DIFF 2023 sẽ tiếp tục với màn đấu “cực quang” bên sông Hàn

Thứ tư, 07/06/2023 20:34
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Trước 04 ngày diễn ra đêm thi đấu thứ 2 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 giữa đội pháo hoa đến từ Canada và Pháp, chiều 07/6/2023, trao đổi với báo chí tại bãi tập kết pháo cho trận đấu, đại diện 02 đội và Ban tổ chức đã “bật mí” một số điểm chính về các màn pháo dự thi của đêm thứ 2 này.
leftcenterrightdel

Sau đêm khai mạc tối 02/6, sân khấu DIFF 2023 trong đêm thứ 2 diễn ra vào tối 10/6 tới dự kiến sẽ tiếp tục bùng nổ nhiều cảm xúc với khán giả. 

Trước đó, sáng 07/6, đại diện Ban tổ chức DIFF 2023 chia sẻ, sau đêm khai mạc tối 02/6 vừa qua thực sự “bùng nổ” đầy cảm xúc, DIFF 2023 sẽ tiếp tục thắp sáng đêm thành phố bên sông Hàn bằng màn đấu “cực quang” hứa hẹn đẹp siêu thực lúc 20h tối 10/6 giữa 02 tân binh đến từ Canada và Pháp.

Chủ đề của đêm thi đấu thứ 02 này sẽ là “Tình yêu không biên giới”. Đây cũng là một chủ đề nằm trong chủ đề chính của Lễ hội lần này “Thế giới không khoảng cách”. Để thể hiện được chủ đề của đêm thi thứ 2 và của của mùa lễ hộ pháo hoa lần này, đến giờ này cả 02 tân binh cho trận đấu thứ 2 đã chuẩn bị cơ bản hoàn tất các yêu cầu, công việc đặt ra, sẵn sàng trình diễn những màn pháo hoa đặc sắc nhất, qua đó mang đến cho khán giả những phút giây mãn nhãn nên bờ sông Hàn tối 10/6 tới đây.

Chia sẻ về chủ đề và các màn pháo mà đội mình sẽ trình diễn, đại diện Đội pháo hoá đến từ Canada- Một đất nước mang vẻ đẹp hòa trộn giữa hiện đại và cổ kính với nhiều nền văn hóa đa dạng cho biết: “Lần đầu tiên đội tuyển pháo hoa Hands Fireworks (Canada) góp mặt trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, song chúng tôi tự tin bởi sự chuẩn bị chu đáo và những sẵn sàng của mình trước giờ pháo nổ”- Ông Alain Bouthillier,  đội Trưởng đội pháo hoa đến từ Canada cho biết.

Cũng theo ông Alain Bouthillier: Tại đêm thi đấu thứ 2 sẽ diễn ra sau 04 ngày nữa (tối 10/6), đội pháo hoa của “xứ sở lá phong” chúng tôi sẽ mang tới phần trình diễn có tên "Cực quang" với những dải sáng tuyệt đẹp trên bầu trời Đà Nẵng. Xem pháo hoa của chúng tôi nở trên bầu trời Đà Nẵng, khán giả không cần phải đến cực Bắc của trái đất mới có thể tận hưởng được vẻ đẹp siêu thực của hiện tượng thiên nhiên khiến bao người mê mẩn. Đặc biệt, du khách sẽ được hoà vào bầu không khí âm nhạc độc đáo với 14 bản nhạc hay nhất của âm nhạc điện tử Canada. 

leftcenterrightdel
 Các thành viên Đội pháo hoa Hands Fireworks (Canada) thông tin với báo chí vào chiều  07/6.

Ông Alain Bouthillier cho biết thêm: Có rất nhiều lễ hội và tiệc tùng được tổ chức tại đất nước chúng tôi khi mùa hè đến. Đó là thời điểm để chúng tôi ăn mừng bên nhau, tận hưởng những điệu nhảy cuộc sống. Vì vậy, bạn sẽ thấy rất nhiều hiệu ứng mà chúng tôi cố gắng mang lại cho sân khấu này để giải thích về âm nhạc và những điệu vũ ở Canada thông qua màu sắc của pháo hoa.

Đội tuyển pháo hoa Arteventia đến từ Pháp cũng lần đầu tiên tham dự DIFF. Tuy nhiên, theo các thành viên của đội pháo hoa này, họ sẽ là đội chắc chắn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả khi xem DIFF 2023. “Chúng tôi, đội pháo hoa đến từ Pháp- Một đất nước được mệnh danh là biểu trưng của tình yêu và sự lãng mạn. Vì thế, qua chủ đề của trận trình diễn được chúng tôi mang đến là “Sắc màu hi vọng”, chắc hẵn các bạn- những khán giả yêu thích pháo hoa sẽ được khám phá, thởng thức nhiều vẻ đẹp của cuộc sống, nhất là sự thấu hiểu của con người, về sự giao tiếp với thiên nhiên…”- Ông Edouard Gregoire – đội Trưởng đội pháo hoa đến từ Pháp chia sẻ và khẳng định thêm: “Đến với DIFF lần này, chúng tôi sẽ mang tới những màn trình diễn hứa hẹn rất ấn tượng. Đầu tiên là cách lựa chọn nhạc của chúng tôi, với âm lượng vừa phải và mọi lứa tuổi đều nghe được. Chúng tôi cũng rất muốn nhấn mạnh vào sự thấu hiểu của con người, về sự giao tiếp với thiên nhiên như điều mà ở trên tôi đã đề cập đến; đó cũng chính là chủ đề “màu sắc của hy vọng” của chúng tôi đến với DIFF lần này.

Cùng với những chia sẻ kể trên, đại diện đội pháo hoa đến từ Pháp cũng “bật mí”: Họ là đội đã từng giành được rất nhiều giải thưởng lớn tại các cuộc thi trình diễn pháo hoa ở Hoa Kỳ, Ba Lan năm 2019, tại Bỉ năm 2022. Vì vậy, theo đội này, không lý do gì mà họ không thể gây thêm nhiều ấn tượng với khán giả tại bờ sông Hàn – Đà Nẵng thơ mộng lần này.

leftcenterrightdel

Các thành viên đội pháo hoa đến từ Pháp cho biết họ đã sẵn sàng tạo nên những ấn tượng mạnh với khán giả tại bờ sông Hàn – Đà Nẵng thơ mộng lần này. 

Trước những quyết tâm và sự sẵn sàng của 02 tân binh đến từ Canada và Pháp tại đêm thi đấu thứ hai của DIFF 2023 vào tối 10/6 tới, Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng lần này kỳ vọng đây sẽ là những màn pháo tạo ra nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Cùng với đó, Ban tổ chức cũng cho rằng, đi cùng với hai màn pháo hoa rực rỡ của đêm thi đấu thứ 2 là chương trình âm nhạc tôn vinh tình yêu, từ chất rock cuồng nhiệt cho đến các giai điệu R&B vui tươi, từ các tuyệt phẩm quốc tế của Lady Gaga, Natalie Hemby, Hillary Lindsey, Lori McKenna, Zaz, cho đến các bài nhạc quen thuộc Nguyễn Hải Phong- Đỗ Hiếu, Vicky Nhung… sẽ tiếp tục gây ấn tượng với hàng ngàn khá giả xem pháo hoa trực tiếp bên dòng sông Hàn thơ mộng cũng như hàng vạn khán giả xem qua màn ảnh nhỏ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng DRT, lúc 20h10' tối 10/6.

Đại diện Tập đoàn Sun Group- Nhà tài trợ chính đồng hành với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức DIFF 2023 khẳng định: Với hệ thống kỹ thuật cao và sân khấu thiết kế hiện đại, đêm trình diễn pháo hoa thứ hai diễn ra vào tối 10/6 tới đây một lần nữa tiếp tục khẳng định DIFF 2023 nói riêng và Đà Nẵng nói chung xứng danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”. Đặc biệt, một nét độc đáo đáng chú ý của năm nay là cho dù khán giả ở bất cứ đâu cũng có thể trải nghiệm hệ thống âm thanh sinh động tại các đêm thi đấu khi các phần thi sẽ được livestream âm thanh trên Cinewav. Đây là giải pháp âm thanh đang được sử dụng tại Vivid Sydney, một trong những lễ hội âm nhạc, ánh sáng lớn nhất thế giới. Người dùng chỉ cần tải ứng dụng Cinewav bằng hệ điều hành Android hay IOS, chọn sẵn một địa điểm bất kỳ có thể nhìn thấy pháo hoa, và làm theo hướng dẫn trên app là có thể được nghe hoàn toàn miễn phí các giai điệu và âm thanh sinh động, chân thực của lễ hội pháo hoa, như thể đang ngồi trên khán đài. Cạnh đó, một loạt sự kiện, lễ hội sôi động cũng diễn ra tại Sun World Ba Na Hills và Công viên châu Á-Asia Park trong suốt mùa hè này do Sun Group tổ chức sẽ góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất cả nước trong mùa cao điểm du lịch năm nay./.

Bài, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực