Cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025: Kiếm tìm đại sứ văn hóa thế giới

Thứ sáu, 27/09/2024 08:27
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chiều 26/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Công ty TNHH truyền thông Phan Oanh Media đã tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025 (Miss Multicultural World 2025).
Ban Tổ chức và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp báo thông tin về Cuộc thi. 

Theo bà Phan Kim Oanh, Chủ tịch kiêm sáng lập cuộc thi, dự kiến có 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ hội tụ tại Hà Nội vào tháng 6-2025 để tham gia Cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025.

Miss Multicultural World 2025 diễn ra với mục đích tìm kiếm những cô gái tài sắc, trí tuệ và bản lĩnh; thông qua cuộc thi, tân hoa hậu sẽ đảm nhận vai trò lan tỏa công tác bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống, quảng bá du lịch, các vấn đề xã hội, môi trường và quyền phụ nữ trên thế giới.

Theo thể lệ, cuộc thi bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 26/9/2024. Thí sinh tham dự là nữ công dân của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới,  có độ tuổi từ 18 đến 33, chiều cao 1,63m trở lên, chưa từng kết hôn, trình độ tốt nghiệp THPT. Vòng thi chung kết Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 22/6/2025. Các thí sinh dự thi sẽ tham gia vào các dự án, chiến dịch quảng bá di sản, văn hóa tại Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám; tham gia các chương trình thiện nguyện cùng Ban tổ chức tại Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình…

Đêm chung kết dự kiến diễn ra vào 19 giờ, ngày 29/6/2025 tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) với 4 phần thi: Trang phục áo dài Việt Nam, trang phục dân tộc các nước, trang phục dạ hội và phần thi ứng xử.

Ban tổ chức sẽ trao giải Hoa hậu và 2 giải Á hậu (giá trị giải thưởng công bố trong họp báo vòng chung kết); bên cạnh đó có các giải phụ như Người đẹp tri thức, Người đẹp tài năng, Người đẹp trình diễn áo dài Việt Nam đẹp nhất…

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi tôn vinh sự đa dạng văn hóa và thúc đẩy sự hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau giữa các quốc gia và nền văn hóa khác nhau. Không chỉ là một sân chơi nhan sắc, cuộc thi còn là nơi các thí sinh thể hiện kiến thức văn hóa, lòng nhân ái, và khả năng gắn kết các giá trị văn hóa từ khắp nơi trên thế giới.

  Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025 sẽ đảm nhận vai trò lan tỏa công tác bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống, quảng bá du lịch, các vấn đề xã hội, môi trường và quyền phụ nữ trên thế giới.

Mục tiêu của cuộc thi là tạo ra một sân chơi để thí sinh giới thiệu văn hóa của đất nước mình, học hỏi về các nền văn hóa khác, và trở thành những đại sứ văn hóa giúp xây dựng cầu nối giữa các quốc gia, góp phần thúc đẩy hòa bình, sự hiểu biết và hợp tác quốc tế thông qua việc tôn vinh các giá trị văn hóa độc đáo.

Ngoài ra, Cuộc thi còn là cơ hội để quảng bá vẻ đẹp văn hóa truyền thống và cảnh quan thiên nhiên của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Thí sinh sẽ có cơ hội trải nghiệm và quảng bá những nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam qua các hoạt động như mặc áo dài, trải nghiệm ẩm thực, tham gia các lễ hội truyền thống và tham quan các di tích lịch sử.

Cuộc thi cũng sẽ thu hút sự chú ý của du khách và giới truyền thông quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam và giới thiệu những điểm đến hấp dẫn của đất nước nói chung, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội, tới du khách toàn cầu. Bên cạnh đó, cuộc thi sẽ kết hợp với các hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề xã hội quan trọng như bảo tồn văn hóa truyền thống và quyền phụ nữ./.

Tin, ảnh:TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực