Việt Nam đứng thứ hai về lượng khách du lịch quốc tế đến Lào

Thứ sáu, 10/11/2023 15:06
(ĐCSVN) - Theo Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, trong hơn 2,4 triệu lượt khách quốc tế đến Lào, du khách từ Việt Nam đứng thứ 2 với trên 600 nghìn lượt.

Cũng theo Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, trong 9 tháng năm 2023, Lào đón hơn 2,4 triệu lượt du khách quốc tế, mức tăng kỷ lục lên tới 285% so với cùng kỳ năm ngoái, cho sự hấp dẫn ngày càng tăng của du lịch Lào đối với thị trường quốc tế.

Trong hơn 2,4 triệu lượt khách quốc tế, du khách từ Thái Lan đến Lào nhiều nhất với gần 1 triệu lượt người, Việt Nam đứng thứ 2 với trên 600 nghìn lượt, tiếp đến là Trung Quốc, các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu và Mỹ.

Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cho biết, lượng du khách đến Lào tăng một phần là nhờ giao thông được cải thiện. 

Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cho biết, lượng du khách đến Lào tăng một phần là nhờ giao thông được cải thiện, đặc biệt là đường sắt đã giúp việc đi lại nhanh chóng và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, những khu vực có sức hấp dẫn với vẻ đẹp tự nhiên như Luangprbang; Khu vực Bốn nghìn đảo (Siphandone), ở Nam Lào cũng khiến du khách say mê khám phá nhờ phong cảnh nước non hùng vĩ.

Theo Bộ trên, quảng bá các điểm đến du lịch mới cũng là một phần trong chiến lược của nước này cho Năm Du lịch Lào 2024 và cương vị Chủ tịch ASEAN luân phiên của Lào trong năm 2024.

Thạt Luổng - điểm tham quan, hành hương nổi tiếng Vientiane. (Ảnh: Hồ Hải)

Hiện Chính phủ và các doanh nghiệp địa phương Lào đang hợp tác để thúc đẩy du lịch thông qua các triển lãm quốc tế và hội chợ du lịch ASEAN với  mục tiêu sẽ thu hút 4,6 triệu lượt du khách, tạo ra doanh thu khoảng trên 700 triệu USD trong năm 2024.

Để đạt được mục tiêu này, Chính phủ Lào đang có kế hoạch đầu tư cải tạo cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, sản xuất các tài liệu quảng cáo du lịch, phát triển mã QR cho các trang web du lịch và tạo sổ tay du lịch tổng thể của Lào./.

V.H

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực