Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Xây dựng Hưng Yên ngày càng "Hưng" và ngày càng "Yên" hơn nữa

Chủ nhật, 19/12/2021 16:47
(ĐCSVN) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh, chúc mừng, biểu dương và cảm ơn sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu và những kết quả, thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hưng Yên đã đạt được, đóng góp tích cực và có hiệu quả vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày nay.
leftcenterrightdel
Nguồn: VTV 

Ngày 19/12, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hưng Yên đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh (1831 – 2021), 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (1941-2021), 25 năm tái lập tỉnh Hưng Yên (1/1/1997-1/1/2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Trung tâm Hội nghị tỉnh tới điểm cầu 10 huyện, thị xã, thành phố. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Xây dựng Hưng Yên ngày càng "Hưng" và ngày càng "Yên" hơn nữa".

leftcenterrightdel
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh, 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh Hưng Yên và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (Ảnh: Kiều Giang)

Thưa các vị đại biểu,

Thưa toàn thể các đồng chí và bà con nhân dân tỉnh Hưng Yên,

Hôm nay, tôi rất vui mừng được về dự Lễ Kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh Hưng Yên, 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - Phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng. Trước hết tôi xin gửi tới các vị đại biểu khách quý cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tỉnh nhà lời chào thân ái, lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thưa các đồng chí và bà con!

Như chúng ta đều biết, Hưng Yên là một vùng đất "địa linh nhân kiệt" có lịch sử nghìn năm văn hiến và anh hùng; Đảng bộ và nhân dân Hưng Yên có truyền thống yêu nước, cách mạng; có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Theo chiều dài lịch sử, vùng đất Hưng Yên đã có nhiều lần điều chỉnh về địa giới và địa danh,... và mang nhiều tên gọi khác nhau; đến năm Minh Mệnh thứ 12 (năm 1831), tỉnh Hưng Yên đã chính thức được thành lập. Đây là một dấu mốc lịch sử quan trọng, đánh dấu sự xuất hiện của danh xưng "Hưng Yên" trên bản đồ Đại Nam, một bước ngoặt lớn, ghi nhận vị thế và tầm vóc của Tỉnh nhà.

Nằm ở trung tâm vùng đồng bằng châu thổ Sông Hồng phù sa màu mỡ, ngay từ buổi đầu dựng nước thuở các Vua Hùng, vùng đất Hưng Yên đã được người dân định cư, khai phá, gửi gắm ước nguyện về cuộc sống hạnh phúc của nhân dân qua mối tình huyền sử chàng trai nghèo Chử Đồng Tử và nàng công chúa Tiên Dung. Vào thế kỷ XVII, người dân Hưng Yên bằng sự cần cù, thông minh, lao động sáng tạo, biết phát huy những lợi thế tự nhiên để vun tạo nên một thương cảng nổi tiếng - Phố Hiến, một đô thị sầm uất, được lưu truyền mãi đến đời sau với câu ca "Thứ nhất Kinh Kỳ, thứ nhì Phố Hiến". Hưng Yên cũng là nơi bồi lắng, hội tụ, giao thoa và lan tỏa sự phong phú, độc đáo của vùng văn hóa châu thổ Sông Hồng và nền văn minh lúa nước. Truyền thống văn hóa đó có phần đã được thể hiện qua sự hiện diện của các di tích lịch sử - văn hóa trải dài theo tiến trình lịch sử từ đời các Vua Hùng đến thời đại Hồ Chí Minh, với trên 1.800 di tích, trong đó có 3 di tích, khu di tích Quốc gia đặc biệt; 172 di tích, khu di tích được xếp hạng cấp Quốc gia; đứng thứ 3 toàn quốc về số lượng di tích xếp hạng cấp Quốc gia. Với số lượng di tích phong phú, phân bố rộng khắp trên địa bàn tỉnh đã thể hiện sự hội tụ và kết tinh sinh động, đa dạng các giá trị văn hóa tinh thần của cư dân Phố Hiến xưa - Hưng Yên nay. Đây là những tài sản quý báu, chứa đựng và thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc ở vùng đất xứ "nhãn lồng". Nơi đây cũng là một vùng đất giàu truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo, là địa phương có nhiều bậc hiền tài, anh hùng, danh nhân văn hoá, nhiều danh tướng lẫy lừng trong lịch sử, như: thần tướng Triệu Quang Phục - Triệu Việt Vương, Sứ quân Phạm Bạch Hổ, Điện tiền chỉ huy sứ Phạm Ngũ Lão, lãnh tụ nghĩa quân Bãi Sậy - Nguyễn Thiện Thuật, anh hùng nông dân Hoàng Hoa Thám - Hùm thiêng Yên Thế,...

80 năm qua kể từ ngày Đảng bộ tỉnh được thành lập, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hưng Yên đã lập nhiều thành tích vẻ vang và xuất hiện nhiều chiến sĩ cộng sản kiên trung, nhà cách mạng xuất sắc như các đồng chí Tô Hiệu, Lê Văn Lương, Nguyễn Bình, Nguyễn Văn Linh,... có uy tín lớn của Đảng và Nhân dân ta, có công lớn trong công cuộc kháng chiến và kiến quốc.

Chính từ truyền thống yêu nước và cách mạng, nhân dân Hưng Yên đã sớm tiếp thu ánh sáng của chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh về con đường giải phóng dân tộc và truyền bá, xây dựng phong trào cách mạng trên mảnh đất quê hương. Trước khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập, năm 1929, Hưng Yên đã sớm thành lập được Chi bộ Đảng đầu tiên - Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng Sài Thị (Khoái Châu). Bất chấp sự đàn áp dã man của kẻ thù, Chi bộ đã tích cực truyền bá tư tưởng cách mạng, thức tỉnh lòng yêu nước, vận động, tổ chức nhân dân đi theo Đảng, thành lập nhiều chi bộ mới, là tiền đề tiến tới sự thành lập Đảng bộ tỉnh Hưng Yên tháng 7/1941 - sự kiện lịch sử quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của phong trào cách mạng ở Hưng Yên, hoà quyện cùng chảy trong dòng thác cách mạng của Đảng, của Dân tộc, góp phần làm nên kỳ tích với những mốc son chói lọi trong lịch sử Đảng, lịch sử Dân tộc.

Trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Hưng Yên cũng là cái nôi của nhiều phong trào cách mạng, phong trào thi đua yêu nước; tiêu biểu như phong trào thi đua "Tiến quân làm thuỷ lợi" đã đóng góp to lớn xây dựng công trình đại thuỷ nông Bắc - Hưng - Hải, một trong những công trình biểu tượng đậm nét trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc cuối những năm 1950 của thế kỷ trước. Hưng Yên còn là một trong những tỉnh đi đầu trong phong trào bổ túc văn hóa, bình dân học vụ, xoá nạn mù chữ… Cùng với đó, quân và dân Hưng Yên cũng đã có những đóng góp to lớn sức người, sức của chi viện cho tiền tuyến lớn miền Nam với tinh thần "Mỗi người làm việc bằng hai", "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người", "Tất cả vì miền Nam ruột thịt", góp phần cùng cả nước giành thắng lợi vĩ đại mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Trong hơn 35 năm đổi mới và sau 25 năm kể từ ngày tái lập tỉnh (01/1997), Hưng Yên tiếp tục làm nên những chiến công mới, thành tựu mới. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hưng Yên đã chung sức đồng lòng, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều kết quả, thành tựu quan trọng. Nổi bật là:

- Trong 25 năm qua, kinh tế liên tục tăng trưởng nhanh và đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 10,2%/năm trong giai đoạn 1997 - 2021; thu ngân sách của Hưng Yên đã tăng gấp 200 lần, giúp Hưng Yên từ một tỉnh nằm trong nhóm 3 tỉnh có thu ngân sách thấp nhất cả nước, đến nay đã trở thành một trong 16 tỉnh, thành phố tự cân đối được thu - chi. Thu nhập bình quân đầu người đứng thứ 12/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Từ một tỉnh thuần nông, cơ cấu kinh tế đã chuyển dịch mạnh theo hướng công nghiệp và dịch vụ. Ngành nông nghiệp được cơ cấu lại theo hướng nông nghiệp sạch, nông nghiệp sinh thái, sản xuất quy mô lớn, giá trị gia tăng cao. Hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển theo hướng đồng bộ, nhất là hạ tầng giao thông, đô thị. Với vị trí địa lý thuận lợi, Hưng Yên đã và đang là sự lựa chọn đầu tư của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đến cuối năm 2021, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có 1.559 dự án đầu tư trong nước, và 499 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký tương đương 16,5 tỉ đô la Mỹ và có hơn 13 nghìn doanh nghiệp đăng ký hoạt động với tổng số vốn đăng ký đạt trên 144 nghìn tỉ đồng.

- Các lĩnh vực văn hoá, xã hội, giáo dục, đào tạo, y tế luôn được quan tâm chăm lo và đầu tư phát triển, tạo sự chuyển biến rõ nét, rất tích cực. An sinh xã hội được bảo đảm và đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao. Đến nay, Hưng Yên đã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới cấp xã năm 2019 và được Thủ tướng Chính phủ công nhận là tỉnh hoàn thành xây dựng nông thôn mới năm 2020, đứng thứ ba cả nước. Quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội luôn được bảo đảm. Thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân và thế trận lòng dân không ngừng được tăng cường.

- Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đảng bộ và hệ thống chính trị không ngừng được củng cố trong sạch, vững mạnh. Hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp có sự chuyển biến tích cực; chú trọng xây dựng chính quyền liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ. Khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được củng cố, tăng cường; niềm tin của Nhân dân đối với Đảng được nâng lên.

Những kết quả, thành tích nêu trên của tỉnh Hưng Yên đã góp phần quan trọng vào thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của sự nghiệp đổi mới, xây dựng, bảo vệ và phát triển chung của Đất nước. Ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, những kết quả, thành tựu và đóng góp to lớn trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển của tỉnh, Đảng, Nhà nước đã trao tặng Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hưng Yên nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Chiến công hạng Nhất; hơn 2 nghìn Bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" và nhiều phần thưởng cao quý khác; và hôm nay Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hưng Yên lại vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tôi nhiệt liệt hoan nghênh, chúc mừng, biểu dương và cảm ơn sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu và những kết quả, thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hưng Yên đã đạt được, đóng góp tích cực và có hiệu quả vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày nay.

Thưa các đồng chí và toàn thể bà con!

Hưng Yên là tỉnh có diện tích tự nhiên và quy mô dân số không lớn nhưng là một tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển nhanh và bền vững. Trong đó, trước hết phải kể đến tiềm năng, lợi thế của một tỉnh thuộc châu thổ đồng bằng Bắc Bộ, trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và tam giác tăng trưởng Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, đặc biệt là tiếp giáp với 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, Thái Bình, Hà Nam, đều là những trung tâm kinh tế, văn hoá, đô thị lớn đang phát triển rất nhanh; đất đai, thổ nhưỡng phì nhiêu được ví là "bờ xôi, ruộng mật", được kiến tạo và bồi đắp bởi phù sa Sông Hồng; Hưng Yên có truyền thống văn hoá phong phú, giàu bản sắc của vùng đất văn hiến và truyền thống lịch sử anh hùng, cách mạng vẻ vang.

Tôi được biết, thời gian qua, Hưng Yên cùng với các địa phương trong cả nước đã và đang khẩn trương, nghiêm túc nghiên cứu,  quán triệt, tổ chức, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh bằng những chương trình, kế hoạch hành động cụ thể. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và các chương trình, kế hoạch đã đề ra, tôi xin lưu ý thêm và đề nghị Đảng bộ tỉnh Hưng Yên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa một số nhiệm vụ sau đây:

Một là, tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hưng Yên lần thứ XIX, làm cho tinh thần Nghị quyết thấm nhuần trong toàn Đảng, toàn dân, làm cho mọi người nhận thức đầy đủ, sâu sắc thời cơ, thuận lợi cần phải nắm bắt, phát huy; những khó khăn, thách thức cần phải nỗ lực vượt qua. Tuyệt đối không được chủ quan, tự mãn, kiêu ngạo trước những thành tích, kết quả đã đạt được và cũng không hoang mang, bi quan, quá lo lắng trước những khó khăn, thách thức đang đặt ra hoặc nẩy sinh. Để từ đó, cụ thể hoá mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ thành các chương trình, kế hoạch, đề án với tinh thần quyết tâm cao, quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn; "Kế hoạch một phần, biện pháp phải hai phần và quyết tâm phải ba phần, có như thế mới có thể hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch"; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng, tinh thần đổi mới sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống, biến những quyết định của Đại hội thành hiện thực sinh động trong thực tế, đưa Hưng Yên tiếp tục tiến lên mạnh mẽ, đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp phát triển, hiện đại, văn minh, giàu đẹp.

Hai là, phát huy hơn nữa các tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế và các doanh nghiệp để huy động, phân bổ và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển. Tập trung ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại và mang tính kết nối cao với các tỉnh trong khu vực và cả nước. Phát triển có trọng tâm, trọng điểm, cân đối, hài hoà giữa các địa phương và giữa khu vực đô thị và nông thôn; phát triển công nghiệp gắn với phát triển thương mại, dịch vụ và đô thị. Xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng văn minh, hiện đại, bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội, gắn với bảo vệ môi trường sinh thái và cảnh quan nông thôn với những nét đặc trưng của vùng đồng bằng Bắc Bộ.

Ba là, cần đặc biệt chú trọng nhiệm vụ giữ gìn và phát triển nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, phát huy các giá trị lịch sử văn hóa đặc sắc của quê hương khởi nguồn, cái nôi của phong trào xây dựng Gia đình văn hóa Việt Nam theo đúng tinh thần của Hội nghị Văn hóa toàn quốc mới đây. Phát triển văn hóa thực sự là "nền tảng tinh thần", "động lực phát triển". Khơi dậy lòng tự hào của quê ta về truyền thống yêu nước, cách mạng, truyền thống lịch sử văn hóa, con người Hưng Yên, từ đó khơi dậy khát vọng, ý chí quyết tâm xây dựng và phát triển quê hương Hưng Yên phồn vinh, hạnh phúc. Cùng với sự phát triển kinh tế cũng cần tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, các biện pháp giảm nghèo bền vững, bảo đảm công bằng xã hội; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, trước mắt là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, đặc biệt là đối với những người có công, người lao động mất việc làm, không có thu nhập vì dịch bệnh; quan tâm phát triển toàn diện và nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ; làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ và khám, chữa bệnh cho nhân dân từ cơ sở, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp mới.

Bốn là, tăng cường bảo đảm nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương; giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, thế trận lòng dân vững chắc. Chú trọng công tác nắm, dự báo, đánh giá tình hình, ngăn chặn và đấu tranh, xử lý có hiệu quả các yếu tố ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội, an ninh nông thôn ngay từ cơ sở; phát hiện và xử lý kịp thời các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Quan tâm giải quyết kịp thời, dứt điểm đơn, thư khiếu nại, tố cáo; không để phát sinh khiếu kiện kéo dài, khiếu kiện đông người, vượt cấp, hình thành các điểm nóng.

Năm là, cần phát huy thật tốt truyền thống 80 năm vẻ vang, anh hùng của Đảng bộ để xây dựng Đảng bộ Hưng Yên và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, trở thành Đảng bộ tiêu biểu của cả nước; với yêu cầu bảo đảm không ngừng tăng cường, củng cố đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ, hệ thống chính trị và khối đoàn kết toàn dân; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, các cấp uỷ, tổ chức cơ sở đảng được nâng cao; công tác xây dựng Đảng về tư tưởng chính trị; các nguyên tắc tổ chức đảng và kỷ cương, kỷ luật trong Đảng được giữ vững, kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, có biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa". Xây dựng đội ngũ đảng viên, công chức, viên chức có đủ năng lực, phẩm chất, uy tín ngang tầm nhiệm vụ và dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới sáng tạo, dám đột phá phát triển vì lợi ích chung; nâng cao hiệu lực, hiệu quả của chính quyền các cấp và của cả hệ thống chính trị, tạo bước phát triển mới của Đảng bộ về trí tuệ, bản lĩnh chính trị, "thực sự là đạo đức, là văn minh", gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân tin yêu; đủ uy tín và năng lực lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tôi tin tưởng và mong muốn rằng, với truyền thống lịch sử vẻ vang của một vùng đất văn hiến, giàu truyền thống cách mạng và anh hùng; với những thành tựu to lớn đã đạt được, cùng với khát vọng phát triển và quyết tâm mới, khí thế mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hưng Yên sẽ đoàn kết chặt chẽ, chung sức, đồng lòng, tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra, xây dựng Hưng Yên sớm trở thành tỉnh công nghiệp, nông nghiệp hiện đại, hiệu quả cao, phát triển nhanh và bền vững; góp phần tích cực cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hưng Yên ngày càng phát triển, tiến bộ và đạt được nhiều thành công mới to lớn hơn nữa; quê hương ta ngày càng Hưng và ngày càng Yên hơn nữa!

Chúc Hưng Yên tiến thật xa

Hưng Yên như thế mới là Hưng Yên!

Chúc các vị đại biểu, các đồng chí và toàn thể nhân dân tỉnh nhà mạnh khoẻ, hạnh phúc và thắng lợi!

Tôi xin trân trọng cảm ơn!"

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực