Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh bắt đầu hoạt động từ ngày 2/7/2022

Thứ tư, 08/06/2022 07:58
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN)- UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa trao quyết định về việc cho phép hoạt động đối với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, con trai của Đại tướng đã đại diện gia đình nhận quyết định.
leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế , ông Nguyễn Văn Phương(phải) trao quyết định cho Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh (trái) - con trai của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (Ảnh: Theo Báo Văn hóa) 

Ngay sau khi được thành lập và cho phép hoạt động, Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh cũng mở cửa đón khách đến tham quan miễn phí trong vòng một tháng. Theo kế hoạch từ gia đình Đại tướng, Bảo tàng sẽ được khai trương và chính thức hoạt động vào ngày 2/7 tới, nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày mất của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (6/7/1967- 6/7/2022).

Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh có trụ sở tại số 144 Đặng Thái Thân, phường Thuận Hòa, Thành phố Huế và là bảo tàng ngoài công lập thứ tư được thành lập và đi vào hoạt động tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bảo tàng hoạt động theo quy định tại Thông tư số 18/2010/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2010 của Bộ VHTTDL quy định về tổ chức hoạt động của bảo tàng và theo các quy định khác của pháp luật có liên quan. Qua đó, góp phần làm phong phú thêm hệ thống thiết chế văn hóa trên địa bàn tỉnh, hướng đến việc phục vụ du lịch và là địa chỉ giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ./.

HP (T.H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực