Đọc “Thư thả sống” để tìm về cách sống an yên

Thứ sáu, 23/02/2024 09:01
(ĐCSVN) - Cuốn sách “Thư thả sống” của hai tác giả Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Trần Kim Liễu - Giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội là tập hợp gần 70 câu chuyện đời thường, gần gũi và dung dị với thông điệp "Hãy biết ơn tất cả mọi điều đến với chúng ta, cả điều tốt lẫn điều chưa tốt".
  Chương trình giao lưu, ra mắt cuốn sách “Thư thả sống”.

Tối 22/2/2024, tại Hà Nội, tác giả Lê Hoàng Oanh, Trần Kim Liễu cùng Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu, ra mắt cuốn sách “Thư thả sống”.

Cuốn sách “Thư thả sống” của hai tác giả Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Trần Kim Liễu - Giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội là tập hợp gần 70 câu chuyện đời thường, gần gũi và dung dị.

“Thư thả sống” được chia thành 3 phần chính: Tìm lại chính mình; Mở lòng với những người xung quanh và Gần gũi với thiên nhiên, với những câu chuyện đời thường, hết sức bình dị như: “Câu chuyện cô Quyên thích làm đẹp”, “Chuyện chị Hạnh hát”, “Chuyện công sở”, “Chuyện cô Hương nghỉ việc”...

Đúng như lời tựa mà hai tác giả của “Thư thả sống” gửi gắm đến độc giả, những câu chuyện được chia sẻ trong sách là những trải nghiệm có thật, những gì đã và đang xảy ra quanh mỗi người. Thông điệp duy nhất mà hai tác giả muốn gửi gắm đó là: Hãy biết ơn tất cả mọi điều đến với chúng ta, cả điều tốt lẫn điều chưa tốt.

Chia sẻ với phóng viên trong buổi ra mắt sách, tác giả Lê Hoàng Oanh cho biết, đây không chỉ là sách mà đây là những câu chuyện đời thường của tất cả mọi người đã và đang diễn ra hàng ngày. "Chúng tôi không viết truyện mà chúng tôi ghi lại những câu chuyện đời thường của nhiều người để chia sẻ và lan tỏa tới tất cả mọi người" - bà Lê Hoàng Oanh xúc động cho biết: Những điều tốt mang cho bạn niềm vui và hạnh phúc, điều chưa tốt cho bạn những kinh nghiệm để trưởng thành. Sống trong lòng biết ơn, bạn sẽ thấy cuộc sống luôn đủ đầy và bạn sẽ có thể thư thả mà sống, thư thả bước đến đoạn cuối của hành trình mà không bao giờ tiếc nuối là mình đã được sinh ra, được trải nghiệm và được lớn khôn.

Cũng theo tác giả Trần Kim Liễu, trong suốt hành trình tìm kiếm một cuộc sống an vui, hoà hợp, hạnh phúc, chúng ta phải vượt qua rất nhiều khó khăn và những lần vấp ngã, thậm chí là bầm dập, thương tổn sâu sắc. Để đến được bến bờ an vui, mỗi người đều phải tự học. Ta học cách vượt khó, vượt lên trên nỗi buồn, vượt lên sự cô đơn hay vượt lên trên những mặc cảm chẳng biết có sẵn trong ta từ lúc nào, mà không hiểu sao khiến ta không thể bày tỏ với người khác, kể cả khi ta muốn cho, tặng, muốn yêu thương và muốn đến gần họ.

Đặc biệt, chia sẻ với độc giả về tên sách "Thư thả sống" chứ không phải "Thong thả sống" hay "sống thong thả", tác giả Lê Hoàng Oanh cho rằng, cuốn sách là đứa con tinh thần của mỗi tác giả. Cũng giống như việc đặt tên cho con, mỗi bậc cha mẹ luôn mong muốn chọn cho con những cái tên thật hay, thật dễ nhớ và thật đặc biệt. Và "Thư thả sống" là cái tên dễ nhớ, hay nhất và đặc biệt nhất.

Giải thích rõ hơn về tên sách, tác giả Trần Kim Liễu chia sẻ, "Thư thả sống" là trạng thái sống chủ động, làm chủ được cuộc đời của mình. Còn "Thong thả sống" là vẻ bên ngoài, trạng thái bên ngoài mà người khác cảm nhận được về mình. Trong khi đó, "Sống thư thả" cũng chỉ là trạng thái của con người còn "Thư thả sống" là nội lực bên trong, là lựa chọn sống của mỗi người. "Chúng tôi chủ động lựa chọn thư thả sống để cuộc đời được an yên, hạnh phúc. Do vậy, chúng tôi cũng mong muốn thông qua cuốn sách, độc giả của mình cũng lựa chọn thư thả sống để làm chủ được cuộc đời của chính mình" - tác giả Trần Kim Liễu chia sẻ.

Đánh giá về cuốn sách, Giám đốc Nhà Xuất bản Phụ nữ Khúc Thị Hoa Phượng cho biết, "“Thư thả sống” là cuốn sách có giá trị gần như đối với tất cả mọi người, từ phụ nữ, trẻ em cho đến người già, phụ huynh hay người làm công sở... Trong guồng quay hối hả của cuộc sống, ai cũng cần được sống thư thả, sống an vui thì trong cuốn sách này, các tác giả đã rất sáng tạo khi đưa ra một mô hình đầy đủ, toàn diện và hoàn toàn mới (3 kết nối) nhưng với hình thức sinh động, giản dị (các mẩu chuyện ngắn và thơ) để giải quyết một nhu cầu không mới của cuộc sống" - Giám đốc Nhà Xuất bản Phụ nữ đánh giá.

Mặc dù vừa mới phát hành trong một thời gian rất ngắn, song cuốn sách "Thư thả sống" đã được độc giả đón nhận nồng nhiệt. Sách "Thư thả sống" được phân phối trên nền tảng thương mại điện tử Tiktok shop bởi Công ty TMCP Beliver./.

Tin, ảnh: K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực