Bà Rịa-Vũng Tàu: Họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ sáu, 03/02/2023 16:09
(ĐCSVN) - Điểm lại lịch sử Đảng bộ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, cũng như những thành tựu mà Đảng bộ, quân dân Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh cho biết, từ chi bộ Đảng đầu tiên thành lập tháng 2/1934 với 3 đảng viên, đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh có 557 tổ chức cơ sở đảng, với 46.018 đảng viên.
 Các đồng chí lãnh đạo tham dự họp mặt (Ảnh: Báo Bà Rịa- Vũng Tàu)

Sáng 3/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023).

Tại buổi họp mặt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Viết Thanh đã ôn lại truyền thống, lịch sử 93 năm của Đảng, nhấn mạnh sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930) là mốc son chói lọi, tạo bước ngoặt lịch sử cách mạng Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhân dân ta đã làm nên những kỳ tích trong đấu tranh giành độc lập, thống nhất và xây dựng đất nước.

Điểm lại lịch sử Đảng bộ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, cũng như những thành tựu mà Đảng bộ, quân dân Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh cho biết, từ chi bộ Đảng đầu tiên thành lập tháng 2 năm 1934 tại Phước Hải (huyện Đất Đỏ), với 3 đảng viên, đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh có 557 tổ chức cơ sở đảng, với 46.018 đảng viên.

Kỷ niệm Ngày thành lập Đảng năm nay vào thời điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đó là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 và cũng là năm tổ chức khởi công một số công trình hạ tầng giao thông kết nối liên vùng của tỉnh như: Đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cầu Phước An… Cùng với đó, hàng loạt các chương trình, đề án phát triển kinh tế, an sinh xã hội cho người dân được triển khai thực hiện, sẽ thu hút các nguồn lực, mở ra không gian phát triển rộng lớn và dài hạn cho tỉnh theo đúng tinh thần Nghị quyết số 24-NQ/TW, ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị về “phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

 Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Viết Thanh phát biểu tại buổi họp mặt.

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, sự kiện mở đầu cho chuỗi các sự kiện quan trọng trong năm 2023, với niềm phấn khởi, tự hào về truyền thống anh hùng quê hương Đất Đỏ miền Đông, toàn Đảng bộ, dân và quân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thể hiện sự quyết tâm đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu, thi đua xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu là trung tâm kinh tế biển quốc gia; là trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế; là khu vực phát triển mạnh về cảng biển, tạo nền tảng vững chắc đưa Bà Rịa - Vũng Tàu vững tin trên con đường phát triển và đem lại phồn vinh – hạnh phúc cho Nhân dân.

* Trước đó, sáng cùng ngày, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

 Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy  Phạm Viết Thanh cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh thắp hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, lãnh đạo tỉnh đã thực hiện nghi lễ khai chuông, khai trống. Tiếp đó, tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ”; mặc niệm và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực