Chương trình hòa nhạc tài năng trẻ “Là con gái để tỏa sáng”

Thứ năm, 08/12/2022 16:53
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Quỹ dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNFPA) sẽ phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam (VNSO) tổ chức Chương trình hòa nhạc tài năng trẻ “Là con gái để toả sáng” tại Học viện Âm nhạc Việt Nam. Chương trình được diễn ra vào tối ngày 10/12/2022, tại Hà Nội.
Buổi hòa nhạc "Là con gái để tỏa sáng" được diễn ra vào tối 10/12/2022. 

Tiếp nối sự thành công của hai buổi hòa nhạc đã được tổ chức vào năm 2020 và 2021, chương trình năm nay có sự góp mặt của các nữ nghệ sĩ độc tấu trẻ tuổi, nhằm hướng đến nâng cao nhận thức cộng đồng và đề cao giá trị của phụ nữ và trẻ em gái trong xã hội, đặc biệt là giải quyết vấn đề lựa chọn giới tính trên cơ sở định kiến giới và bạo lực trên cơ sở giới tại Việt Nam. Đây cũng là hoạt động của UNFPA hưởng ứng Tháng hành động quốc gia vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới của Việt Nam, cũng như Chiến dịch Toàn cầu 16 Ngày Đoàn kết hành động chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Đêm nhạc được thực hiện dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng nổi tiếng Honna Tetsuji, các nhạc sĩ trẻ tài năng của Việt Nam sẽ biểu diễn các tác phẩm nổi tiếng của các nhà soạn nhạc lừng danh trên thế giới. Bao gồm các tác phẩm: Harp Concerto Bb-major, Op. 4 Số 6, HWV 294 của GEORG FRIEDRICH HÄNDEL; Andante e Rondo cho Viola và Dàn nhạc của CARL MARIA von WEBER; Bản Rhapsody Hungary cho Cello và Dàn nhạc của DAVID POPPER; Grand Polonaise Brilliante, Op. 22 của FREDERIC CHOPIN; Double Bass Concerto, Op. 3 (1st & 2nd movements) của SERGE KOUSSEVITZKY và Giấc mộng giữa đêm hè (A Midsummer Night’s Dream Suite) của FELIX MENDELSSOHN.

Chương trình hoà nhạc tài năng trẻ “Là con gái để toả sáng” sẽ được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng:

VTV3 Cà phê sáng : https://www.facebook.com/cafesangvoivtv3

UNFPA fanpage: https://www.facebook.com/unfpa.vietnam

UNFPA Youtube: https://www.youtube.com/@UNFPAVietNam1/featu
Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực