Ban Tổ chức Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào làm việc tại Hưng Yên

Thứ sáu, 03/11/2023 14:13
(ĐCSVN) – Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn Công tác do đồng chí Boutsady Thanameuang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Hưng Yên.

Việt Nam - Lào là hai nước láng giềng, núi liền núi, sông liền sông; quan hệ gắn kết anh em giữa hai dân tộc đã được hình thành và hun đúc trong quá trình dựng nước và giữ nước. Mối quan hệ tốt đẹp, thủy chung, son sắt giữa nhân dân hai nước được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cayxỏn Phômvihản đặt nền móng, được các thế hệ lãnh đạo của hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước dày công vun đắp, trở thành tài sản vô giá của hai nước.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa giới thiệu với Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào về lịch sử, truyền thống, văn hóa và các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh kể từ khi tái lập tỉnh đến nay. Đồng thời bày tỏ sự vui mừng trước sự đổi thay nhanh chóng trên đất nước Lào tươi đẹp; tin tưởng nhân dân Lào dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào tiếp tục xây dựng nước Lào phồn vinh, vững mạnh; hoan nghênh các doanh nghiệp của tỉnh Hưng Yên và nước bạn Lào tìm hiểu cơ hội, hợp tác đầu tư, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước Lào anh em và tỉnh Hưng Yên đang trên đà phát triển, đổi mới.

Toàn cảnh buổi làm việc. 

Thay mặt Đoàn công tác, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Lào Boutsady Thanameuang chúc mừng Hưng Yên đã đạt được những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; đồng thời nhấn mạnh những kết quả ấn tượng của tỉnh trong xây dựng nông thôn mới, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là công tác phát triển tổ chức Đảng, đảng viên, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng... Đây sẽ là kinh nghiệm quý để các địa phương của Lào có thể học tập, hợp tác cùng phát triển.

Đồng chí Boutsady Thanameuang mong muốn, thời gian tới, tỉnh Hưng Yên sẽ tiếp tục có những hoạt động thiết thực nhằm trao đổi, hợp tác với các địa phương của Lào trên tất cả lĩnh vực để làm phong phú hơn nữa mối quan hệ thắm tình đoàn kết giữa hai dân tộc, hai đất nước Việt Nam - Lào.

Đồng chí Boutsady Thanameuang tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Hưng Yên.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Ban Tổ chức Trung ương Đảng Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã trao đổi về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy chính quyền từ tỉnh đến cơ sở; nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ và mối quan hệ công tác, cơ chế phối hợp giữa hai cơ quan; công tác phát triển đảng viên trong doanh nghiệp, nhất là khu vực kinh tế tư nhân; kinh nghiệm trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, nhất là công tác kiểm tra với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại Hưng Yên, Đoàn công tác đã đến tìm hiểu, trao đổi về công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tại huyện Phù Cừ. Hai bên trao đổi, làm rõ thêm những kết quả, kinh nghiệm trong phát triển tổ chức đảng và kết nạp đảng viên; những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện kiêm nhiệm chức danh bí thư huyện ủy đồng thời là chủ tịch HĐND huyện; công tác quy hoạch, đào tạo, sử dụng cán bộ; kinh nghiệm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp; công tác vận động quần chúng của cấp ủy, chính quyền trong triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng…

D. Bách

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực