Báo điện tử Tổ quốc kỷ niệm 10 năm thành lập và ra mắt giao diện mới

Thứ năm, 01/09/2016 16:46
(ĐCSVN) - Sáng 1/9, tại Hà Nội, Báo điện tử Tổ quốc tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập và ra mắt giao diện mới.

Tại buổi lễ, Tổng biên tập Báo điện tử Tổ quốc Nguyễn Thanh Liêm cho biết, ngày 1/9/2006, Báo điện tử Tổ quốc ra đời  theo Quyết định số 4049/QĐ-BVHTT của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) trên cơ sở Trang tin điện tử Tổ quốc của Bộ Văn hóa – Thông tin. Báo điện tử Tổ quốc đã sớm gia nhập hàng ngũ những tờ báo điện tử đầu tiên của cả nước. Báo Tổ quốc cũng được biết đến là một trong 10 tờ báo điện tử đầu tiên của Việt Nam được cấp phép hoạt động.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao Bằng khen tặng tập thể Báo điện tử Tổ quốc.

Là kênh thông tin đối ngoại của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo điện tử Tổ quốc luôn đồng hành với các chương trình, sự kiện của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đồng thời vươn lên thông tin và nghị luận về những vấn đề nóng, đông đảo dư luận cả nước quan tâm trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa ở cả trong nước và quốc tế. Báo đã phản ánh kịp thời các chủ trương chính sách, các sự kiện nổi bật, các hoạt động tuyên truyền của Bộ chủ quản trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình, góp phần vào việc định hướng đúng đắn dư luận xã hội về các hoạt động và sự kiện của ngành, thông tin đúng định hướng của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ…

Đặc biệt, với vị thế là kênh thông tin đối ngoại, Báo điện tử Tổ quốc tiếng Việt có sự song hành của phiên bản Báo điện tử Tổ quốc tiếng Anh; Chuyên trang Văn học quê nhà góp phần đưa các thông tin của Báo đến với độc giả toàn thế giới, đặc biệt là với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài...

Tổng biên tập Nguyễn Thanh Liêm khẳng định tiêu chí của Báo trong chặng đường sắp tới là: thông tin phải cập nhật nhanh nhất, kịp thời nhất, minh bạch nhất, trách nhiệm nhất trước xã hội và trước bạn đọc. “Ba yếu tố này góp phần rất quan trọng vào sự bình ổn trong đời sống tinh thần của xã hội vì nếu thông tin đúng đắn sẽ góp phần vào dòng thông tin chủ lưu, thông tin chính thống và thành dòng chảy chính trong xã hội” – ông Nguyễn Thanh Liêm khẳng định.

Lễ ra mắt giao diện mới của Báo điện tử Tổ quốc.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến cán bộ, phóng viên, biên tập viên và những người làm Báo điện tử Tổ quốc. Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên khẳng định: Báo điện tử Tổ quốc là một trong những địa chỉ, một trong những tờ báo được bạn đọc yêu thích... Cùng với Báo Văn hóa, Báo Thể thao Việt Nam, Báo Du lịch…, Báo Tổ quốc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là tờ báo của Bộ, tuyên truyền, giới thiệu, cổ vũ, khích lệ, động viên những mặt tốt và phê phán những mặt chưa tốt, đóng góp vào sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch của đất nước nói chung và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trên nhiều lĩnh vực…

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cũng yêu cầu các nhà báo, phóng viên của Báo điện tử Tổ quốc luôn nêu cao trách nhiệm xã hội và đạo đức nhà báo, giữ vững giá trị cốt lõi của báo chí là định hướng xã hội, tính nhân văn, sự chia sẻ của nhà báo với cuộc sống, với con người. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn giữ vững bản sắc văn hóa, tích cực đổi mới cả về mặt nội dung lẫn hình thức tuyên truyền; góp phần vào việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, các nhiệm vụ chính trị của Bộ, của ngành.

Trong ngày kỷ niệm 10 năm thành lập, Báo điện tử Tổ quốc chính thức ra mắt giao diện mới với những thay đổi mang tính chiến lược về cả hình ảnh cũng như  nội dung, nhằm đem lại cho bạn đọc thông tin đa dạng, cái nhìn xác thực về nhiều mặt đời sống xã hội. 

Nhân dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân Báo điện tử Tổ quốc vì có thành tích xuất sắc trong công tác báo chí./.

Tin, ảnh: VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực