Dâng hương tại Đài liệt sĩ tù Chính trị Cam Ranh

Chủ nhật, 08/05/2022 15:36
(ĐCSVN) - Với tất cả tình cảm, lòng ngưỡng mộ và tri ân sâu sắc nhất, sáng ngày 8/5, tại Quân cảng Cam Ranh (Khánh Hoà), trong khuôn khổ chuyến thăm Quần đảo Trường Sa và nhà dàn DK1, Đoàn công tác số 7 đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Đài liệt sĩ tù Chính trị Cam Ranh để tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, vì sự trường tồn của dân tộc.
 Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang cùng đại biểu Đoàn công tác số 7 dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Đài liệt sĩ tù Chính trị Cam Ranh. (Ảnh: Đặng Hiếu)

Tham gia Lễ dâng hương có: đồng chí Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân, Trưởng đoàn công tác số 7; Nguyễn Đức Phong, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Phó trưởng Đoàn công tác; đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương và địa phương cùng 224 đại biểu thuộc 25 bộ, cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương và phóng viên báo đài.

Tại Đài liệt sĩ, Đoàn đã đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng Liệt sĩ” và mặc niệm trước anh linh các Anh hùng Liệt sĩ!

Tại nơi đây, từ năm 1952 đến năm 1954 đã chứng kiến thực dân Pháp đã bắt giữ hơn 6.000 chiến sĩ cách mạng và đã thủ tiêu hơn 100 đồng chí. Mặc dù thực dân Pháp đã dùng nhiều thủ đoạn tra tấn tàn độc, nhưng các đồng chí luôn kiên định, giữ vững ý chí chiến đấu, nêu cao tinh thần kiên trung, bất khuất trước quân thù, không đầu hàng, khai báo, sẵn sàng chấp nhận hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Sự dâng hiến của các anh đã hoà vào cùng giá trị thiêng liêng của non sông, đất nước, một phần trong sự hy sinh lớn lao vô bờ bến của dân tộc. Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng sự đóng góp, hy sinh của các Anh hùng Liệt sĩ sẽ mãi ghi vào trang sử oanh liệt của dân tộc, của Quân đội ta như một bài ca bất diệt.

Lễ dâng hương được tổ chức cũng nhằm thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam. Từ trong sâu thẳm lòng mình, mỗi người dân Việt Nam hôm nay và mai sau mãi mãi trân trọng, ghi lòng tạc dạ những công lao và sự hy sinh vô bờ bến vì sự vẹn toàn giang sơn Việt Nam của các Anh hùng Liệt sĩ.

Cũng trong buổi sáng hôm nay, Đoàn công tác số 7 cũng tổ chức Lễ dâng hương tại một số cơ sở tâm linh và thăm quan Lữ đoàn Hải quân 162 và Lữ đoàn Hải quân 189./. 

Khắc Kiên - Ngọc Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực