(HG) - Mô hình dân vận khéo “Rút ngắn thời gian giao nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ kiểm soát chi” tại Phòng Kế toán Nhà nước, Kho bạc Nhà nước Hậu Giang được đánh giá hiệu quả trong năm 2024.
Phòng quản lý khoảng 250 đơn vị sử dụng ngân sách, tiếp nhận trung bình 5.000 hồ sơ kiểm soát chi/tháng, cao điểm từ ngày 1-10 hàng tháng khi nhu cầu chi trả lương và chế độ chính sách tăng cao. Trước đây, thời gian xử lý hồ sơ có thể kéo dài, gây áp lực cho cả giao dịch viên và đơn vị sử dụng ngân sách.
Thực hiện mô hình, đơn vị đề ra mục tiêu tiếp nhận 100% hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến; giải quyết toàn bộ hồ sơ trong vòng 8 giờ làm việc, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục và an toàn ngân sách; kết quả ghi nhận là có hàng ngàn hồ sơ theo quy định 16 giờ nhưng giải quyết hoàn tất trong 8 giờ. Kết quả khảo sát, 98% đơn vị hài lòng với chất lượng dịch vụ, tăng 10% so với trước khi áp dụng mô hình.
Từ kết quả đạt được, đơn vị sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ để tối ưu quy trình kiểm soát chi; nhân rộng mô hình đến các phòng, ban khác, tạo hiệu ứng lan tỏa, nâng cao hiệu quả phục vụ trong toàn hệ thống.
THẢO TIÊN
Tag:
File đính kèm