Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Ngày hội non sông”

Thứ hai, 24/05/2021 08:42
(ĐCSVN) - Chào mừng thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, tối 23/5, tại Nhà hát Thành phố, Ban tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Ngày hội non sông”.
NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Ngọc Đợi song ca bài ca cổ Sức sống những dòng sông, sáng tác Hoàng Song Việt. (Ảnh: Quốc Thanh)  

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra sau thành công của Đại hội XIII của Đảng, đúng vào dịp 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2021), kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2021) và 80 năm Ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam càng khẳng định giá trị và ý nghĩa công cuộc đổi mới của Đảng và Nhà nước, kinh tế đất nước ngày càng phát triển, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao, vị thế của đất nước ngày càng được nâng lên trên trường quốc tế.

Cách đây 75 năm, thắng lợi của cuộc Tổng tuyển cử ngày 6/1/1946 đã đánh dấu sự ra đời Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 30 năm sau, ngày 25/4/1976, sau ngày đất nước hòa bình, thống nhất, cuộc Tổng tuyển cử chung lại được tổ chức trên phạm vi cả nước.

Dù ở giai đoạn nào, bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp luôn là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là ngày hội lớn của toàn dân tộc; là nơi để mỗi người dân phát huy quyền làm chủ, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật gồm hai chương: Ngời sáng niềm tin và Lời Bác ngời sáng tương lai với những ca khúc mới ngợi ca tình yêu quê hương, đất nước, ngợi ca Đảng, Bác Hồ, thể hiện khát vọng vươn xa của dân tộc Việt Nam.

Chương trình có sự góp mặt của các nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng như Nghệ sỹ Nhân dân Tạ Minh Tâm và các nghệ sỹ Phạm Thế Vĩ, Cao Công Nghĩa, Duyên Huyền, Cẩm Ly, Võ Hạ Trâm, Quốc Đại, Thanh Sử, Lưu Hiền Trinh, Dương Quốc Hưng, Tùng Lâm, Nhâm Nam Thành, Thiệu Nhung, Trung Quang; nhóm MTV, nhóm Lạc Việt, nhóm 135, nhóm ca Thế Hệ Trẻ, nhóm múa Mặt Trời, nhóm múa ABC, Mắt Ngọc, nhóm GH.../..

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực