Ấn tượng chương trình "Ngày Việt Nam tại Pháp"

Thứ sáu, 10/11/2023 16:07
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Chương trình "Ngày Việt Nam tại Pháp" đã giới thiệu một không gian văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực dân tộc phong phú và đa dạng, mang đến cho khách mời những ấn tượng mạnh mẽ về một Việt Nam tươi đẹp, thanh bình, mến khách, phát triển năng động, giàu truyền thống văn hóa, giúp Việt Nam đến gần hơn với bạn bè và người dân Pháp.
Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc phát biểu tại Lễ khai mạc sự kiện (Ảnh: TTXVN) 

Nhân dịp kỷ niệm 50 Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp (12/4/1973 – 12/4/2023) và 10 năm Đối tác chiến lược Việt Nam – Pháp  (2013 – 2023), trong hai ngày 8 và 9/11, Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Vụ Văn hóa đối ngoại UNESCO, Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức sự kiện Ngày Việt Nam tại Pháp.  

Tham dự lễ khai mạc sự kiện có: Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm, Thượng nghị sĩ Danh dự Hélène Luc cùng các đại biểu của hai nước Việt Nam và Pháp.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc, nhấn mạnh ý nghĩa của những Ngày Việt Nam tại Pháp, đặc biệt trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược. Nhắc lại mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về một tương lai mà hai nước cùng nhau xây đắp, Thứ trưởng cho rằng với sợi dây liên kết về lịch sử, văn hóa, Việt Nam và Pháp đã cùng nhau vượt qua nhiều thử thách thăng trầm, để thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 12/4/1973, và quan hệ Đối tác chiến lược vào ngày 25/9/2013.

Nhấn mạnh ý nghĩa của việc tổ chức sự kiện Ngày Việt Nam tại Pháp lần này, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc cho biết, hiện nay Việt Nam và Pháp đang thúc đẩy các cơ chế hợp tác song phương trên các lĩnh vực chính trị, quốc phòng, kinh tế, văn hóa, Pháp ngữ, hợp tác địa phương... Trong đó, hợp tác văn hóa là một điểm sáng, đặc biệt trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, phát triển ngành công nghiệp văn hóa và hợp tác du lịch. Đó là lý do mà cả hai nước đã chọn chủ đề "Văn hóa sẻ chia" để kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao. Chủ đề này thể hiện đầy đủ tầm quan trọng của văn hóa trong quan hệ hai nước, góp phần làm sâu sắc và gia tăng sự tin cậy trong quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp.

 Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc đã được biểu diễn tại sự kiện Ngày Việt Nam tại Pháp (Ảnh: TTXVN)

Trong hai ngày, chương trình "Ngày Việt Nam tại Pháp" đã giới thiệu một không gian văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực dân tộc phong phú và đa dạng, mang đến cho khách mời những ấn tượng mạnh mẽ về một Việt Nam tươi đẹp, thanh bình, mến khách, phát triển năng động, giàu truyền thống văn hóa, giúp Việt Nam đến gần hơn với bạn bè và người dân Pháp.

Khách đến với Ngày Văn hóa Việt Nam sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng các nghệ nhân chế tác tác phẩm khắc tranh sơn mài, in tranh Đông Hồ, nặn tò he; thưởng thức các điệu múa lân sư rồng, lắng nghe những làn điệu dân ca ba miền, hay chiêm ngưỡng những màn trình diễn võ cổ truyền Vovinam; tận hưởng hương vị của nem rán, phở Thìn...

Bày tỏ vui mừng khi sự kiện Ngày Việt Nam tại Pháp được tổ chức thành công và đã gây được ấn tượng mạnh mẽ đối với người dân nước sở tại, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng cho biết, sự kiện đã rất thành công vì không chỉ tôn vinh văn hóa và bản sắc Việt Nam, mà còn để lại trong lòng bạn bè Pháp và bà con kiều bào những tình cảm sâu sắc về đất nước và con người Việt Nam, cũng như tình hữu nghị giữa hai dân tộc Pháp và Việt Nam.

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do Phó Trưởng ban Trần Thanh Lâm dẫn đầu đến thăm, trao quà tặng Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng  
Đoàn thăm và chụp ảnh kỷ niệm với Ban lãnh đạo Báo Nhân đạo  
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm trao tặng cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được dịch bằng tiếng Pháp cho Tổng Thư ký Báo Nhân đạo Anthony Daguet 

* Bên cạnh việc tham dự sự kiện Ngày Việt Nam tại Pháp, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Pháp, Đoàn đại biểu Ban Tuyên giáo Trung ương do Phó trưởng Ban Trần Thanh Lâm làm trưởng đoàn đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp; thăm và làm việc với Ban lãnh đạo Báo Nhân đạo để trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa báo Nhân đạo với các cơ quan báo chí của Việt Nam nói chung cũng như với các cơ quan báo chí của Ban Tuyên giáo Trung ương nói riêng. Nhân dịp này, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm trao tặng cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được dịch bằng tiếng Pháp cho Tổng Thư ký Báo Nhân đạo Anthony Daguet./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực