Đông đảo người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê hương Đông Anh

Thứ sáu, 26/07/2024 00:56
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Đến từ nhiều địa phương khác nhau, không quản tuổi cao sức yếu, đường sá xa xôi, đông đảo người dân về viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội với niềm thương tiếc cùng sự kính trọng và biết ơn sâu sắc.
Đông đảo người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà - xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội. 

Vừa vào viếng Tổng Bí thư, đôi mắt vẫn chưa khô lệ, cụ bà Hoàng Thị Hòe, 95 tuổi đến từ xã Cổ Nhuế, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết: “Tôi tuy tuổi cao, sức yếu, nhưng với tấm lòng thành kính và biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – người lãnh đạo tài giỏi nhưng vô cùng liêm khiết, nên tôi nhờ các con đưa sang điểm viếng huyện Đông Anh. Mặc dù nơi đây không có linh cữu của Tổng Bí thư, nhưng lại là quê hương của Ông. Trước khi vào viếng, tôi được đi qua ngôi nhà của Tổng Bí thư, càng hiểu được sự mộc mạc, giản dị của người đứng đầu Đảng ta. Chuyến đi tuy hơi vất vả với người già, nhưng tôi cảm thấy vô cùng mãn nguyện. Là đảng viên 60 năm tuổi đảng, tôi càng thấm thía những lời Tổng Bí thư đã chỉ dạy cũng như tấm gương đạo đức mà Ông đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta”.

Cụ bà Hoàng Thị Hòe cùng hai người con.

Nhìn chiếc áo nâu ướt đầm mồ hôi của cụ Hoàng Thị Hòe, có thể hiểu được rằng, tình cảm trân trọng, quý mến và biết ơn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là động lực để cụ vượt qua trở ngại sức khoẻ và tuổi tác, hoàn thành ước nguyện của bản thân.

Khởi hành lúc 4h30 sáng từ Nghệ An, đoàn Cựu chiến binh xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An kịp vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc 11 giờ trưa. Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hưng Tây Phạm Việt Anh cho biết: “Đoàn gồm 25 cán bộ tiêu biểu, gương mẫu của Hội Cựu chiến binh xã Hưng Tây. Khi ra viếng Tổng Bí thư, cả đoàn ai cũng bồi hồi, xúc động. Mỗi hội viên đều bày tỏ lòng kính trọng, yêu mến Bác. Chúng tôi đều hiểu sâu sắc những chỉ dạy của Tổng Bí thư và xin hứa trước vong linh Người, sẽ làm tốt trách nhiệm của mình, phấn đấu xây dựng Đảng, cơ sở hội ngày càng vững mạnh”.

 Cựu chiến binh Phạm Việt Anh đi từ Nghệ An về Hà Nội viếng Tổng Bí thư

“Lần đầu tiên được về thăm quê hương Tổng Bí thư, chúng tôi nhận thấy đây là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, một miền quê yên bình, người dân sống chan hòa, trìu mến và tình cảm. Hôm nay, trời nắng nóng, suốt dọc đường làng dẫn tới Nhà văn hóa thôn Lại Đà, bà con địa phương mang quạt máy, nước uống ra phục vụ Nhân dân đến viếng. Tôi cảm ơn mảnh đất Đông Hội đã sinh ra một vị lãnh đạo tài giỏi, nhân nghĩa, có nhiều đóng góp vì sự giàu mạnh của Tổ quốc và hạnh phúc của Nhân dân; cảm ơn Nhân dân xã Lại Đà đã dành cho chúng tôi sự đón tiếp chu đáo, mến thương”, ông Phạm Việt Anh chia sẻ.

Đến từ huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội, một nhóm phụ nữ cho biết, các chị  là tiểu thương ở chợ Việt Hưng, huyện Gia Lâm. “Tuy không làm trong hệ thống chính trị, cũng không ai là đảng viên, nhưng khi được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, chúng tôi vô cùng bùi ngùi, đau xót. Qua những lần xem truyền hình, đọc báo về Bác, chúng tôi thấy Bác là người tài giỏi nhưng lại vô cùng đức độ, khiêm nhường, thương dân và luôn quan tâm đến những người dân lao động. Với khoảng cách địa lý không xa, chúng tôi thấy mình thật may mắn khi được trực tiếp đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê hương của Bác”, các chị cho biết.

Các tiểu thương chợ Việt Hưng sau lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội. 

Chia sẻ với phóng viên sau khi vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một thành viên trong đoàn viếng đến từ Bắc Giang là ông Đỗ Xuân Tác, tổ dân phố Tân Hợp, thị trấn Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cho biết: “Đoàn chúng tôi gồm 7 người, đều là những cán bộ, công chức đã nghỉ hưu. Được biết quê hương Đông Hội (Đông Anh, Hà Nội) là địa điểm tổ chức Lễ viếng và truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chúng tôi đã lên sẵn chương trình, thuê xe về viếng với mong muốn được bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc với những công lao mà Tổng Bí thư đã dành cho đất nước và Nhân dân. Đến đây, chúng tôi càng kính trọng và ngưỡng mộ Bác hơn, bởi cũng giống như chúng tôi, hàng vạn người dân đến từ khắp mọi nơi xếp hàng để được từ biệt Bác lần cuối”./.

Thương Huyền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực