Báo điện tử ĐCSVN đoạt giải Ba Giải báo chí toàn quốc 'Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam' năm 2023

Thứ bảy, 18/11/2023 12:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Hội đồng chung khảo Giải báo chí toàn quốc 'Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam' năm 2023 đã trao 1 giải Đặc biệt, 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba và 34 giải Khuyến khích cho các cá nhân có tác phẩm xuất sắc. Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã vinh dự đoạt giải Ba.

Sáng 18/11, Nhà hát Lớn, Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2023.

Đến dự Lễ trao giải có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm; Hiệu trưởng Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) Raymond Gordon.

Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” là sự kiện thường niên do Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực thực hiện.

Giải được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về sự nghiệp giáo dục; về các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn  phát biểu tại Lễ trao giải. Ảnh: TL.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn hoan nghênh, ghi nhận và gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các phóng viên nói riêng và cơ quan báo chí trên cả nước nói chung.

“Các bạn đã cho chúng tôi thêm một góc nhìn mới về những gì đã, đang và sẽ diễn ra đối với Giáo dục” - Bộ trưởng chia sẻ.

Theo Bộ trưởng, mỗi tác phẩm là gạch nối của quá khứ, hiện tại và tương lai, là nhịp đập, hơi thở của đời sống giáo dục… để bồi đắp, gieo thêm niềm tin, lòng trắc ẩn và lan tỏa những điều tốt lành, tình yêu thương, bao dung đến với mỗi người. Từ đây, ngành Giáo dục có thêm cơ sở thực tiễn để đưa ra những chủ trương, quyết sách cho giáo dục của nước nhà.

Bên cạnh đó, "Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” cũng là dịp để tri ân và tôn vinh những tác phẩm viết về giáo dục, vinh danh những tác giả luôn âm thầm, dõi theo từng bước đi của Giáo dục theo cách riêng của các nhà báo.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn và Hiệu trưởng Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam Raymond Gordon trao giải cho Nhóm tác giả: Phạm Thị Mai, Võ Hoàng Long (Báo điện tử VietnamPlus) đoạt giải Đặc biệt với tác phẩm "Thiếu giáo viên khắp cả nước, ngành giáo dục chật vật đổi mới". Ảnh: TL.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi lời chúc các nhà báo luôn giữ ngọn lửa yêu nghề, “mắt sáng, lòng trong, bút sắc” để có thêm nhiều tác phẩm xuất sắc.

Nhà báo Triệu Ngọc Lâm, Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại - thành viên Ban Chỉ đạo, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2023 - cho biết: Sau 5 năm tổ chức, từ mùa giải đầu tiên năm 2018, Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" ghi dấu sự thay đổi theo hướng ngày càng chuyên nghiệp hơn, sức lan tỏa lớn hơn; phát triển mạnh mẽ cả về số lượng, chất lượng tác phẩm tham dự.

Qua 5 năm tổ chức, Giải Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” đã khẳng định được vị trí, uy tín trong các giải thưởng báo chí trên toàn quốc. Số lượng tác phẩm tham gia ngày càng nhiều và chất lượng luôn được nâng cao, có sức lan tỏa.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm và Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại  Triệu Ngọc Lâm trao giải cho nhân vật tiêu biểu: Cô giáo Bùi Thị Thu Hồng trong tác phẩm "Người truyền “lửa” Then” (Báo Tuyên Quang). Ảnh: TL. 

Năm nay, Ban tổ chức đã nhận được gần 800 tác phẩm dự thi của 4 loại hình (báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình). Kết quả chọn được 85 tác phẩm  vào vòng chung khảo.

Theo Hội đồng giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay khá tốt, phản ánh đậm nét về đời sống giáo dục và bám sát các vấn đề thời sự của ngành Giáo dục. Nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc, bởi có sự đầu tư công phu từ nội dung cho đến hình thức thể hiện.

Ở lần tổ chức các năm trước, tác phẩm tham dự giải đi sâu phân tích những vấn đề “nóng” của ngành và những câu chuyện cảm động của các nhà giáo cắm bản, bám trường, bám lớp, tình nguyện gieo chữ nơi rẻo cao xa xôi của Tổ quốc. Ở mùa Giải năm nay, bên cạnh những đề tài, câu chuyện nêu trên, các tác phẩm phản ánh rõ nét những vấn đề thời sự của ngành Giáo dục và mang đậm hơi thở cuộc sống.

Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Văn Hiếu và Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam  Hoàng Lê Bách trao giải C cho đại diện nhóm tác giả:  Dương Việt Anh, Kiều Phương Giang, Phạm Thị Kim Thanh, Trần Thị Tuyết Lan, Nguyễn Hoài Hà, Vương Thị Thúy Lê (Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam) đoạt giải Ba với tác phẩm: “Giáo dục mầm non trong quân đội: “Ươm mầm” góp sức giữ biên cương”. Ảnh: TL.

Nhiều tác phẩm lan tỏa những tấm gương nhà giáo, những giá trị tốt đẹp mà giáo dục mang lại. Hầu hết tác phẩm dự thi thể hiện sự đầu tư công phu về thời gian, sức lao động, dấn thân của tác giả, sự chỉ đạo sâu sắc của Ban Biên tập.

Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt, 04 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba và 34 giải Khuyến khích và 2 nhân vật tiêu biểu trong 2 tác phẩm đoạt giải và 4 giải phụ - Giải Cống hiến cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc.

Nhóm tác giả: Dương Việt Anh, Kiều Phương Giang, Phạm Thị Kim Thanh, Trần Thị Tuyết Lan, Nguyễn Hoài Hà, Vương Thị Thúy Lê (Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam) đã đoạt giải Ba với tác phẩm: “Giáo dục mầm non trong quân đội: “Ươm mầm” góp sức giữ biên cương”./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực