Đặc sắc đêm khai mạc Tuần Lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023

Thứ bảy, 18/11/2023 09:52
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023 được thiết kế với nhiều hoạt động phong phú, phù hợp với nhiều lứa tuổi, đối tượng, tạo điều kiện cho người dân và du khách được đắm mình trong không gian văn hóa du lịch đa sắc màu, với nhiều điều thú vị.

Tìm giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch xanh bền vững

 Các đại biểu dự Đêm khai mạc (Ảnh: Hoàng Hải)

 

Tối 17/11, tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khai mạc Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023. Dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Lê Ngọc Khánh.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Trần Thị Thu Hiền cho biết: Trong thời gian qua, cùng với sự phát triển chung của ngành Du lịch Việt Nam, du lịch Bà Rịa- Vũng Tàu đã có những bước phát triển vượt bậc, xây dựng, phát triển những sản phẩm du lịch chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, góp phần khẳng định, giữ vững thương hiệu Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những địa phương năng động, sáng tạo trong khu vực Miền Đông Nam Bộ.

Để phù hợp với xu thế phát triển mới, ngành du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tiếp tục kế thừa những giá trị sẵn có, thực hiện tốt nhiệm vụ mà Trung ương và tỉnh giao phó, đặc biệt là Nghị quyết số 24, ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã định hướng phát triển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thành trung tâm kinh tế biển quốc gia, bao gồm cảng biển du lịch và các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, văn hoá, thể thao, các dịch vụ vui chơi giải trí chất lượng cao.

Ngoài việc kêu gọi đầu tư phát triển các sản phẩm chất lượng, tăng trải nghiệm cho du khách, việc tổ chức các hoạt động, sự kiện để tạo ấn tượng đẹp cho du khách là một trong những nhiệm vụ mà ngành du lịch tỉnh chú trọng thực hiện. Các sự kiện như Tuần lễ du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần này là điều kiện để ngành du lịch giới thiệu đến du khách môi trường, sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng của Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023 được thiết kế với nhiều hoạt động phong phú, phù hợp với nhiều lứa tuổi, đối tượng, tạo điều kiện cho người dân và du khách được đắm mình trong không gian văn hóa du lịch đa sắc màu, hứa hẹn nhiều điều thú vị.

“Chương trình nghệ thuật Khai mạc là một hoạt động mở đầu chuỗi sự kiện “Tuần lễ du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023” - là lời chào của ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đến với du khách. Chào mừng tất cả các bạn đến với cảnh quan thiên nhiên, đến với vùng đất giàu văn hóa truyền thống, ấm áp tình người, để cảm nhận sự đổi mới và phát triển không ngừng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu”- Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nhấn mạnh.

 Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại đêm khai mạc (Ảnh: Hoàng Hải)

Chương trình nghệ thuật được xây dựng đa dạng, mang tinh thần trẻ trung, năng động và nhiệt huyết của vùng đất, con người xứ biển Bà Rịa - Vũng Tàu. Bên cạnh đó, không quên những giá trị cội nguồn bao đời nay của dân tộc, đó là truyền thống anh hùng, tinh thần quả cảm và yêu lao động, biết chinh phục và sống hòa đồng cùng thiên nhiên…

Các tiết mục sân khấu hóa tái hiện hình tượng anh hùng Võ Thị Sáu; nhân cách hoá biển như một chứng nhân, hiểu và kể lại những tâm tình, câu chuyện về những gì Bà Rịa - Vũng Tàu đã trải qua trong lịch sử, những điều tự hào về văn hoá, du lịch, những tiềm năng và tầm nhìn của nhân dân và các cấp lãnh đạo về một tương lai tươi sáng, mà du lịch sẽ được coi là ngành trọng điểm… 

Đêm nghệ thuật có sự tham gia của các ca sĩ: Mỹ Tâm, Đức Phúc, Hải Yến Idol, Hoàng Tôn, Vũ Thảo My và nhiều ca sĩ, vũ đoàn,… Đáng chú ý, trong đêm khai mạc, lần đầu tiên xuất hiện màn trình diễn Paramotor - dù lượn có động cơ, một thiết bị bay không người lái kết hợp hiệu ứng ánh sáng. Khác với các loại dù lượn không có động cơ là nhảy từ trên cao xuống, nhờ tác động lực từ cánh quạt và sức nâng của gió từ cánh dù người chơi có thể bay từ mặt đất lên, tăng, giảm tốc độ bay, độ cao một cách rất chủ động.

Cùng với đó là màn trình diễn tạo hình ngọn hải đăng Vũng Tàu từ 200 chiếc drones, diễn ra trên bầu trời. Hải đăng Vũng Tàu được xem là cổ nhất trong tổng số 79 ngọn hải đăng của Việt Nam và là biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu. Tọa lạc tại đỉnh núi Tao Phùng, được xây dựng vào năm 1883, ngọn hải đăng này không chỉ có giá trị lịch sử, gợi lên những hình ảnh huyền bí với vẻ đẹp cổ điển mà còn là biểu tượng của lòng trung hiếu, dũng cảm…

Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2023 diễn ra từ ngày 17-19/11 với chủ đề “LET’S GO!!! Ba Ria-Vung Tau”. Sự kiện gồm 9 chuỗi hoạt động, tập trung chủ yếu tại hai địa bàn du lịch trọng điểm của tỉnh là Bãi Sau, TP.Vũng Tàu (Khu du lịch San hô xanh) và Hồ Tràm - Xuyên Mộc.

Xuyên suốt Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu là không gian ẩm thực, bia và hội chợ OCOP; tiểu cảnh check-in và các mô hình tượng cát; biểu diễn dù lượn; giải chạy “Vung Tau Discovery Night Run 2023” đêm 18-19/11; lễ hội diều tối 18/11; hoạt động thể thao biển trong ngày 18/11; giải Green Golf mở rộng ngày 19/11;…

 

Hoàng Hải

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực