Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Điện Bàn

Thứ sáu, 15/07/2022 15:00
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), sáng 15/7, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Điện Bàn (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các bậc tiền bối cách mạng đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Điện Bàn. 

Cùng tham dự có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết và các đồng chí trong đoàn công tác.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Điện Bàn, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng đã khởi đại hồng chung mở đầu cho nghi lễ dâng hương, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tri ân và tôn vinh công lao của các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng và các bậc tiền bối cách mạng.

Đặt vòng hoa tưởng niệm và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Điện Bàn, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các thành viên đoàn đã bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc, tưởng nhớ công lao to lớn đối với các Anh hùng, liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng đã không tiếc máu xương hiến dâng cả tuổi thanh xuân của mình, anh dũng chiến đấu, kiên cường bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Trải qua các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, Điện Bàn là địa phương được nhận định là nơi khốc liệt nhất, nhì của cả nước. Thống kê của ngành chức năng địa phương cho biết, toàn thị xã có 18.920 người con ưu tú đã vĩnh viễn nằm lại trong lòng đất mẹ yêu thương; trong đó có gần 5.600 liệt sĩ đã được đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Điện Bàn. Đây cũng là nơi yên nghỉ của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các vị tiền bối cách mạng đã có nhiều cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa trao tặng nhà báo Hồ Duy Lệ cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Dịp này, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và các đồng chí cùng đi cũng đến viếng Nhà lưu niệm Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi (xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

* Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình hai nhà báo, văn nghệ sĩ tiêu biểu tại miền Trung-Tây Nguyên là nhà báo Hồ Duy Lệ (phường Hoà Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) và nhạc sĩ Thanh Anh (đường Nguyễn Tri Phương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Ân cần thăm hỏi sức khoẻ, đời sống gia đình, việc sáng tác các tác phẩm báo chí và nghệ thuật, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn nhà báo Hồ Duy Lệ và nhạc sĩ Thanh Anh luôn có nhiều sức khoẻ, tiếp tục có nhiều sáng tác và đóng góp cho sự nghiệp báo chí, văn học nghệ thuật địa phương và đất nước, đồng thời là tấm gương mẫu mực để con cháu, đồng nghiệp noi theo. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã trao tặng nhà báo Hồ Duy Lệ và nhạc sĩ Thanh Anh cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Vợ chồng nhạc sĩ Thanh Anh trao tặng đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tác phẩm của mình. 

Trao đổi với nhà báo Hồ Duy Lệ và nhạc sĩ Thanh Anh, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thông tin, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tổ chức buổi gặp mặt báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực miền Trung – Tây Nguyên để lắng nghe ý kiến của văn nghệ sĩ và báo chí. Thông qua đó, Ban Tuyên giáo Trung ương và Đảng ta thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trên lĩnh vực văn hoá, văn học nghệ thuật và báo chí. Ngoài ra, đây cũng là hoạt động hướng đến kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, 70 năm Ngày xuất bản Việt Nam, 50 năm văn học nghệ thuật, báo chí thống nhất nước nhà. Do đó, việc gặp mặt báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật tại miền Trung- Tây Nguyên cũng như một số khu vực khác của cả nước có ý nghĩa hết sức quan trọng./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực