Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ năm, 25/07/2024 07:54
(ĐCSVN) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xứng đáng là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh bởi ông đã thể hiện đầy đủ phẩm chất của một người cộng sản chân chính, của một vị lãnh đạo trong cuộc đời và sự nghiệp vinh quang của mình, đúng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”.
Tiến sĩ Bountheng Souksavatd (thứ hai từ trái sang) cùng đoàn học giả nước ngoài được gặp gỡ và nói chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Nhân vật cung cấp) 

Đó là nhận định của Tiến sĩ Bountheng Souksavatd, nguyên Viện trưởng Viện Thông tin và Tạp chí khoa học xã hội, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Khoa học Xã hội, Viện khoa học xã hội Quốc gia Lào khi chia sẻ với báo chí về dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phóng viên (PV): Ông nhận xét thế nào về những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thời gian qua?

Tiến sĩ Bountheng Souksavatd: Từ một nước bị các cuộc chiến tranh tàn phá nặng nề, nghèo nàn và lạc hậu, chỉ sau 40 năm đổi mới, Việt Nam đã trở thành một nước có nền kinh tế mở, hội nhập toàn cầu. Đó là một bước tiến ngoạn mục, một tư duy phát triển kinh tế - xã hội năng động trong bối cảnh mới. Trong tiến trình phát triển ngoạn mục ấy không thể không nhắc đến những đóng góp quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Với vai trò là một nhà lãnh đạo xuất sắc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ động nắm bắt được cơ hội, tận dụng được thế và lực của đất nước, bắt kịp và tiến cùng sự phát triển của thế giới.

Tôi rất ấn tượng với lời đúc kết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về Việt Nam ngày nay: “Chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

PV: Ông đánh giá thế nào về dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc gìn giữ mối quan hệ hai nước Việt Nam - Lào và thúc đẩy hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới?

Thực hiện đúng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “giúp bạn là tự giúp mình”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên hàng đầu cho mối quan hệ đặc biệt vừa là đồng chí vừa là anh em Việt Nam - Lào và luôn ủng hộ mạnh mẽ, toàn diện công cuộc đổi mới của Lào. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng luôn đề cao và vinh danh tình đoàn kết đặc biệt, thủy chung trước sau như một của hai Ðảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt nam - Lào.

Dấu ấn “ngoại giao cây tre Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trở thành dấu ấn ngoại giao mang đậm bản sắc Việt Nam, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy hòa bình, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

PV: Ông có cho rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với lối sống và làm việc phản ánh tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh?

Tiến sĩ Bountheng Souksavatd: Tôi cho rằng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xứng đáng là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh bởi ông đã thể hiện đầy đủ phẩm chất của một người cộng sản chân chính, của một vị lãnh đạo trong cuộc đời và sự nghiệp vinh quang của mình, đúng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”.

PV: Xin ông chia sẻ ấn tượng sâu sắc nhất của mình về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng?

Tiến sĩ Bountheng Souksavatd: Tôi vinh dự được nhận lời mời tới Hà Nội tham dự Hội thảo khoa học quốc tế 50 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vào tháng 4 năm nay. Nhân dịp này, đoàn học giả nước ngoài chúng tôi đã được đến thăm nơi làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và trò chuyện thân mật với Tổng Bí thư. Trong lời giới thiệu chào mừng của Tổng Bí thư, tôi cảm nhận được tình cảm ấm áp mà Tổng Bí thư dành cho đoàn chúng tôi.

Ấn tượng sâu sắc nhất đọng lại trong tôi chính là hình ảnh của một vị Tổng Bí thư được dân tin, dân yêu; một nhà lãnh đạo lỗi lạc có phong cách rất giản dị, khiêm tốn, mẫu mực, luôn gần gũi quan tâm tới tất cả mọi người xung quanh./.

Hoàng Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực