Vậy thành phố đã chuẩn bị gì cho kế hoạch năm 2023 để tiếp đà phát triển của năm qua?

Đồng chí Đinh Tiến Dũng: Năm 2023 dự báo sẽ rất khó khăn, nhất là trước nguy cơ lạm phát cao, suy thoái kinh tế, diễn biến dịch bệnh, tình hình chính trị thế giới... Quan điểm chỉ đạo của Thành ủy là các cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở phải phát huy những kết quả đạt được và kinh nghiệm đã có, tập trung chỉ đạo quyết liệt, sâu sát hơn nữa; tăng cường kiểm tra, giám sát, đổi mới phương thức lãnh đạo có trọng tâm, trọng điểm, đề cao trách nhiệm, sự gương mẫu của người đứng đầu các cấp.

Hà Nội phải tiếp tục huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và sự tham gia, ủng hộ của Nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhất là những nhiệm vụ lớn, nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó.

Thành ủy đã chỉ đạo các cấp, ngành và địa phương phải tiếp tục cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, phát triển công nghiệp dựa trên đổi mới công nghệ, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu. Triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển công nghiệp văn hóa theo Nghị quyết của Thành ủy gắn với phát triển thương mại - dịch vụ, đẩy mạnh xuất khẩu, quảng bá và phát triển du lịch. Đối với ngành nông nghiệp, chúng ta sẽ tiếp tục tái cơ cấu và phát triển theo chiều sâu; khuyến khích ứng dụng công nghệ cao...

Thành phố phấn đấu hoàn thành 22/22 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, trong đó cố gắng tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP tăng 7% trở lên; kiểm soát chỉ số giá tiêu dùng tăng dưới 4,5%...

Chúng ta đồng thời phải tập trung thực hiện những nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa tạo sức bật mới cho sự phát triển của Thủ đô trước mắt và lâu dài. Đó là hoàn thành, trình Thủ tướng Chính phủ Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; hoàn thành dự án Luật Thủ đô (sửa đổi).

Trong đó, chúng ta sẽ quy hoạch 2 thành phố trực thuộc Thủ đô là: Thành phố Bắc sông Hồng gồm các huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn và Thành phố phía Tây  gồm khu vực Hòa Lạc - Xuân Mai. Đây phải là những cực tăng trưởng mới của thành phố, giúp kéo giãn mật độ dân cư khu vực nội đô và vực dậy kinh tế các huyện còn rất khó khăn, thậm chí là vùng trũng ở xung quanh lên.

Thành phố cũng sẽ tập trung quy hoạch và đầu tư đưa một số huyện thành quận, trước mắt trong năm 2023 phấn đấu đưa hai huyện Đông Anh, Gia Lâm lên quận.

Chúng ta đồng thời sẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật, các công trình trọng điểm; cố gắng sớm đưa vào vận hành thương mại đoạn trên cao Tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội;

Đặc biệt phải hoàn thành các thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng và khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô... Quy hoạch, ban hành quy định để triển khai cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ. Rà soát, xử lý các dự án chậm tiến độ có sử dụng đất...

leftcenterrightdel
Đồng chí Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: Trong quá trình triển khai nhiệm vụ, các cấp, các ngành phải nhận thức đầy đủ và thực hiện đúng nguyên tắc “dân là gốc”, có sự đồng hành của dân thì khó khăn nào cũng sẽ vượt qua.  

PV: Tết Nguyên đán của dân tộc đã đến. Đồng chí có điều gì nhắn gửi tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân Thủ đô để cùng hướng tới năm 2023 với nhiều những điều tốt đẹp?

Đồng chí Đinh Tiến Dũng: Như trên tôi đã nói, nhiệm vụ đặt ra cho năm tới có thể nói là khá nhiều, lại đều có ý nghĩa quan trọng, khó khăn, thử thách. Nên đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trách nhiệm cao của các cấp, các ngành và sự ủng hộ của nhân dân.

Tôi tin tưởng và đề nghị các cấp, ngành, địa phương, trước hết là đội ngũ cán bộ chủ chốt, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền vào cuộc thực hiện nhiệm vụ một cách chủ động. Mỗi đồng chí cán bộ chủ chốt các cấp thành phố phải gương mẫu, đi đầu bắt tay vào hành động một cách tâm huyết, trách nhiệm, đam mê với công việc và thể hiện một tình yêu dành cho Hà Nội Thủ đô nghìn năm văn hiến của chúng ta.

Trong quá trình triển khai nhiệm vụ, các cấp, các ngành phải nhận thức đầy đủ và thực hiện đúng nguyên tắc “dân là gốc”, có sự đồng hành của dân thì khó khăn nào cũng sẽ vượt qua.

Điều quan trọng là chúng ta phải tin dân thì dân mới tin chúng ta. Tin dân là phải thẳng thắn, chân thành gặp gỡ, trao đổi với dân, trước việc khó phải cùng dân bàn bạc giải quyết.

Bản thân tôi luôn đặt trọn niềm tin ở người dân Thủ đô và sẽ không ngừng cố gắng, nỗ lực để người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trước hết là Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

Với sự đồng hành, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, của các doanh nghiệp và nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, Hà Nội thân yêu của chúng ta sẽ tiếp tục đạt được những thành tích to lớn hơn nữa trong năm mới như lời đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dặn dò.

Nhân dịp này, xin gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến các đoàn ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các doanh nhân, chuyên gia, tình nguyện viên, bạn bè nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Xin gửi tới toàn thể Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ Thủ đô lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc, năm mới thắng lợi mới!

 PV: Trân trọng cảm ơn đồng chí. Kính chúc đồng chí và gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Thu Hà (thực hiện)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực