Discovery Channel đưa cà phê Việt Nam lên sóng toàn cầu

Thứ hai, 27/11/2023 15:27
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Với những thước phim tuyệt đẹp và phong cách kể chuyện đặc sắc của hãng truyền thông danh tiếng, “The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo”​dài 45 phút đã đem đến cho khán giả quốc tế một câu chuyện thú vị và cái nhìn toàn diện về ngành cà phê Việt Nam với khát vọng định hình văn hóa cà phê Việt Nam trên toàn cầu.

5 triệu lượt du khách tới tham quan, trải nghiệm tại Bảo tàng Thế giới Cà phê

The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo” dài 45 phút đã đem đến cho khán giả quốc tế một câu chuyện thú vị và cái nhìn toàn diện về ngành cà phê Việt Nam với khát vọng định hình văn hóa cà phê Việt Nam trên toàn cầu.

 

“The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo” đã được phát sóng trên kênh truyền hình quốc tế Discovery đầu tiên tại 2 quốc gia là Úc và New Zealand vào tối 24/11/2023 lúc 22 giờ 25 phút (theo giờ địa phương) và tạo tiếng vang lớn trên toàn cầu, đem đến nhiều cảm xúc, sự bất ngờ thú vị cho những người đam mê cà phê trên thế giới. 

Sau khi khởi chiếu tại Úc, New Zealand vào tối 24/11/2023, bộ phim sẽ khởi chiếu tại Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ và các quốc gia, khu vực châu Á khác vào 30/11/2023 lúc 7:10 tối (SEA) | 6:10 tối (BKK/JKT) trên kênh Discovery.

Được biết, đây là bộ phim tài liệu đầu tiên về văn hóa cà phê và triết lý cà phê từ Việt Nam được hãng truyền thông danh tiếng toàn cầu Warner Bros. Discovery hợp tác cùng Tập đoàn Trung Nguyên Legend sản xuất. Để có những cảnh quay đẹp, thể hiện đúng tinh thần văn hóa cà phê Việt Nam, những góc nhìn khách quan, toàn diện về ngành cà phê Việt Nam, Discovery đã dành hơn 1 tháng với nguồn lực chuyên nghiệp nhất thế giới ghi hình, phỏng vấn trực tiếp nhiều nhân vật tại Việt Nam, Trung Quốc, Mỹ, Anh…

Trong bộ phim "The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo", Discovery nhận định "vùng đất Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, có những điều kiện hoàn hảo để sản xuất hạt cà phê Robusta chất lượng cao", đang từng bước phát triển trở thành "Thành phố cà phê của thế giới".

Mang phong cách phim tài liệu, “The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo” được xây dựng với góc nhìn đa chiều, thực tế và đầy tính khách quan bằng các thông số, dữ liệu, ý kiến phỏng vấn đa dạng từ các chuyên gia Việt Nam và quốc tế, đến những người nông dân trồng cà phê, các kỹ sư nông nghiệp và thực phẩm, người tiêu dùng. Trong đó, cao nguyên Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk được giới thiệu là vùng đất trọng yếu của cường quốc cà phê Việt Nam, quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai và chiếm hơn một nửa nguồn cung cấp cà phê Robusta trên toàn thế giới hiện nay. 

Discovery đã dẫn lời du khách quốc tế đến Buôn Ma Thuột: “Tôi chưa thấy điều tương tự như này ở Seattle (Mỹ), hay ở Brazil, quê hương của cà phê Arabica. Còn ở Việt Nam, cà phê đã thấm sâu vào văn hóa và là một minh chứng cho sự cống hiến của những người trồng và làm nghề cà phê ở đây”.

Văn hóa thưởng lãm cà phê truyền thống Việt Nam cũng được khắc họa đầy thú vị trong bộ phim, với những khoảnh khắc thưởng thức cà phê phin, cà phê sữa đá của người Việt trong mọi không gian, thời gian; đồng thời, bộ phim cũng đem đến cái nhìn rõ nét về tinh thần sáng tạo, nỗ lực của người nông dân, các chuyên gia, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê để từng bước định hình văn hóa cà phê Việt Nam, chinh phục thế giới. 

Bảo tàng Thế giới Cà phê đang từng bước trở thành công trình biểu tượng của ngành cà phê Việt Nam và là điểm đến hấp dẫn tại Buôn Ma Thuột, đón hơn 5 triệu du khách đến từ 23 quốc gia trong 5 năm qua.

Với bộ phim “The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo” của Discovery, khán giả quốc tế lần đầu tiên tiếp cận một cách toàn diện về  tiềm năng, nội lực của ngành cà phê Việt Nam, nơi đang định hình một nền tảng văn hóa, triết lý cà phê đặc sắc. Discovery bình luận: “Cà phê Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế của mình trên ngành công nghiệp cà phê toàn cầu”. Không chỉ là một quốc gia xuất khẩu cà phê Robusta hàng đầu thế giới, Việt Nam đang định hình trở thành một cường quốc cà phê. Cùng những thương hiệu, sản phẩm cà phê được yêu chuộng trên toàn cầu, ngành cà phê Việt Nam đang nỗ lực xây dựng một thủ phủ cà phê toàn cầu tại Buôn Ma Thuột, quê hương của hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới, nơi khởi phát triết lý cà phê mới.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực