Ban Bí thư ra Thông tri Về việc các Đảng bộ địa phương ra công khai

Thứ hai, 21/10/2019 09:05
(ĐCSVN) - Sau Đại hội Đảng tháng 2-1951, Đảng ta ra công khai hoạt động, công bố Tuyên ngôn, Chính cương, Điều lệ của Đảng.
Hồ Chủ tịch nói chuyện với đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần II,
tháng 2/1951 (Ảnh: hochiminh.vn)

Trung ương đã tổ chức lễ ra mắt nhân dân trong dịp Đại hội thống nhất Việt Minh - Liên Việt toàn quốc. Nhưng nhiều địa phương không nhận rõ mục đích, ý nghĩa việc Đảng ra hoạt động công khai, nên chỉ tổ chức những buổi lễ ra mắt một cách hình thức, có nơi gây ra dư luận xấu trong quần chúng. Vì vậy, Trung ương đã có chỉ thị ngừng việc tổ chức lễ ra mắt ở các địa phương. Hội nghị Cán bộ tổ chức toàn quốc họp tháng 3-1953 đã quyết định kết hợp chỉnh đốn chi bộ với phát động quần chúng và sau phát động quần chúng ở vùng tự do, chi bộ nào chỉnh đốn xong thì sẽ ra hoạt động công khai. Do vậy, Ban Bí thư chỉ thị, các đảng bộ địa phương chưa chính thức ra mắt quần chúng thì cần chuẩn bị cán bộ để ra mắt.

Điều cần chú ý là việc giới thiệu những đồng chí đại diện của Đảng bộ địa phương phải đi đôi với việc tuyên truyền, giải thích, phổ biến chính sách của Đảng. Trong các cơ quan chính quyền, quân sự, mặt trận, đoàn thể quần chúng phải có đại diện của Đảng bộ địa phương hoặc những cán bộ có trình độ chính trị, có uy tín đem đường lối, chính sách của Đảng bàn bạc, giải thích cho người ngoài Đảng hiểu rõ và họ góp ý kiến và tự nguyện chấp hành. Khi quyết định những chủ trương, chính sách quan trọng của địa phương cần bàn bạc, lắng nghe ý kiến quần chúng. Khi một cơ quan đảng hoặc cán bộ địa phương mắc sai lầm, phải có người đại diện Đảng đứng ra công khai tự phê bình trước quần chúng. Những cán bộ, đảng viên đại diện của Đảng bộ địa phương được giới thiệu ra công khai phải được lựa chọn cẩn thận.

----------

Xem thêm tài liệu tham khảo TẠI ĐÂY

Nguồn: Lịch sử biên niên Đảng Cộng sản Việt Nam, tập 3, tr.813-815, NXB Chính trị Quốc gia, 2008.


Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực